ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 166

ในเวลานี้ บนสะพานใหญ่อ่าวไป๋หลง รถญี่ปุ่นคันหนึ่งจอดอยู่ริมถนน ชายผู้หนึ่งอายุสิบกว่าปีในชุดเทา กำลังถือกล้องส่องทางไกลสังเกตการณ์

ในตอนที่เขาเห็นว่ามีการขุดกระดูกขาวออกมาเป็นจำนวนมาก สีหน้าก็ซีดเผือดราวกับกระดาษ พึมพำออกมา:“แย่แล้ว! ครึ่งปีมานี้ฉันไม่ได้สนใจทางนี้เลย คิดไม่ถึงว่าจะมีคนมาก่อสร้าง แถมยังขุดกลวิธีของนายท่านออกมาอีก ฟ้าต้องถล่มเป็นแน่!”

ทั้งตัวเขาสั่นเทา กดโทรออกทั้งๆที่ตัวสั่น ผ่านไปไม่กี่วินาทีก็โทรติด เสียงชายหนุ่มคนหนึ่งดังขึ้น:“ซางมู่จวิน สายนี้นายไม่ได้โทรมาสามปีแล้ว ทางนายไม่ได้มีปัญหาอะไรใช่ไหม?”

ชายชุดเทาเสียงสั่น:“นายท่าน เรื่องใหญ่มาก อ่าวไป๋หลงถูกพ่อค้าค้นเจอแล้วครับ กระดูกขาวก็ถูกขุดออกมา......”

“สวะ!” ปลายสายโมโหอย่างมาก หลังจากนั้นก็มีเสียงโต๊ะและแก้วที่แตกลงบนพื้นลอยมา “ฉันบอกแกไว้ว่ายังไง? ต้องไปที่นั่นทุกวัน แล้วแกทำอะไรของแก? แกสมควรตายซะจริงๆ!”

ชายชุดเทาตกใจจนทรุดลงกับพื้น:“นายท่าน ผม......ผมผิดไปแล้ว ยกโทษให้ผมด้วย ลูกหลานพวกเราต่างพร้อมถวายชีวิตให้ท่าน ซื่อสัตย์ต่อท่าน......”

“หุบปาก!” ปลายสายน้ำเสียงเคร่งขรึม:“ความผิดแก ไม่ง่ายที่จะยกโทษ! รอจนกว่าฉันจะหายโกรธ!”

ชายชุดเทามือสั่น ปลายสายได้วางสายไปแล้ว เขาพึมพำ:“ไม่ได้ ฉันต้องหนี พวกเขาไม่ปล่อยฉันไว้แน่......”

หลังจากนั้น เขามองไปทางสะพาน แล้วจู่ๆก็คิดขึ้นมาได้:“ถ้าก่อเรื่องให้มันยุ่งยากขึ้น พวกเขาคงไม่มีกะจิตกะใจมาจับฉันแล้วล่ะมั้ง?”

พูดจบ เขาก็ขึ้นรถ แล้วมุ่งไปยังลานก่อสร้าง

ในเวลานี้ ถังจื่อยี่ก็คุยโทรศัพท์เสร็จแล้ว เธอตกใจเป็นอย่างมาก:“ยืนยันแล้ว ที่นี่เคยเกิดการสังหารหมู่ขนาดใหญ่ และขนาดหลายแสนคนด้วย”

อู๋เป่ยพยักหน้า:“เป็นเช่นนี้จริงๆด้วยสินะ น่าจะเป็นพวกที่บำเพ็ญวิถีแห่งความชั่วร้ายของญี่ปุ่น อาศัยจังหวะสงครามวางกลปีศาจกระดูกขาว บำเพ็ญวิถีมาร ฮึ คนคนนี้ สมควรตายจริงๆ!”

ถังจื่อยี่:“พวกเราจะทำยังไงต่อ? กระดูกศพเยอะขนาดนี้ ถ้าเรื่องนี้หลุดออกไป คงจะไม่ดีต่อการขายตึกอาคารแน่”

อู๋เป่ย:“ไม่เป็นไร เธอก็ปล่อยข่าว ว่าพบสุสานเก่าแก่ที่นี่ กระดูกขาวพวกนี้ล้วนเป็นของครอบครัวคนที่ตายที่ต้องฝังทั้งเป็นไปกับผู้ตาย”

ถังจื่อยี่พยักหน้า:“ก็คงต้องทำตามนี้”

ทันใดนั้น ด้านนอกก็มีเอะอะดังขึ้น อู๋เป่ยขมวดคิ้ว แล้วรีบเดินออกไป เห็นเพียงแค่ชายชุดเทาเดินเข้ามา แต่กลับถูกคนงานขวางไว้ ไม่อนุญาตให้เขาเข้า

ใบหน้าชายแก่เต็มไปด้วยเหงื่อ:“ฉันต้องการพบบอส ฉันมีเรื่องสำคัญจะคุยกับเขา!”

“ปล่อยเขาเข้ามา“ อู๋เป่ยตะโกนจากที่ไกลๆ

คนงานถึงเปิดทาง ให้เขาเข้ามา

ชายแก่วิ่งมาตรงหน้าอู๋เป่ย แล้วถาม:”นายคือบอส?“

อู๋เป่ยพยักหน้า:”ผมเอง ลุงมาหาผมมีเรื่องอะไรครับ?“

ชายแก่สูดลมหายใจเข้าลึกๆ แล้วพูด:”ฉันจะบอกนายให้ พวกนายเจอกับปัญหาใหญ่แล้ว!“

อู๋เป่ยเหลือบมอง:”หืม? ปัญหาอะไร?“

ชายแก่จ้องไปที่ดวงตาเขา:”สถานที่นี้ เป็นที่ที่ท่านเทพโอดะ ยูคาริวางกลไว้ เขายืมพลังปีศาจของที่นี่ เลี้ยงหุ่นปีศาจ เพื่อใช้บำเพ็ญวิถีมาร โอดะ ยูคาริมีอายุถึงหนึ่งร้อยห้าสิบปีแล้ว เป็นผู้มีฝีมือสูงมาก อีกอย่างตระกูลเขาร่ำรวยมาก มีอำนาจในการควบคุมและหนุนหลังให้กลุ่มนายทุนในญี่ปุ่นทั้งหมด“

“พวกนายมาค้นเจอที่นี่ โอดะ ยูคาริจะต้องมาขัดขวางแน่ เพราะฉะนั้นตอนนี้พวกนายอันตรายมาก ฟังฉันนะ มีสองวิธี หาผู้วิเศษให้มาช่วยซะ หรือไม่ก็รีบไปจากที่นี่”

อู๋เป่ยพูดอย่างเรียบเฉย:“ลุงรู้เยอะขนาดนี้ หรือว่าจะเป็นคนของโอดะ ยูคารินั่น?”

ชายแก่ถอนหายใจ:“ปู่ของฉัน พ่อฉัน แล้วก็ฉัน ขายชีวิตให้โอดะ ยูคาริน่ะ รับผิดชอบในการจับตาดูอ่าวไป๋หลง ร่างกายฉันไม่ค่อยดี รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลมาตลอด เลยให้ลูกชายฉันจับตาดูที่นี่ไว้ คิดไม่ถึง ไอ้ลูกคนนี้ไม่ได้มาที่นี่มาครึ่งปีแล้ว! รอจนฉันรักษาตัวเสร็จ พึ่งจะพบว่าพวกนายมาก่อสร้างที่นี่”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ