ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1595

ไม่น่าล่ะที่หลู่เสี่ยวจิงตกใจ อัจฉริยะของเผ่าเธอ ถึงอายุยี่สิบปีถึงจะสามารถไปถึงขั้นที่สองได้ ขั้นที่สามนั้นไม่กล้าคิดเลยด้วยซ้ำ

ผู้ฝึกฝนชายดำเตี้ยหัวเราะอย่างเย็นชา : “คนเซียนขั้นสามเหรอ โม้หรือเปล่า!”

จางจุนไม่สนใจเขา และไม่ได้อธิบายว่าแท้จริงแล้วเขาเป็นคนเซียนขั้นสี่ ขั้นจักรพรรดิ! คนเซียนขั้นจักรพรรดิ โดยทั่วไปแล้วจะถูกเรียกจักรพรรดิเรียกราชา!

หลู่เสี่ยวจิงพูดด้วยรอยยิ้ม : “คุณชายจางเก่งจริงๆ การคัดกรองในอีกสักพักไม่ใช่ปัญหาอย่างแน่นอน”

และในเวลานี้ คนหลายคนก็ถูกส่งเข้ามาอีกครั้ง

ครบสามสิบคนแล้ว เริ่มการคัดกรอง การคัดกรองรอบที่สอง เป็นการประลองกับหุ่นเชิดของสำนักไท่อี สามารถรับสิบกระบวนท่าของหุ่นเชิดได้ก็ถือว่าผ่านด่าน ไม่อย่างนั้นก็ตกรอบ

เห็นได้ชัดว่าครั้งนี้ยากอย่างมาก มีเพียงประมาณหนึ่งในสามของผู้คนที่เข้าร่วมเท่านั้นที่สามารถผ่านการคัดกรองนี้ได้ ผู้ฝึกฝนผู้รับผิดชอบก็มาถึงแล้วเหมือนกัน พูดกฎเกณฑ์ง่ายๆเสร็จ แล้วให้ทุกคนเข้าไปตามลำดับ

ผู้ฝึกฝนชายดำเตี้ยคนนั้นเป็นคนแรกที่เดินมาถึงห้องคัดกรอง ทันทีที่เดินเข้าไป ก็มีเสียงการต่อสู้ดังออกมาจากข้างใน ประมาณสองนาที เขาก็เดินออกมาเลย บนใบหน้าเต็มไปด้วยความได้ใจ

ผู้รับผิดชอบพูด : “รับได้สิบสามกระบวนท่า ผ่าน”

ต่อจากนั้นเป็นคนอื่นๆ แต่คนส่วนใหญ่ไม่ผ่าน พ่ายแพ้ภายในสิบกระบวนท่า ถึงตาของจางจุนแล้ว หลู่เสี่ยวจิงพูดด้วยรอยยิ้ม : “คุณชายจาง สู้ๆ!”

จางจุนมีความประทับใจต่อเธอ พยักหน้า เดินเข้าไป

ภายในห้องมีเพียงหุ่นเชิดเหล็กตัวหนึ่งยืนอยู่ตรงนั้น ถือกระบองไว้ในมือหนึ่งแท่ง ทันทีที่เขาเดินเข้ามา หุ่นเชิดก็เคลื่อนไหวแล้ว ฟาดกระบองเข้ามา

จางจุนจับกระบองเอาไว้ทันที หมุนมือหนึ่งที หุ่นเชิดตัวนี้ก็ถูกกระแทกจนบินออกไป หลังจากนั้นเขาพุ่งเข้าไปหา บิดมือทั้งสองข้างหนึ่งที ก็บิดหัวของหุ่นเชิดทิ้งไปแล้ว

ใช้เวลาไม่กี่ลมหายใจ เขาก็เดินออกมาแล้ว ผู้ฝึกฝนชายดำเตี้ยหัวเราะออกมาทันที : “ฮ่าฮ่า ฉันบอกแล้วว่านายไม่ผ่านด่านคัดกรองด่านนี้หรอก.....”

แต่หลังจากนั้นเขาก็หัวเราะไม่ออก จางจุนยื่นมือออกมาข้างหน้า ในมือถือหัวของหุ่นเชิด เขาถามผู้รับผิดชอบ : “ผมทำลายหุ่นเชิดไปแล้ว”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ