ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1473

เมื่อเห็นว่าเป็นเจ้าแห่งวิชาดาบ อู๋เป่ยก็หัวเราะเยาะ :“เจ้าแห่งวิชาดาบ ขอให้อาจารย์ยกที่นั่งให้ท่าน ท่านคิดว่าท่านเป็นใคร?”

สีหน้าของเจ้าแห่งวิชาดาบเปลี่ยนเป็นเย็นชา :“ผู้อาวุโสกำลังคุยกัน ผู้น้อยอย่างเจ้ามาขัดจังหวะได้อย่างไร?” ทันทีที่พูดจบ จิตวิญญาณแห่งกระบี่ก็ปรากฏขึ้น

เพียวเมี่ยวเทียนจุนก็ส่งจิตวิญญาณแห่งกระบี่ออกมาเช่นกัน จิตวิญญาณแห่งกระบี่ทั้งสองปะทะกันกลางอากาศ ด้วยความเงียบงัน แต่ร่างกายของเพียวเมี่ยวเทียนจุนและเจ้าแห่งวิชาดาบนั้นสั่นเล็กน้อย

“เซี่ยหลิงซาน หากเจ้ากล้าทำร้ายศิษย์ของข้า ข้าจะฆ่าเจ้า!” เสียงของเพียวเมี่ยวเทียนจุนที่เต็มไปด้วยเจตนาฆ่าดังขึ้น

เจ้าแห่งวิชาดาบท่านนี้ ชื่อเซี่ยหลิงซาน เขารู้จักกับเพียวเมี่ยวเทียนจุนสมัยยังเป็นเด็ก ต่อมาพวกเขาทั้งสองก็บรรลุต้าหลัว และกลายเป็นซื่อเต้าจวิน

เซี่ยหลิงซานพูดว่า :“จีเซียนอวี่ นิสัยของเจ้ายังเหมือนเดิม แต่ว่า สมัยยังเป็นเด็กเจ้าเอาชนะข้าไม่ได้ ตอนนี้ก็เช่นกัน ส่วนเรื่องที่จะฆ่าข้า เจ้ายิ่งไม่มีโอกาส”

ชื่อจริงของเพียวเมี่ยวเทียนจุน ก็คือจีเซียนอวี่ แต่ไม่มีใครเรียกชื่อเธอมานานหลายปีแล้ว

จีเซียนอวี่หัวเราะเยาะ :“เซี่ยหลิงซาน ในตอนนั้นข้าสามารถฆ่าเจ้าได้ แต่ที่ไม่ฆ่าเจ้า นั่นเพราะว่าข้าไม่ต้องการยั่วยุให้เกิดข้อพิพาทระหว่างทั้งสองฝ่าย”

“ใครมาส่งเสียงดัง? ” ทันใดนั้น แม่ทัพปีศาจก็กระโดดออกมา และจ้องมองไปที่เจ้าแห่งวิชาดาบและเพียวเมี่ยวเทียนจุน “หากท่านทั้งสองมีข้อพิพาทใดๆต่อกัน ก็สามารถไปประลองกันได้ที่แท่นความเป็นความตาย!”

ที่นี่คือเหยาฉือ ที่ประทับของพระแม่ จะไม่ไว้หน้าใครทั้งนั้น

เจ้าแห่งวิชาดาบยิ้มและพูดว่า :“ตกลง! จีเซียนอวี่ เจ้ากล้าต่อสู้กับข้าไหม?”

อู๋เป่ยหัวเราะเยาะ :“เจ้ากล้าท้าทายอาจารย์ของข้าเหรอ? เจ้าอยากสู้ ก็มาสู้กับข้า!”

ทันทีที่พูดออกไป แม้แต่แม่ทัพแห่งจตุรเทพก็ตกตะลึง เนื่องจากอู๋เป่ยดูเหมือนจะเป็นแค่ตี้เซียน แต่เขากลับกล้าท้าประลองกับต้าหลัวจินเซียน! ต้องรู้ว่า ต้าหลัวจินเซียนนั้นเหนือกว่าตี้เซียน ซึ่งสภาวะแห่งชีวิตนั้นเหนือชั้นกว่า!

เจ้าแห่งวิชาดาบเซี่ยหลิงซานก็ตกตะลึงเช่นกัน จากนั้นเขาก็หัวเราะเยาะ :“ข้าเป็นถึงมรรคาจารย์ แม้ว่าข้าจะฆ่าเจ้าก็น่าภาคภูมิใจ เอาอย่างนี้ ในเมื่อเจ้ากล้าหาญมาก ก็มาต่อสู้กับทาสปีศาจที่ข้าเลี้ยงไว้ละกัน”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ