ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1514

หลิ่วเหยียน : “ได้ ท่านพ่อ”

ในคืนนั้น อู๋เป่ยยังคงตรัสรู้คัมภีร์จักรพรรดิไท่อี เช้าของวันถัดไป เขาตามหลิ่วเหยียนไปทางตะวันตกสุดของแดนเซียนเก้าสายฟ้า ตรัสรู้ศิราจารึกสวรรค์อีกก้อนหนึ่ง

ศิราจารึกสวรรค์ก้อนนี้ ตั้งอยู่ในทะเลทรายร้างแห่งหนึ่ง ศิราจารึกยักษ์ที่มีความสูงถึงหมื่นเมตรตั้งตระหง่านอยู่ที่นั่น เมื่อเทียบกับศิราจารึกสวรรค์ของจักรพรรดิผู้เที่ยงแท้ ผู้คนมารวมตัวกันรอบศิราจารึกสวรรค์แห่งนี้ อย่างน้อยๆมีหนึ่งแสนคน

คนเหล่านี้ แต่ละคนนั่งอยู่บนพื้น จ้องมองข้อความบนศิราจารึกสวรรค์อย่างหลงใหล เหมือนกับคนบ้า

หลิ่วเหยียน : “เสี่ยวเป่ย ฉันจะไปหาเพื่อนที่อยู่ใกล้ๆแถวนี้ นายตรัสรู้ก่อนเลย”

อู๋เป่ย : “พี่เหยียน คุณไปเถอะ ผมจะไปดูความคึกคัก”

หลังจากหลิ่วเหยียนไป อู๋เป่ยก็หาที่ๆหนึ่งแล้วนั่งลง เขาชงชาให้ตัวเองหนึ่งกาก่อน หลังจากนั้นดื่มชาไปด้วย พร้อมกับจ้องมองสิ่งของที่อยู่บนศิราจารึกสวรรค์ เขากลับไม่คิดว่าตัวเองสามารถตรัสรู้ได้แน่นอน ที่มาในครั้งนี้เป็นเพียงการทดสอบสภาพจิตใจเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาที่เขามองดูข้อความบนศิราจารึกสวรรค์ ร่างกายแข็งทื่อเล็กน้อย เพราะว่าเขาพบว่า จารึกศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญบางส่วนบนศิราจารึกสวรรค์ดูเหมือนจะคล้ายคลึงกับจารึกศักดิ์สิทธิ์สามสิบหกอันที่เขาตรัสรู้ในอาณาจักรเทพเอ่อเฟิง มีความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน!

ในเวลานี้ จารึกศักดิ์สิทธิ์สามสิบหกอันในเทพหยางของเขาสว่างขึ้น ทำให้เกิดพลังการดูดซับที่ลึกลับขึ้น และในเวลาเดียวกัน จารึกและสัญลักษณ์ศักดิ์สิทธิ์บนศิราจารึกสวรรค์เริ่มเบลอ หลังจากนั้นค่อยๆหายไปทีละตัว สุดท้าย ศิราจารึกสวรรค์ระเบิด แตกเป็นเสี่ยงๆนับไม่ถ้วน กองอยู่บนพื้น

ช่วงเวลาที่ข้อความหายไป ภายในเทพหยางของอู๋เป่ย อักขระยันต์ลึกลับและสัญลักษณ์ศักดิ์สิทธิ์ปรากฏขึ้นทีละตัวใกล้กับจารึกศักดิ์สิทธิ์สามสิบหกตัว พวกมันล้อมรอบจารึกศักดิ์สิทธิ์สามสิบหกตัว จัดเรียงและรวมเข้าด้วยกัน สร้างเป็นชุดวิชาไร้เทียมทานเล่มหนึ่ง!

อู๋เป่ยรู้สึกขนลุก ตรัสรู้ศิราจารึกสองก้อนอย่างต่อเนื่อง เขากลัวจะถูกคนสังเกตเห็น จึงรีบออกจากสถานที่ทันที ไปหาหลิ่วเหยียน

หลิ่วเหยียนกำลังไปหาเพื่อนคนหนึ่งของเธอ เห็นอู๋เป่ยกลับมาอย่างรวดเร็ว เธอถาม : “ตรัสรู้เสร็จแล้วเหรอ”

อู๋เป่ย : “เกิดเรื่องน่าแปลก ศิราจารึกสวรรค์พังทลายอีกแล้ว”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ