ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1519

คำพูดของเจ้าแห่งสายฟ้า ลบล้างความเข้าใจของอู๋เป่ยที่มีต่อแดนเซียนเก้าสายฟ้า ที่แท้ข่าวลือนั้นไม่ถูกต้อง ทั้งหมดนี้ เห็นได้ชัดว่ามีคนตั้งใจทำให้เป็นแบบนี้

เขาพูด : “เจ้าแห่งสายฟ้า หมายความว่า ศิราจาลึกสวรรค์เป็นมรดกที่คุณและจักรพรรดิผู้เที่ยงแท้ตั้งใจทิ้งไว้ให้คนรุ่นต่อๆ ไป”

เจ้าแห่งสายฟ้า : “ไม่ผิด เพียงแค่มีคนสามารถตรัสรู้มรดกของพวกเราได้ ก็สามารถช่วยข้าฆ่าปีสาจเทพได้”

อู๋เป่ยยิ้มอย่างขมขื่น : “คุณประเมินผมสูงเกินไปแล้ว ต่อให้ผมได้รับมรดก ไม่แน่อาจจะไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเทพปีศาจก็ได้”

เจ้าแห่งสายฟ้า : “ไม่ เจ้าสามารถทำได้”

อู๋เป่ยประหลาดใจอย่างมาก : “ผมสามารถทำได้เหรอ”

เจ้าแห่งสายฟ้า : “คิดว่าเจ้าน่าจะได้รับมรดกของจักรพรรดิผู้เที่ยงแท้แล้ว เพียงแค่เข้าไปในดวงตาสายฟ้า พลังของจักรพรรดิผู้เที่ยงแท้ก็จะตื่นขึ้น บวกกับพลังของดวงตาสายฟา สามารถขัดเกลาเทพปีศาจได้อย่างง่ายดาย”

ในเวลานี้อู๋เป่ยค่อยตระหนักถึงอะไรบางอย่าง เป็นการขัดเกลา แต่กลับไม่ใช่ฆ่า!

“เจ้าแห่งสายฟ้า ด้วยประการนี้ คุณและจักรพรรดิผู้เที่ยงแท้ปราบเทพปีศาจ แต่กลับไม่ใช่ไปฆ่ามันเหรอ”

เจ่าแห่งสายฟ้า : “ถ้าหากเพียงแค่ฆ่าอย่างเดียว มันง่ายอย่างมาก จักรพรรดิผู้เที่ยงแท้หวังว่าจะสามารถมีคนขัดเกลาเทพปีศาจ ครอบครองพลังสุดยอดแก่นแท้ของมัน”

อู๋เป่ยถอนหายใจเบาๆหนึ่งที : “สูญเสียจักรพรรดิผู้เที่ยงแท้ท่าหนึ่ง ก็เพื่อขัดเกลาเทพปีศาจ มันคุ้มเหรอ”

เจ้าแห่งสายฟ้าเงียบไปหลายวินาที พูด : “จักรพรรดิผู้เที่ยงแท้ในตอนนั้น รู้ว่าตัวเองไม่สามารถหลีกเลี่ยงภัยพิบัติได้ ดังนัน้ก่อนที่จะเสียชีวิตจึงมาขอความช่วยเหลือจากข้า ปราบปรามเทพปีศาจ”

อู๋เป่ย : “ดังนั้น อันที่จริงแล้วการขัดเกลาปีศาจกลับไม่ใช่เรื่องที่ยากเท่าไหร่”

เจ้าแห่งสายฟ้า : “ไม่ผิด พลังของจักรพรรดิผู้เที่ยงแท้และพลังของข้า ล้วนแล้วอยู่ในดวงตาสายฟ้า ด้วยการปราบปรามร่วมกันของพวกเรา เทพปีศาจไม่มีโอกาสโต้กลับเลยด้วยซ้ำ แต่ถ้าหากเจ้าต้องการขัดเกลามัน นั่นก็เป็นเรื่องที่เสี่ยงอย่างมาก ขัดเกลาไม่สำเร็จ เจ้าอาจจะถูกเทพปีศาจกลืนกิน กลายเป็นพลังของมัน”

อู๋เป่ย : “เจ้าแห่งสายฟ้า ถ้าหากผมฝึกฝนต่อไปเรื่อยๆ ความสำเร็จจะสูงขึ้นใช่ไหม”

เจ้าแห่งสายฟ้า : “ไม่ ไม่เกี่ยวข้องกับระดับของเจ้า ต่อให้ระดับของเจ้าสูงขึ้นอีกสะแค่ไหน อยู่ต่อหน้าจักรพรรดิผู้เที่ยงแท้และข้า ก็เป็นแค่มดตัวหนึ่งเท่านั้น สิ่งที่ส่งผลต่อความสำเร็จของเจ้าในครั้งนี้จริงๆ เป็นโชคชะตาของเจ้า”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ