ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1562

สีหน้าของอู่เป่ยไร้ความรู้สึก กล่าวว่า : “น่าสนใจ”

พูดจบ เขาก็เรียกคันธนูมังกรออกมา ง้างธนูแล้วเล็งไปยังชายวัยกลางคน ฉับพลันชายวัยกลางคนถูกพันธนาการไว้ด้วยจิตสังหารอันน่าสะพรึงกลัว แรงกดดันจากสนามพลังรูปร่างกระดานหมากรุกทำให้ไม่สามารถหลีกหนีจากจิตสังหารของคันธนูมังกรได้เลย!

เขาตกใจสุดขีด : “เกมสังหาร เริ่ม!”

“ฉึก!”

ขณะนั้นเสียงธนูดังขึ้น ลูกธนูก็พุ่งเข้าหาชายวัยกลางคนเขาหมดหนทางหลบได้ จึงถูกยิงเข้าไส่ ลูกศรแสงยิงผ่านร่างของเขาทำลายพลังจิตวิญญาณ

เมื่อชายวัยกลางคนสิ้นชีพ กระดานหมากก็หายไป กลางความว่างเปล่าหนังสือโบราณเล่มหนึ่งตกลงมาและได้ปลดปล่อยกลิ่นอายอย่างอื่นออกมา

อู๋เป่ยคว้าหนังสือโบราณเล่มนั้นมาไว้ในมือ จากนั้นเปิดออกดู มันเป็นผังและคำอธิบายในการเล่นหมากรุก ผังหมากรุกนี้ปรากฏกลิ่นอายซึ่งไม่ธรรมดาที่เหนือกว่าวิถีแห่งสวรรค์ออกมาบางๆ

คนอื่นๆ ต่างหน้าเปลี่ยนสี หมุนกายเพื่อจะหนี อู๋เป่ยก็แกว่งแสงดาบ คนเหล่านั้นวิ่งหนีได้ไม่กี่ก้าวก็พลันโดนแสงดาบสะบั้นศีรษะ ไร้หนทางหลุดพ้น

ความสนใจของอู๋เป่ยนั้นอยู่ที่ผังหมากรุก เขาเปิดผังหมากรุกจึงพบว่าด้านหน้าล้วนเป็นหมากรุกที่ใกล้จะจบเกม มีทั้งหมด 24 เกม เมื่อกี้ที่ชายวัยกลางคนใช้นั้น เป็นหมากรุกฆาตในระดับเริ่มต้นเท่านั้น

อีกอย่างนั้นผังหมากรุกฆาตนี้ระดับสูงสุดมีถึง 19 รูปแบบด้วยกัน ส่วนชายวัยกลางคนผู้นั้นใช้ออกมาได้เพียง 1-2 รูปแบบเท่านั้น ดังนั้นจึงไม่สามารถดึงความสามารถที่แท้จริงของกระดานหมากนี้ออกมาได้

“บนโลกนี้กลับมีสมบัติล้ำค่าเช่นนี้อยู่ ดีที่เจ้าคนโง่เง่านั่นไม่เข้าใจในความสามารถของมัน มิเช่นนั้นละก็ฉันคงติดอยู่ในนี้” เขาทราบดีว่า ผังหมากรุกนี้คนผู้นั้นน่าจะพบที่อาณาจักรสวรรค์และยังไม่มีเวลาที่จะปรับแต่ง

เขาเตรียมที่จะทำการค้นหาต่อ ก็มีเสียงออกมาจากยันต์หยกขึ้นว่า : “เกิดฟ้าแปรปรวน ทุกคนรีบถอยออกจากอาณาจักรสวรรค์!”

อู๋เป่ยตกใจตื่น รีบรวบรวมพลังตรงไปยังทางออก ยันต์หยกที่มอบให้แก่ผู้บำเพ็ญแต่ละคนโดยเทียนเต้าเหมินเมื่อพวกเขาเข้ามา ได้ทำการแจ้งเตือนเป็นครั้งสุดท้าย ส่วนฟ้าแปรปรวนนี้นั้นเป็นพายุที่จะเกิดในขึ้นบางครั้งกลางอาณาจักรสวรรค์ ว่ากันว่าใต้พายุนี้เป็นเรื่องยากที่ผู้คนในโลกนี้จะอยู่รอด ดังนั้นเขาจึงต้องจากไป

ทักษะการหลบหนีของอู๋เป่ยนั้นไม่มีใครเทียบได้ เขาเป็นคนแรกที่ไปถึงทางออก

ออกจากอาณาจักรสวรรค์ เขาก็เห็นเซียวไท่จุนรอเขาอยู่ท่านกลางผู้คน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ