ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1592

ชายวัยกลางคนดึงดาบเหล็กสองเล่มออกมาจากด้านข้าง โยนให้ชายหนุ่มหนึ่งเล่ม ดาบยาวในมือของเขาสะบัดดอกดาบออกมาหนึ่งอัน ส่องแสงเย็นออกมาทุกทิศ

ชายหนุ่มถือดาบไว้ในมือ มีวิชาดาบนับไม่ถ้วนปรากฏขึ้นในหัว นอกจากนี้ล้วนแล้วเป็นกระบวนท่าที่เหมาะสำหรับเขาที่จะใช้งานตอนนี้ เขาอดไม่ได้ที่จะประหลาดใจ นี่มันเกิดอะไรขึ้น เข้าใจโดยไม่มีคนสอนเหรอ

ชายวัยกลางคนพูดเสียงลึก : “น้องชาย ตั้งรับ!”

ร่างกายของชายวัยกลางคนหดหนึ่งที ใช้ประโยชน์จากความยาวของแขน แทงเข้ามาหาทันที

ชายหนุ่มฟันออกไปอย่างสบายๆหนึ่งที ใช้สันดาบโจมตีดาบเหล็กของอีกฝ่าย มือของชายวัยกลางคนชาทันที ด้ามดาบสั่นสะเทือน คิดไม่ถึงเลยว่าเขาจะสูญเสียการควบคุม ทำได้แค่มองดูดาบหลุดออกจากมือ

หลังจากนั้นแสงดาบสว่างขึ้น ปลายดาบของชายหนุ่ม แตะไปที่หลังของเขาเบาๆ พูดด้วยรอยยิ้ม : “ออมมือให้แล้ว”

ชายวัยกลางคนอึ้งไปเลย เขาทำได้ยังไง

ชายหนุ่มก้มลงหยิบเหรียญทองแดงสิบเหรียญขึ้นมาจากพื้น พยักหน้าให้กับชายวัยกลางคน : “ขอบคุณเถ้าแก่”

เอาเงินเสร็จ เขาเตรียมจะไปซื้ออาหารเพื่อบรรเทาความหิวก่อน

ออกมาจากฝูงชน เขามาถึงหน้าแผงขายซาลาเปาเนื้อแห่งหนึ่ง ซาลาเปาเนื้อที่นี่ราคาชิ้นละสองเหวิน เขาซื้อมาห้าอันแล้วเริ่มกินอย่างเอร็ดอร่อย

เถ้าแก่ของร้านซาลาเปาเห็นเขากินอย่างเร่งรีบ เลยยื่นน้ำให้เขาหนึ่งแก้ว ชายหนุ่มดื่มหมดในคำเดียว

เช็ดปาก เขาเตรียมจากไป จู่ๆก็มีคนมาตบไหล่ของเขา มือของอีกฝ่ายเพิ่งกดโดนไหล่ของเขา เขาก้มตัวลงและเคลื่อนตัวออกไปสองสามก้าว หลังจากนั้นหันกลับไปมอง

คนที่ต้องการตบไหล่เขาเป็นชายวัยกลางคน เขาตบโดนความว่างเปล่า อดไม่ได้ที่จะอึ้งอยู่พักหนึ่ง พูดด้วยรอยยิ้ม : “ไหวพริบดีอย่างมาก”

ชายหนุ่มถามอย่างระมัดระวัง : “คุณเป็นใคร”

ชายวัยกลางคนพูดด้วยรอยยิ้ม : “ฉันเป็นผู้คุ้มภัยของสำนักคุ้มภัยสี่ทิศของเมืองหลินซุ่ย เมื่อกี้มองเห็นวิชาดาบของน้องชาย ทักษะดาบอันน่าอัศจรรย์ ฉันชื่นชมอย่างมาก ฉันมาหานาย หวังว่าน้องชายจะสามารถเข้าร่วมกับสำนักคุ้มภัยสี่ทิศของพวกเรา”

หัวใจของชายหนุ่มเต้นแรง : “เข้าร่วมสำนักคุ้มภัยสี่ทิศของพวกคุณ มีเงินเดือนไหม”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ