ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1368

ขณะที่พวกเขากำลังคุยกัน จางเทียนเหิงก็หันไปมอง เมื่อเห็นอู๋เป่ยเขาก็พยักหน้าเบาๆและไม่ได้ลุกขึ้นแต่อย่างใด อีกทั้งก็ไม่ได้ทักทาย

และอู๋เป่ยเองก็ไม่ได้ไปหา เขาทำเพียงดึงแขนติงม่อไปนั่งข้างๆพูดพร้อมกับรอยยิ้มว่า “พี่สอง ตั้งลากันตอนนั้น ผมก็ไม่ได้เจอพี่อีกเลย พี่ไปไหนอยู่ไหนมา?”

ติงม่อยิ้มอย่างขมขื่น “อย่าพูดถึงมันเลย ถ้าไม่ใช่เพราะพลังวิญญาณฟื้นคืนกลับมา เราสองคนคงไม่ได้เจอกันอีก” ต่อจากนั้น เขาก็เล่าเรื่องราวทั้งหมดที่เขาได้ประสบพบเจอมาให้ฟัง

ที่แท้ หลังจากที่ทั้งคู่แยกจากกันเป็นเวลาไม่นาน ติงม่อได้ค้นพบภูเขาสุสานเซียน หลังจากที่เขาเข้าไปในสุสานเซียน โดยภายในถูกกระตุ้นให้ส่งไปยังสถานที่หนึ่งที่ไม่คุ้นเคย

อยู่ที่นั่น โดยตัวเขาเองที่เคยมีประสบการณ์ก็กลับฝึกฝนได้อย่างก้าวกระโดด ตอนนี้เป็นถึงตี้เซียนอมตะ ต่อมา ทุกๆพื้นที่ก็พับและเเบ่งแยกออกเขาถึงสามารถออกมาจากที่นั่นได้

และเมื่อเร็วนี้ๆ เป็นเพราะว่าเขาสามารถเปิดภูเขาสุสานเซียนได้ติดๆกันหลายๆสุสานทำให้เป็นที่ดึงดูดความสนใจของแคว้นหลงกั๋ว แคว้นหลงกั๋วถึงขั้นเรียนเชิญให้เขาเข้าวังเพื่อเข้าเฝ้าจักรพรรด

อู๋เป่ยหัวเราะแล้วพูดว่า “ดูท่าพี่สองคงได้สิ่งตอบแทนมาไม่น้อยเลย”

ติงม่อหัวเราะฮิฮิ “ก็ธรรมดาๆนี่แหล่ะ แน่นอนว่าคงไม่ได้เท่าน้องสาม ที่ฉันกลับมาก็เพราะได้ยินเรื่องของแกมาว่าเป็นถึงอัจฉริยะของสถาบันศิลปะการต่อสู้”

อู๋เป่ย “ตอนนี้ผมกำลังเตรียมตัวเข้าร่วมการสอบของสถาบันศิลปะการต่อสู้ เพื่อพิสูจน์และยืนยันราชาเเห่งศิลปะการต่อสู้ในตำนาน ถ้าเป็นแบบนั้นก็จะสามารถหาเงินได้ก้อนใหญ่เลยล่ะ”

หลังได้ฟังประโยคนี้ คนที่อยู่ข้างๆก็หัวเราะเย็นแล้วพูดว่า “ราชาแห่งราชาแห่งศิลปะการต่อสู้ในตำนาน? นายรู้ไหมว่าราชาแห่งราชาแห่งศิลปะการต่อสู้ในตำนานหมายถึงอะไร?”

อู๋เป่ยมองไปยังคนที่เพิ่งพูดประโยคเมื่อครู่ด้วยแววตาที่แปลกใจ จากนั้นเขาจึงเอ่ยถาม “คุณเป็นใคร?”

คนที่พูดคือชายหนุ่มที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับเขามาก เขาพูดด้วยท่าทางทนงตนว่า “สถาบันศิลปะการต่อสู้สามดาว กัวเฟิ่งหมิง!”

อู๋เป่ย “ราชาแห่งศิลปะการต่อสู้ในตำนานไม่ใช่ว่าจะเป็นกันได้ง่ายๆ แต่สำหรับฉันแล้วมันง่ายเหมือนการพลิกฝ่ามือ”

กัวเฟิ่งหมิงหัวเราะเย็นพร้อมกับกล่าว “จะโม้อะไรก็ไม่ดูสถานที่เอาซะเลย สถาบันศิลปะการต่อสู้อยู่ตรงหน้า มีเพียงเเค่คนเดียวเท่านั้นที่จะเป็นราชาศิลปพแห่งการต่อสู้ในตำนาน อีกทั้งไม่ได้พึ่งยาที่ทำให้พลังแข็งแกร่งเพื่อทำให้บรรลุเป้าหมาย”

อู๋เป่ย “อีกหน่อยฉันก็จะเข้าร่วมการทดสอบราชาแห่งศิลปะการต่อสู้ในอีกไม่นาน หากว่านายพอจะมีเวลามากพอที่จะไปชมเพื่อให้เป็นความรู้”

กัวเฟิ่งหมิงทำเสียงจิ๊จ๊ะในลำคอ และไม่อยากสนทนากับเขาต่อไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ