ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1601

บัดนี้อู๋เป่ยเป็นเจ้าแห่งสามแคว้นในมือมีทหารกว่าสามแสนนาย แคว้นหลงกั๋วย่อมต้องเกรงใจเขา

อู๋เป่ยมองไปยังทูตผู้นั้น คนคนนี้อายุประมาณห้าสิบกว่าปีพลังยุทธ์ไม่สูงนักแต่กลับชำนาญการพูดโน้มน้าว

“ใต้เท้าโจว ที่ท่านมามีสิ่งใดต้องการชี้แนะหรือไม่?” อู๋เป่ยถาม

โจวกุยยิ้มตอบ “ท่านแม่ทัพใหญ่ ฝ่าบาททรงตัดสินพระทัยจะแต่งตั้งท่านเป็นไท่ชิงหวาง!”

อู๋เป่ยได้ฟังก็หัวเราะออกมา : “ไท่ชิงหวาง? สามแคว้นแห่งแดนไท่ชิงนี้เป็นฉันที่ใช้ชีวิตแลกมาแล้วเกี่ยวอะไรกับแคว้นหลงกั๋วกัน?”

โจวกุย “ท่านแม่ทัพใหญ่ เบื้องหลังของแคว้นหลงกั๋วนั้นคือต้าเทียนจุน ในอนาคตแคว้นหลงกั๋วย่อมรวบรวมใต้หล้าเป็นหนึ่ง ควบคุมแผ่นดินคุนหลุนไว้ในมือ ยอมสวามิภักดิ์เสียแต่ตอนนี้มีแต่ข้อดีมิมีข้อเสีย”

“ขอบคุณ แต่ฉันไม่มีความไม่สนที่จะเข้าร่วมกับแคว้นหลงกั๋ว หากแคว้นหลงกั๋วต้องการดินแดน เช่นนั้นก็ส่งทหารมาสู้กับกองทัพปีศาจหมาป่าของฉัน” เขากล่าวเสียงเรียบ

โจวกุยสีหน้าไม่เปลี่ยน “ท่านแม่ทัพใหญ่ สถานการณ์ในตอนนี้เผ่าปีศาจนั้นไม่ใช่สิ่งสำคัญ ที่สำคัญตอนนี้ก็คือเผ่าเทพ พวกเราได้ข่าวมาว่าเผ่าเทพส่งยอดฝีมือมาไม่น้อย ต้องการก่อตั้งแคว้นเทพที่แดนคุนหลุน หากเป็นเช่นนี้จริง แคว้นไท่ชิงย่อมต้องรับศึกหนักเป็นแน่ แต่หากไท่ชิงยอมเข้าร่วมกับหลงกั๋วเรื่องเช่นนี้ย่อมไม่มีทางเกิดขึ้น”

อู๋เป่ย : “จริงหรือ? ถ้าจำไม่ผิดละก็ที่นี่ก่อนหน้านี้แคว้นหลงกั๋วไม่เคยมีผู้สำเร็จราชการใช่หรือไม่? หากกองทัพใหญ่เผ่าปีศาจมาเมื่อไหร่ คนของพวกเจ้าอยู่ที่ไหนกัน? เคยสู้กับเผ่าปีศาจหรือไม่?”

โจวกุย : “ “วันนี้กับวันนั้นไม่เหมือนกัน หลงกั๋วกำลังสะสมความแข็งแกร่ง เตรียมที่จะโจมตีกองทัพปีศาจหมาป่า”

“เช่นนี้นี่เอง” อู๋เป่ยกล่าวเสียงเรียบ “ไม่ทราบว่าจะลงมือเมื่อไหร่หรือ? เดิมทีอยากที่จะยึดค่ายเผ่าปีศาจ ในเมื่อพวกนายมีแผนการนี้ เช่นนั้นฉันขอมอบโอกาสนี้ให้แก่พวกนายแล้วกัน”

โจวกุยกลอกตาไปมา : “อันนี้นี้หรือ ยังอยู่ระหว่างวางแผน”

อู๋เป่ยส่งเสียงในลำคอหนักๆ : “นายกลับไปบอกแก่จักรพรรดิแคว้นหลงกั๋ว จากนี้ไปดินแดนเซียนไท่ชิงเป็นอาณาเขตของลัทธิเซียนไท่ชิง คนนอกอย่าได้คิดสอดมือ!”

ใบหน้าของโจวกุยเข้มขึ้นเล็กน้อย : “ท่านแม่ทัพหลี่ แน่ใจหรือที่จะเป็นศัตรูกับแคว้นหลงกั๋ว?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ