ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1536

กินของเสร็จ อู๋เป่ยพักผ่อนอย่างเงียบๆ จากนั้นค่อยไปขุดสถานที่ที่สอง หินวิญญาณของที่แห่งนี้ลึกมากกว่าเดิม เขาขุดไปจนถึงตอนเย็น ค่อยขุดเจอตำแหน่งที่ตั้งของหินวิญญาณ ถึงตอนกลางคืน เขาขุดหินวิญญาณออกมาจากข้างในร้อยกว่าก้อน หนึ่งในนี้มีหินวิญญาณเกรดสูงอยู่ด้วย

ในสวรรค์นอกโลก หินวิญญาณแบ่งออกเป็นหินวิญญาณธรรมดา หินวิญญาณเกรดสูง และหินวิญญาณเกรดสูงสุด หินวิญญาณเกรดสูงนั้นหายาก อัตราส่วนการผลิตของหินวิญญาณธรรมดาอยู่ที่ประมาณยี่สิบต่อหนึ่ง หินวิญญาณเกรดสูงสุดนั้นหายากกว่า ทุกๆหินวิญญาณหนึ่งหมื่นก้อน ถึงจะสามารถผลิตหินวิญญาณเกรดสูงสุดออมมาหนึ่งก้อน

หินวิญญาณนี้ อันที่จริงถือกำเนิดมาจากธรรมชาติ ดังนั้นพลังแห่งระเบียบแห่งสวรรค์และโลกจึงถูกซ่อนอยู่ในตัวมันเอง ด้วยเหตุนี้ไม่ใช่ใครก็สามารถขัดเกลาและดูดซับพลังของมันได้ ตัวอย่างเช่น จูอวี่เหยียนในตอนนี้สามารถทำได้แค่มองดู เพราะว่าปัจจุบันเธอยังไม่สามารถดูดซับพลังวิญญาณในหินวิญญาณได้

ขุดไปเรื่อยๆ อู๋เป่ยก็ขุดพื้นที่ขนาดใหญ่ออกมา เขาไม่ขึ้นไปอีกแล้ว ฝึกฝนกับจูอวี่เหยียนอยู่ข้างในหลุมแห่งนี้

อู๋เป่ยดูดซับและขัดเกลาหินวิญญาณต่อไป หินวิญญาณนับพันก้อนอยู่ในมือ ทะลวงสู่ขั้นตี้เซียนไม่ใช่เรื่องยากอะไร ถึงหลังเที่ยงคืน พลังลึกลับปรากฏขึ้นรอบตัวเขา ในที่สุดเขาก็ครอบครองจิตวิญญาณอีกครั้ง อย่างไม่ต้องสงสัย จิตวิญญาณของเขาในตอนนี้ แข็งแกร่งกว่าก่อนหน้านี้อย่างมาก เพราะจิตวิญญาณนี้ได้ซึมซับระเบียบของสวรรค์อย่างสมบูรณ์แล้ว ทั้งสองแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

ทันทีที่ครอบครองจิตวิญญาณสำเร็จ การฝึกฝนต่อจากนี้ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ถึงวันที่สอง อู๋เป่ยทะลวงได้อย่างง่ายดาย ฟื้นฟูพลังยุทธ์ของขั้นเปลี่ยนแปลงทางจิตวิญญาณ

ผู้ฝึกฝนของขั้นเปลี่ยนแปลงทางจิตวิญญาณ มีวิธีการมากขึ้น เขาไม่ต้องใช้อาวุธอีกต่อไป สามารถใช้มือขุดได้โดยตรง สักพักหนึ่งก็ขุดหลุมที่สามออกมาแล้ว ในครั้งนี้ ขุดเจอหินวิญญาณหลายร้อยก้อน

เนื่องจากความเร็วที่เพิ่มขึ้น อู๋เป่ยใช้เวลาแค่หนึ่งวัน ก็ขุดหินวิญญาณที่เหลือออกมาทั้งหมด ประมาณสามหมื่นห้าพันกว่าก้อน หนึ่งในนี้ มีหินวิญญาณเกรดสูงหนึ่งพันเจ็ดร้อยกว่าก้อน หินวิญญาณเกรดสูงสุดมีแค่หนึ่งก้อน

เก็บหินวิญญาณเสร็จ ทั้งสองคนเดินทางต่อไป เดินทางไปยังพื้นที่แห่งนั้น

หลังจากขั้นเปลี่ยนแปลงทางจิตวิญญาณ อู๋เป่ยสามารถหลบหลีกน้ำแข็งได้ เขาพาจูอวี่เหยียนบินไปบนท้องฟ้าและหนีจากพื้นดี สักพักหนึ่งก็มาถึงหุบเขาแห่งหนึ่ง พื้นที่ในหุบเขาบิดเบี้ยว สามารถมองเห็นได้ว่า มีผู้ฝึกฝนไม่น้อยอยู่นอกหุบเขา บางคนออกมา และบางคนเข้าไป

จูอวี่เหยียน : “เพื่อนหลี่ ที่นี่คือหุบเขาพื้นที่ว่าง พื้นที่ภายในมีลักษณะคล้ายโลกวงกลม โดยทั่วไปแล้วผู้ฝึกฝนที่มาที่นี่ พวกเขาต่างต้องการเอาสิ่งของที่ซ่อนอยู่ในร่างกายของตนออกมา”

อู๋เป่ย : “อืม ผมก็แค่ต้องการเอาเตาปรุงยาและสมุนไพรบางส่วนออกมา แบบนี้ก็สามารถปรุงยาอายุวัฒนะได้แล้ว”

จูอวี่เหยียนพูดด้วยรอยยิ้ม : “สามารถพบเจอเพื่อนหลี่ได้ เป็นความโชคดีของอวี่เหยียนจริงๆ ท้ายที่สุดแล้ว สวรรค์นอกโลก จะมีคนพบเจอปรมาจารย์ปรุงยาได้แค่กี่คน”

อู๋เป่ย : “อวี่เหยียน คุณรอผมอยู่ข้างนอก ผมไปแปปเดียวเดี๋ยวก็กลับไป”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ