ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1728

คัมภีร์ดาบเทียนจีเป็นวิชาระดับสวรรค์ และมีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะได้รับพลังขั้นสูงสุดของมัน อู๋เป่ยยอมสละมันให้กับหงส์เพลิงน้อย

หงส์เพลิงน้อยยิ้มและพูดว่า :“ท่านพ่อ แบบนี้จะส่งผลต่อพลังยุทธ์ของท่านหรือไม่?”

อู๋เป่ย :“ตอนนี้พ่อเดินบนเส้นทางผู้ศักดิ์สิทธิ์ จะเรียนรู้มันหรือไม่ก็ไม่ต่างกัน”

หงส์เพลิงน้อย :“ถ้าอย่างนั้นข้าก็ไม่เกรงใจท่านพ่อล่ะ อันที่จริงข้ารู้มาตั้งนานแล้ว หากว่าชีวิตนี้ข้าต้องการลุกขึ้นอีกครั้ง ข้าก็จะต้องเดินเส้นทางวิถีแห่งดาบ”

อู๋เป่ย :“อีกสักครู่ เจ้าก็แสดงให้เราได้เห็นหน่อย คัมภีร์ดาบเทียนจียี่สิบสี่ระดับแข็งแกร่งแค่ไหน”

หงส์เพลิงน้อยหัวเราะ“ฮิๆ” :“ได้!”

หลังจากรับประทานอาหารไปสักพัก จู่ๆก็มีพลังจิตอันน่าสะพรึงกลัวระเบิดลงมา และหงส์เพลิงน้อยก็หายตัวไปในทันที

อู๋เป่ยมองขึ้นไป และเห็นร่างสูงใหญ่ปรากฏขึ้นบนท้องฟ้า เงานั้นสูงนับหมื่นไมล์ ดูเหมือนว่าแค่นิ้วเดียวก็สามารถบดขยี้เรือนจำสวรรค์ได้!

คนที่ลงมือ คือราชาเทพท่านหนึ่ง คนที่มีความสามารถเชิญปรมาจารย์ระดับนี้ได้ แสดงให้เห็นว่าหวงจี้เหย้านั้นมีความสำคัญมากสำหรับพวกเขา

มือขนาดใหญ่นั้นตบลงไปที่เรือนจำสวรรค์ เขาต้องการจะฆ่าหวงจี้เหย้าให้ตายข้างในโดยตรง ราชาเทพที่ลงมือ มีสีหน้าเฉยเมย เขาไม่ได้ใส่ใจกับเรื่องนี้เลย ในความคิดของเขามันก็แค่การตบฝ่ามือลงอย่างง่ายดาย

อย่างไรก็ตาม ก็มีแสงไฟพุ่งขึ้นมาจากเรือนจำสวรรค์ และกลายเป็นแสงดาบที่น่าสะพรึงกลัว แสงดาบนี้ไม่ธรรมดา มันมาจากมิติเวลาที่แตกต่างกับยี่สิบสี่แห่ง ซึ่งเทียบเท่ากับปรมาจารย์จากยี่สิบสี่มิติเวลา ออกดาบที่อันตรายถึงชีวิตไปยังราชาเทพ

ทันทีที่แสงดาบปรากฏ เวลาก็หยุดนิ่ง ราชาเทพรู้สึกว่าไม่สามารถควบคุมความนึกคิดของตัวเองได้ และเมื่อเขารู้สึกตัว แสงดาบก็โจมตีถึงตัวเขาแล้ว

แสงดาบคมมาก ฟันราชาเทพออกเป็นสองท่อนทันที พลังของมันแข็งแกร่งมาก ความสยดสยองปรากฏบนใบหน้าของราชาเทพ กลายเป็นละอองและจางหายไป ในเวลาเดียวกัน ร่างจริงของราชาเทพที่อยู่กลางอากาศ ก็ถูกแสงดาบฟันเป็นสองท่อน และสิ้นลมทันที!

หงส์เพลิงน้อยสังหารราชาเทพด้วยดาบเดียว จากนั้นก็ร่อนลงบนเก้าอี้เบาๆ และคว้าพวงองุ่นขึ้นมากิน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ