ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1558

อู๋เป่ยมองไปที่ชายชุดเหลือง และพูดว่า :“นายเป็นใคร?”

เดิมทีชายชุดเหลืองอยากจะเย่อหยิ่ง แต่เมื่อเขาเห็นอู๋เป่ยล้มสหายของเขาซึ่งไม่ได้ด้อยไปกว่าเขาด้วยหมัดเดียว เขาก็รีบระงับความเย่อหยิ่ง และพูดด้วยรอยยิ้ม :“ศิษย์พี่ ผมเป็นผู้บำเพ็ญจากอิ๋งโจว ชื่อหวงหลาง!”

อู๋เป่ย“อืม”คำหนึ่ง ที่แท้มาจากอิ๋งโจว :“ฉันได้ยินมาว่าอิ๋งโจวของนายเป็นกองกำลังที่แข็งแกร่งที่สุดในพื้นที่นั้น มีผู้บำเพ็ญและศิษย์หลายล้านคน จริงหรือไม่?”

หวงหลางรีบพูดว่า :“ศิษย์พี่ กองกำลังของอิ๋งโจวนั้นแข็งแกร่งจริง แต่เมื่อเปรียบเทียบกับสำนักเฉียนซิงและแคว้นวอแล้ว อิ๋งโจวถูกควบคุมโดยอิ๋งหวง อิ๋งหวงได้ก่อตั้งวิทยาลัยเซียนชั้นเลิศ เพื่อใช้ประชาชนทุกคนในอิ๋งโจวสามารถเข้าศึกษาในวิทยาลัยได้”

อู๋เป่ยค่อนข้างประหลาดใจ :“อ๋อ ก็ไม่ต่างกับการสอบข้าราชการ?”

หวงหลาง :“ใช่แล้ว ทุกคนที่มีคุณสมบัติ ก็จะมีอนาคตที่ดี”

อู๋เป่ย :“ดีเลย นายบอกฉันหน่อยซิ วิทยาลัยของอิ๋งโจวมีการแพร่กระจายอย่างไรบ้าง”

หวงหลางตอบอย่างเชื่อฟัง เขาบอกว่าวิทยาลัยเซียนชั้นสูงของอิ๋งโจว แบ่งออกเป็นสี่ระดับ คือ วิทยาลัยเขต วิทยาลัยจังหวัด วิทยาลัยหลักทั้งสี่ และวิทยาลัยของราชวงศ์

ผู้บำเพ็ญของวิทยาลัยเขต สามารถสอบวิทยาลัยจังหวัดได้ และหากผ่านการสอบก็สามารถเข้าศึกษาในวิทยาลัยจังหวัดได้ ในทำนองเดียวกัน ผู้บำเพ็ญในวิทยาลัยจังหวัดก็สามารถสอบวิทยาลัยหลัก และจะได้เลื่อนตำแหน่งเป็นผู้บำเพ็ญวิทยาลัยหลักหลังจากสอบผ่าน แน่นอนว่าเป้าหมายสุดท้ายของผู้บำเพ็ญทุกคนก็คือการเข้าสู่วิทยาลัยราชวงศ์ วิทยาลัยราชวงศ์มีทรัพยากรมากที่สุด และมีการสืบทอดที่น่าอัศจรรย์มาก

หลังจากสอบถามสองสามข้อ อู๋เป่ยก็โบกมือและขอให้พวกเขาออกไป คนเหล่านี้รู้สึกโล่งใจ และจากไปราวกับว่ากำลังหลบหนี

เขาเคยพยายามที่จะหลบหนีในอาณาจักรสวรรค์ แต่พบว่าไม่สามารถใช้พลังเวทย์ได้ แต่ก็ไม่สำคัญ เขามีร่างกายที่แข็งแกร่ง และทรงพลัง ด้วยการเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อย ก็สามารถบินได้สูงหลายร้อยเมตร และเหาะเหินในอากาศได้หลายพันเมตร ความเร็วของเขาไม่ได้ช้าไปกว่าความเร็วในการหลบหนีเลย

ทันทีที่หวงหลางและคนอื่นๆวิ่งเข้ามา ก็เห็นร่างหนึ่งลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าราวกับจรวด และมีเสียงระเบิดดังขึ้นรอบๆร่างกายของเขา

คนเหล่านี้ต่างตกตะลึง หวงหลางพูดว่า :“เจ้าโง่นั่น มันกล้ายั่วโมโหคนโรคจิตเช่นนี้จริงๆ สมควรถูกทุบตีจนตาย! ให้ตายเถอะ เกือบทำให้ฉันเดือดร้อนไปด้วยแล้ว!”

“บูม! ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ