ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1404

บรรพบุรุษแม่มด : “เมื่อทุกอย่างถึงจุดสูงสุดแล้วจะเกิดการพลิกผัน เป็นเพราะว่าแม่มดแข็งแกร่งเกินไป เลยทำให้กองกำลังทั้งหมดรู้สึกได้ถึงการถูกคุกคาม นอกจากนี้แม่มดมีจุดบกพร่องทำให้ถึงแก่ความตายอย่างหนึ่ง เพราะว่าพัฒนาเร็วเกินไป จึงนำไปสู่อันตรายที่ซ่อนอยู่มากมาย ดังนั้น จึงมีแม่มดบางส่วนที่ใช้การฝึกฝนเซียนเป็นข้อมูลอ้างอิง แต่สุดท้ายยังคงล้มเหลว ซวินเป่ย เจ้าในตอนนี้ ทุกย่างก้าวล้วนแล้วไปถึงระดับสูงสุดที่สอดคล้องกับอาณาจักรแห่งความเป็นเซียน เจ้าในตอนนี้ถ้าหากมีวิชาแม่มดมาช่วยสนับสนุน จะต้องเพิ่มขึ้นอีกระดับหนึ่งอย่างแน่นอน!”

อู๋เป่ย : “อาจารย์ต้องการใช้วิชาแม่มดช่วยผมเหรอ”

บรรพบุรุษแม่มด : “ไม่ผิด เจ้าไม่จำเป็นต้องฝึกฝนวิชาและจิตใจแม่มด ถ้ำสวรรค์ทั้งหมดนี้ก็คือค่ายกลแม่มดขนาดใหญ่แห่งหนึ่ง หน้าที่ของมันคือการปรับปรุงร่างกายและเทพหยางของเจ้า เติมวิชาแม่มดบางส่วนเข้ามาในร่างกายของเจ้าโดยตรง”

อู๋เป่ยเข้าใจความหมายของบรรพบุรุษแม่มดทันที : “อาจารย์ ท่านบอกว่า ผมยังเป็นรากฐานของเซียนด้วย เพียงแต่มีวิชาแม่มดเพิ่มเติมบางอย่างเท่านั้น”

บรรพบุรุษแม่มด : “ไม่ผิด ด้วยเหตุนี้ ไม่ว่าข้าจะถ่ายโอนวิชาแม่มดให้เจ้ามากเท่าไหร่ จะไม่มีผลต่อเรื่องของรากฐานไม่มั่นคง เพราะว่าวิชาแม่มดเป็นเพียงเครื่องมือที่ช่วยให้เจ้าฝึกฝนเท่านั้น”

อู๋เป่ยประหลาดใจเล็กน้อย : “อาจารย์ ทำไมท่านถึงช่วยผมแบบนี้ ท้ายที่สุดแล้วผมก็ไม่ใช่ผู้ฝึกฝนแม่มด”

บรรพบุรุษแม่มด : “อันที่จริงอายุขัยของอาจารย์มีไม่มากแล้ว ถูกไล่ฆ่ามาโดยตลอด พลังชีวิตกำลังจะหมดลง ก่อนที่จะตาย สามารถรับเจ้ามาเป็นลูกศิษย์ได้ ชีวิตนี้ไม่สูญเปล่าแล้ว เพียงแต่ คิดไม่ถึงเลยว่า ข้ายังได้รับสิ่งที่ไม่คาดคิดมาด้วย คุณสมบัติของหลี่หยวนเซียงค่อนข้างดี ข้าจะปลูกฝังเขาด้วยพลังทั้งหมด เพียงแต่ แม่มดมีจุดบกพร่อง อนาคตของเขาจะเต็มไปด้วยหายนะ ต้องอาศัยเจ้าปกป้องเขาด้วย ทำให้เขาเดินได้ไกลมากขึ้น”

อู๋เป่ย : “แน่นอนอยู่แล้ว สี๋เป่าเป็นลูกชายของผม”

บรรพบุรุษแม่มด : “ไม่พูดไร้สาระแล้ว ถ้ำสวรรค์แห่งนี้ มันถูกสร้างขึ้นด้วยความพยายามร่วมกันของแม่มดผู้ทรงพลังทุกราชวงศ์ในอดีต ไหลมาสู่มือของข้า ไม่รู้ว่าผ่านไปกี่ปีแล้ว หลี่ซวินเป่ย เจ้าเตรียมพร้อมหรือยัง”

อู๋เป่ย : “ศิษย์พร้อมแล้ว!”

“ค่ายกลแม่มด เปิด!”

“ตุ้มตั้ม!”

ท้องฟ้าและแผ่นดินสั่นสะเทือน ค่ายกลขนาดใหญ่ที่น่าสะพรึงกลัวเริ่มเคลื่อนไหว ยันต์อักษรลึกลับบางส่วน คาถาแปลกๆ คำอวยพรอันสูงสุด พลังแห่งความรอบรู้ที่แข็งแกร่งอย่างมาก วิ่งผ่านค่ายกลแม่มดอย่างต่อเนื่อง สลักเข้ามาในร่างกายและเทพหยางของอู๋เป่ยโดยตรง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ