ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1381

อู๋เป่ย :“อาจารย์ ผมรู้จักโลกแห่งวิชาดาบ พรรคดาบต้าหวงอยู่ที่ไหน?”

เพียวเมี่ยวเทียนจุน :“สำนักวิชาแห่งดาบที่แข็งแกร่งที่สุด มีอยู่สามสำนัก สำนักที่หนึ่งคือโลกแห่งวิชาดาบ สำนักที่สองคือพรรคดาบต้าหวง พรรคดาบต้าหวงมีเพียวเมี่ยวเต้าจวินอยู่ท่านหนึ่ง ทักษะดาบเหนือกว่าข้า บุคคลนี้มีโอกาสเข้าสู่อาณาจักรมรรคาจารย์ หากเขาทำสำเร็จ แม้แต่โลกแห่งวิชาดาบก็ต้องสละตำแหน่งอันดับหนึ่งให้แก่เขา”

อู๋เป่ย :“สำนักดาบไท้ชิงของเราก็ไม่ได้อ่อนแอ!”

เพียวเมี่ยวเทียนจุนยิ้มและพูดว่า :“แน่นอนว่าไม่อ่อนแอ แต่เมื่อเทียบกับสองสำนักนั้นแล้ว ก็ยังคงเห็นถึงความต่างได้อย่างชัดเจน ดังนั้นเจ้าต้องเชิดหน้าชูตาแทนข้า”

อู๋เป่ยพยักหน้าอย่างแข็งขัน :“อาจารย์โปรดวางใจ ต้องมีสักวัน ที่ผมจะเหนือกว่าสองสำนักนั้น!”

เพียวเมี่ยวเทียนจุนพยักหน้าเล็กน้อย :“ข้าเชื่อในตัวเจ้า เจ้าจะมีอนาคตที่ยาวไกล”

ในเวลานี้ มีหญิงชราคนหนึ่งเดินเข้ามา เธอยื่นถุงมิติใบหนึ่งให้อู๋เป่ย แล้วพูดว่า :“คุณชาย ข้างในมีสิ่งของที่ลูกศิษย์ไท้ชิงต้องการ”

อู๋เป่ยรับมันมาดูมัน แล้วพูดว่า :“ขอบคุณมาก”

เพียวเมี่ยวพูดว่า :“ซวนเป่ย เจ้าออกไปดูโลกภายนอกเถอะ โลกเพียวเมี่ยวนี้ ครอบคลุมพื้นที่ขนาดใหญ่ มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อย่างไรก็ตาม ศิษย์พี่หญิงทั้งห้าคนของเจ้า ได้สอนทักษะอยู่ที่ตำหนักดาบทั้งห้า เจ้าสามารถไปพบกับพวกนางได้”

อู๋เป่ยพูดว่า :“อืม ผมต้องไปพบเหล่าศิษย์พี่หญิงแน่นอน จริงซิอาจารย์ โลกเพียวเมี่ยวนี้ท่านเป็นคนบุกเบิกใช่ไหม? ด้านในมีจิตวิญญาณของเซียนแห่งสวรรค์ไหม?”

เพียวเมี่ยวยิ้มและพูดว่า :“ในตอนแรก ข้าบุกเบิกศูนย์กลางของดินแดนหลิงไท่ ต่อมาก็มีเซียนแห่งสวรรค์จำนวนมากมาเข้าร่วม ดังนั้นดินแดนหลิงไท่แห่งนี้จึงขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ และในที่สุดก็ก่อตัวเป็นขนาดปัจจุบันนี้”

อู๋เป่ย :“โลกเพียวเมี่ยวนี้ เกี่ยวข้องอะไรกับโลกแห่งไท้ชิง?”

เพียวเมี่ยวพูดว่า :“ทั้งสองมีช่องว่างมิติที่เชื่อมต่อกัน สามารถไปมาหาสู่กันได้”

อู๋เป่ยยิ้มและพูดว่า :“ถ้าอย่างนั้น ที่นี่ก็ไม่ใช่โลกแห่งเซียนอีกต่อไป”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ