ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1420

แต่ที่คาดไม่ถึงเลยก็คือหลายๆคนที่อยู่ ณ ที่นี่ต่างก็ได้แสดงรอยยิ้มอย่างภาคภูมิใจออกมา ที่แท้นอกจากอู๋เป่ยแล้วนั้น ยังมีปรมาจารย์ปรุงยาทั้งหกอยู่ในห้องโถงอีก สี่คนนั้นเป็นปรมาจารย์ปรุงยาสามดาว อีกสองคนนั้นเป็นปรมาจารย์ปรุงยาสี่ดาว!

ปรมาจารย์ปรุงยาสี่ดาวท่านหนึ่งพูดขึ้นมาว่า:"องค์หญิงโปรดพูดเงื่อนไขข้อที่สอง"

หลานซินเยว่:"ความฝันที่ใหญ่ที่สุดของฉันคือฉันอยากจะเป็นเซียนดาบอันดับหนึ่ง แต่น่าเสียดายดายที่ไม่เคยสำเร็จเลย ดังนั้นฉันจึงหวังว่าสามีของฉันจะเป็นเซียนดาบ!"

เมื่อเงื่อนไขข้อนี้ได้ออกมา คนทั้งเจ็ดคนที่อยู่ ณ ที่นี่ต่างก็ได้ยิ้มออกมา เพราะว่าพวกเขานั้นต่างก็เป็นเซียนดาบทั้งนั้น!"

แต่ว่า ในบรรดาผู้คนทั้งหมดนั้นมีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่เป็นปรมาจารย์ด้านปรุงยาแถมยังเป็นเซียนดาบอีกด้วย! ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคนนั้นจะเป็นใคร คนคนนั้นได้ยิ้มออกมาอย่างมั่นใจในตัวเอง!

เขานั้นได้ยิ้มยืนขึ้นแล้วพูดว่า:"ผมนั้นได้มีคุณสมบัติตามเงื่อนไขทั้งสองข้อขององค์หญิงแล้ว ไม่ทราบว่าเงื่อนไขข้อที่สามคืออะไร?" หลายซินเยว่:"จวนจ้านหวังนั้นใหญ่โต ฉันในฐานะที่เป็นผู้หญิงคนหนึ่ง ก็ต้องการผู้ชายใครสักคนที่มาคอยดูแลปกป้องฉันได้ ดังน้ันฉันจึงหวังว่าสามีของฉันนั้นจะมีความสามารถพิเศษมาพอที่จะสามารถอยู่ระดับสวรรค์ที่หอคอยหวงเทียน!"

"อะไรนะ? ระดับสวรรค์? องค์หญิง หลายพันปีที่ผ่านมาจ้านหวังแห่งราชวงศ์เฮยสุ่ยยังไม่สามารถออกจากระดับสวรรค์ได้ ท่านจงใจที่จะฆ่าพวกเราหรอ?" มีคนไม่พอใจได้ตะโกนออกมา

หลายซินเยว่ถาม:"คุณชายที่นั่งอยู่นั้น จะสามารถอยู่ระดับสวรรค์ได้ไหม?"

ทุกคนที่อยู่ตรงนั้นต่างก็หัวเราะ รู้สึกว่าบรรดาผู้คนที่อยู่ตรงนี้ไม่มีใครซักคนที่อยู่เป็นปรมาจารณ์ระดับสวรรค์

ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม อู๋เป่ยได้ยืนขึ้นมาได้ผายมือพร้อมกับโค้งคำนับทำความเคารพไปทางหลายซินเยว่:"องค์หญิง ผมอู๋เป่ย ปรมาจารย์นักเล่นแร่แปรธาตุห้าดาวสีม่วง ขณะเดียวกันยังมีวิชาเซียนดาบที่ไม่แย่ นอกจากนี้ ผมพึ่งออกมาจากหอคอยหวงเทียน และได้ถูดจัดอันดับให้เป็นลำดับที่ห้าระดับสวรรค์"

เหล่าผู้คนตรงนั้นต่างก็ตกใจ อะไรนะ! นี่คือคนที่พึ่งจะบุกทะลวงเข้าไปที่ลำดับที่ห้าของระดับสวรรค์หรอ?

หลายซินเยว่ได้ยิ้มแล้วพูดออกมาว่า:"คุณชายอู๋ ท่านได้มีคุณสมบัติตรงตามทั้งสามข้อที่จวนจ้านหวังกำหนด ขอถามท่านยินดีที่จะแต่งเข้ามาในจวนจ้านหวังไหม?"

อู๋เป่ย:"ผมนั้นได้รู้สึก ชื่นชอบเลื่อมใสศรัทธาองค์หญิงมานานแล้ว ยินดีที่จะแต่งเข้าจวนจ้านหวังและจะอยู่กับองค์หญิงไปจนแก่เฒ่าตลอดไป"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ