ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1501

ในเวลานี้ จู่ๆก็มีคนติดต่อเขาผ่านเครือข่ายเซียน เขาเหลือบมองหนึ่งที อีกฝ่ายพูด : “สวัสดีปรมาจารย์ปรุงยาผู้สูงศักดิ์ ฉันเป็นเถ้าแก่ของหอเทียนตัน หวังว่าจะสามารถเป็นตัวแทนจำหน่ายยาอายุวัฒนะของท่าน ถ้าหากสนใจ สามารถติดต่อได้ตามด้านล่างนี้ รอคอยที่จะพบท่าน”

อู๋เป่ยเหลือบมองหนึ่งที ไม่สนใจเขา เขาปรุงยาอายุวัฒนะด้วยตัวเอง ไม่จำเป็นต้องไปร่วมมือกับคนอื่นโดยสิ้นเชิง แทนที่จะปล่อยให้คนอื่นทำกำไร เก็บไว้ประมูลเวลายามว่างยังจะดีกว่าอีก

ขายยาอายุวัฒนะเสร็จแล้ว เขาเตรียมจะปรุงยาอีกสองเตา ยันต์หยกบนตัวเขาจู่ๆก็สว่างขึ้นมา นี่คือผู้อาวุโสจางไป๋อีในชุดสีม่วงของสำนักเทียนกู่กำลังติดต่อหาเขา เขาป้อนพลังเซียนเข้าไปทันที มีเสียงของจางไป๋อีดังออกมาจากข้างใน : “ปรมาจารย์อู๋ พวกเราเข้าไปโลกกู่ตอนนี้ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด ไม่รู้ว่าคุณมีเวลาว่างไหม”

ที่แท้ เขาและอู๋เป่ยนัดกันไว้แล้ว ออกเดินทางในหนึ่งเดือนข้างหน้า แต่อู๋เป่ยมีปัญหาเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ไม่ได้ไปตลอด จางไป๋อีคนนี้นั่งไม่อยู่กับที่แล้ว ในที่สุดก็อดไม่ได้ที่จะติดต่อเขา

อู๋เป่ยพูด : “ผู้อาวุโสจาง พวกเราสามารถเข้าไปในโลกกู่ได้ตลอดเวลาเหรอ”

จางไป๋อี : “ใช่แล้ว เพียงแค่ปรมาจารย์ปรุงยาอู๋มา พวกเราก็สามารถเข้าไปในโลกกู่ได้ทันที ในเวลานี้มีกู่มากมายที่เพิ่งตื่นขึ้น เป็นเวลาที่ดีที่สุดในการจับพวกมัน”

อู๋เป่ยคิดสักพัก เขาก็อยากปรุงยาอายุวัฒนะกู๋เหล่านี้เช่นกัน จึงพูด : “ได้ ช่วยรอสักพัก ผมจะไปสำนักเทียนกู่ให้เร็วที่สุด”

เขาบอกว่าไปก็ไปเลย หลังจากสิบกว่านาที คนของเขาปรากฏตัวที่บ้านของจางไป๋อี

จางไป๋อีกำลังรอเขาอยู่ที่ลานบ้าน มองเห็นอู๋เป่ย เขาดีใจอย่างมาก พูดด้วยรอยยิ้ม : “ปรมาจารย์ปรุงยาอู๋ ในที่สุดคุณก็มาถึงแล้ว!”

อู๋เป่ย : “ผู้อาวุโสจาง พวกเราออกเดินทางตอนไหน”

จางไป๋อีพูดด้วยรอยยิ้ม : “ค้นหาแมลงกู๋เป็นเรื่องที่ยุ่งยากอย่างมาก ผมเชิญเพื่อนเก่าคนหนึ่งมาช่วย พวกเรารอเขาอีกสักพัก ทันทีที่เขามาถึง พวกเราก็เข้าสู่โลกกู่”

อู๋เป่ยไม่รู้จักสมาชิกคนอื่น ๆ ของสำนักเทียนกู่ยกเว้นจางไป๋อี เขาถาม : “อ้อ ไม่รู้ว่าสถานะของอีกฝ่ายเป็นยังไง”

จางไป๋อี : “คนผู้นั้นเป็นเพื่อนเก่าของผม ชื่อว่าเซียนเฒ่าฮวาหยาง เขาเชี่ยวชาญในการควบคุมแมลง เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับสำนักเทียนกู่ของผม มักจะช่วยเหลือซึ่งกันและกัน”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ