ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1522

อู๋เป่ยประหลาดใจอย่างมาก : “ให้ผมฝึกฝนเหรอ ผมยังไม่ถึงขั้นซ่อนเทพเลยนะ จะฝึกฝนได้ยังไง”

เทพเจ้าแห่งหิมะ : “ดูเหมือนว่าคุณไม่เข้าใจขั้นอมตะเลย ฝึกฝนมัน พลังยุทธ์ไม่จำเป็นต้องถึงขั้นอมตะ เพียงแค่ถึงระดับตี้เซียนก็ฝึกฝนได้แล้ว”

อู๋เป่ยพูดด้วยรอยยิ้ม : “ทำไมถึงอยากให้ผมฝึกฝนเหรอ”

เทพเจ้าแห่งหิมะพูด : “ฉันกลับชาติมาเกิด เหตุผลที่สำคัญที่สุดเลยก็คือคัมภีร์อมตะเล่มนี้ เดิมทีฉันอยากใช้มันสร้างชื่อเสียง แต่ตอนนี้ ฉันพบว่าตัวเองเข้าใจผิดแล้ว”

อู๋เป่ย : “อ้อ คุณเข้าใจผิดตรงไหนเหรอ”

เทพเจ้าแห่งหิมะ : “ฉันฝึกฝนอย่างหนัก วางแผนมาสามชาติ แต่ไม่มากเท่ากับความช่วยเหลือที่คุณนำมาให้ฉัน ดังนั้น ฉันตัดสินใจล้มเลิกความสนใจแล้ว”

อู๋เป่ยกลอกตาโดยตรง : “ตกลงคุณอยากพูดอะไรกันแน่”

เทพเจ้าแห่งหิมะพูดด้วยรอยยิ้ม : “ความหมายก็คือ ฉันไม่อยากฝึกฝนอย่างหนักแล้ว ต่อจากนี้ไปติดตามคุณก็พอแล้ว ตัวอย่างเช่นคัมภีร์อมตะเล่มนี้ ทำไมฉันต้องฝึกฝนด้วยล่ะ ให้คุณตั้งใจฝึกฝนให้ดี เมื่อคุณแข็งแกร่งขึ้น ก็จะช่วยฉันแน่นอน”

อู๋เป่ยถอนหายใจ : “อันที่จริงผมก็อยากล้มเลิกความสนใจเช่นกัน”

เทพเจ้าแห่งหิมะรีบพูด : “คุณจะล้มเลิกไม่ได้ พวกเราทุกคนต่างต้องพึ่งพาคุณ”

ระหว่างที่พูด เธอเอาคัมภีร์โบราณเล่มหนึ่งออกมา มอบมันให้กับมือของอู๋เป่ยอย่างเคร่งขรึม พูดอย่างจริงจัง : “คัมภีร์อมตะเล่มนี้ ไม่ใช่ธรรมดาอย่างมาก ตามที่ฉันรู้มา ฉันเป็นคนเดียวในโลกที่ได้รับมัน”

อู๋เป่ยรับคัมภีร์ พูด : “ชิงเสวี่ย ความพิเศษของมันคืออะไรเหรอ”

เทพเจ้าแห่งหิมะ : “หลังจากคัมภีร์อมตะ จะมีคัมภีร์ยึดครองสวรรค์อีกหนึ่งเล่ม ถ้าหากคุณไม่ฝึกฝนคัมภีร์อมตะ ก็ไม่สามารถกลายเป็นโต้วเทียนเซียนจุนที่แท้จริงได้ ”

อู๋เป่ยครุ่นคิดสักพัก : “ที่แท้ข้างหลังขั้นอมตะและขั้นยึดครองสวรรค์ ต่างมีคัมภีร์อยู่หนึ่งเล่ม!”

เทพเจ้าแห่งหิมะ : “กลุ่มแรกๆที่ฝึกฝนวิชาเซียน อันที่จริงความยากนั้นยากกว่าตอนนี้อย่างมาก ดังนั้นคนรุ่นหลังจึงลดความซับซ้อนลงอย่างต่อเนื่อง มาตรฐานที่ลดลง สุดท้ายกลายเป็นสถานการณ์ปัจจุบัน กระทั่ง แม้แต่ขั้นอมตะและขั้นโต้วเทียนก็ทำให้ง่ายขึ้น แต่ในความเป็นจริง ขั้นอมตะที่แท้จริงยากอย่างมาก ฝึกฝนจนถึงตอนสุดท้าย การเปลี่ยนแปลงที่นำมาซึ่งไม่ได้อ่อนแอไปกว่าการเลื่อนขั้นจากตี้เซียนเป็นเซียนสวรรค์เลย”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ