ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1737

เขามองไปที่อู๋เป่ยและพูดว่า: “พวกเราไม่มีเวลา หากผู้นำเมืองของพวกคุณมีเรื่องอะไร ก็มาพบพวกเราเองสิ”

ชายคนนั้นโกรธมาก: “บังอาจ! ถ้ากล้าจองหองต่อผู้นำเมือง ฉันจะโค่นนายเดี๋ยวนี้!”

“ปั๊ก!”

ก่อนที่ชายคนนั้นจะพูดจบ เขาถูกอู๋เป่ยต่อย ร่างของเขาทะลุประตูและกระแทกเข้ากับผนัง ก่อนที่เขาจะอาเจียนออกมาเป็นเลือด

คนอื่นๆ ตกใจและถอยหลังออกไป

อู๋เป่ยส่งเสียงฮึดฮัดอย่างเย็นชา หยิบแสงล่องหนพาซ่งจื่อซานออกจากโรงแรมบินไปที่เมืองเทียนหยวนทันที

เมืองเทียนหยวนอยู่ห่างออกไปหลายพันไมล์ แต่ทักษะการหลบหนีของอู๋เป่ยนั้นไม่ธรรมดา จึงสามารถมาถึงได้โดยใช้เวลาเพียงชั่วครู่

ในขณะนี้ ท้องฟ้าเริ่มสดใสขึ้น อู๋เป่ยเจอโรงแรมแห่งหนึ่ง จึงตั้งหลักกับซ่งจื่อซานที่นี่ก่อน จากนั้นเขาก็ไปที่ร้านยาอายุวัฒนะที่ใหญ่ที่สุดในเมืองเทียนหยวน เพราะเขาต้องการซื้อยาอายุวัฒนะทั้งหลายนำกลับไปศึกษา

ร้านยาอายุวัฒนะนี้มีชื่อว่าร้านยาหลิงเฟิง มีสาขาอยู่หลายแห่ง เมืองเทียนหยวนเป็นสาขาหลัก ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ขอร้านยาหลิงเฟิง ไม่ใช่ใครอื่นนอกจากตระกูลหวง

ร้านยาหลิงเฟิงมีทั้งหมดเจ็ดชั้น เป็นตึกทรงเจดีย์ ชั้นหนึ่งเป็นขายส่งยาทั่วไป และชั้นสองเป็นยาที่หายาก ชั้นสามถึงชั้นเจ็ดมีการขายยาอายุวัฒนะตามระดับคุณภาพยาขึ้นไป

เมื่อเข้าไปในร้านยาหลิงเฟิง อู๋เป่ยสำรวจแต่ละชั้น เมื่อเขามาถึงชั้นสี่ เขาพบว่าราคาของยาที่นี่สูงมาก ในบรรดาพวกนั้นคือยาเทพเชิงบวกที่เขากลั่น แต่เป็นเพียงระดับหนึ่งเท่านั้น

เขากำลังจะขึ้นไปที่ชั้นห้า เมื่อเขาถูกห้าม จากคนที่อยู่ด้านบนสุดของบันได ตานถงจ้องมองเขา: “ถ้าไม่สามารถซื้อยาอายุวัฒนะบนชั้นนี้ได้ ก็ขึ้นไปดูข้างบนไม่ได้”

อู๋เป่ย: “รู้ได้ยังไงว่า ฉันซื้อไม่ได้?”

ตานถงยิ้มเย็น: “ฉันอยู่ที่นี่มาเจ็ดปีแล้ว ลูกค้ามีแบบไหนบ้างฉันจะไม่รู้หรือ? ลูกค้าแบบคุณฉันเห็นมาเยอะแล้ว!”

อู๋เป่ย: “ที่ฉันไม่ซื้อเพราะคุณภาพของยาอายุวัฒนะด้านล่างมันสูงไม่พอ ฉันเลยอยากขึ้นไปข้างบน ค้าขายควรเปิดกว้าง จะปฏิเสธลูกค้าไม่ให้ดูสินค้าได้อย่างไร?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ