ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1594

เขาไม่รู้จักคนของสำนักไท่อี ดังนั้นสามารถทำได้แค่ยืนอยู่ท่ามกลางฝูงชน ต่อคิวจากด้านหลัง แถวเดินหน้าอย่างช้าๆ ราวกับหอยทาก

รอตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำ แถวเคลื่อนไหวไปข้างหน้าเพียงแค่หนึ่งในสามเท่านั้น ดูจากท่าทาง เขาอาจจะต้องต่อคิวสามวัน ถึงจะถึงคิวของเขา

ฟ้ามืดแล้ว การทดสอบเข้าสำนักสิ้นสุดลงแล้ว ดำเนินการต่อพรุ่งนี้เช้า แต่คนที่ต่อคิวอยู่ไม่กล้าไปไหน พวกเขาเตรียมพร้อมตั้งนานแล้ว ผู้ติดตามหรือสมาชิกในครอบครัวส่งเครื่องนอนมาให้ พักผ่อนอยู่ที่พื้น

จางจุนกลับไม่ได้เตรียมอะไรมา เขาสามารถทำได้แค่นั่งอยู่บนพื้นที่เย็นเฉียบ นั่งสมาธิฝึกฝนลมหายใจ

กลางดึก มีเสียงกรนดังอยู่บริเวณรอบๆ เขาลืมตาขึ้น เตรียมไปเข้าห้องน้ำสักหน่อย

และในเวลานี้ มีคนสี่คนเดินเข้ามา คนที่เป็นผู้นำเป็นตี้เซียนคนหนึ่ง เขาพูด : “ไอ้น้อง แกไปต่อแถวข้างหลัง”

จางจุนขมวดคิ้ว : “ผมต่อแถวมาทั้งวันถึงมาถึงที่นี่ ทำไมต้องไปข้างหลังด้วย”

คนผู้นี้หัวเราะอย่างเย็นชา : “แกไม่ไป ฉันจะฆ่าแกต่อนนี้เลย!” ระหว่างที่พูด เขาจบใจเปิดเผยจิตวิญญาณของตัวเองออกมา ทำให้จางจุนกลัว

จางจุนยื่นมือออกไปหนึ่งที มือใหญ่ข้างหนึ่งจับจิตวิญญาณขนาดเท่ากำปั้นของอีกฝ่ายโดยตรง จิตวิญญาณนั้นตกใจจนส่งเสียงกรีดร้อง : “อะไรนะ คนเซียนแข็งแกร่งขนาดนี้เลยเหรอ ไว้ชีวิตด้วย!”

จางจุนพูดอย่างเย็นชา : “แกกล้ามารังแกฉัน ก็ต้องรับผลที่ตามมา!”

“พุฟ!”

เขาออกแรงบีบที่มือ จิตวิญญาณของอีกฝ่ายแตกสลายทันที หลังจากนั้นร่างของชายคนนั้นก็ล้มลงกับพื้นโดยตรง ผู้ติดตามหลายคนของเขาต่างอึ้งไปเลย ไม่กล้าขยับ

จางจุนพูดอย่างเย็นชา : “ลากศพออกไป”

คนหลายคนไม่กล้าพูดแม้แต่คำเดียว ลากศพจากไปอย่างเงียบๆ เดิมทีพวกเขาต้องการหาตี้เซียนคนหนึ่งออกหน้าแทน หาคนใดคนหนึ่งแล้วขับไล่ออกไป แทนตำแหน่งของเขา ใครจะไปคิดว่าครั้งนี้เตะโดนแผ่นเหล็กเข้าแล้ว คนอื่นเขาลงมือก็สามารถฆ่าตี้เซียนได้เลย!

ตอนที่ศพถูกยกออกไป จางจุนถอดถุงสมบัติออกจากศพหนึ่งใบ มีของมีค่าสะสมอยู่ข้างในเล็กน้อย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ