ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 1746

สถานที่ที่อู่เป่ยบอกว่าสามารถเพิ่มความเร็วในการวิวัฒนาการนั้น ก็คือสถานที่ฝึกนั่นเอง ชิงหมิงที่ได้ยินว่ามีสถานที่เช่นนั้น ก็สนใจขึ้นมาทันที “ได้ งั้นพวกเราก็ไปกันเลย”

การมาสถานที่ฝึกอีกครั้ง ทำให้อู๋เป่ยคุ้นชินกับที่นี่แล้ว และเขาก็ได้มาถึงบริเวณใจกลางของที่ฝึก

ชิงหมิงกล่าว “ดีมากเลย ที่นี่มีค่ายกลที่ไม่เหมือนที่อื่น ฉันรู้สึกว่าตัวเองกำลังมีการวิวัฒนาการไม่หยุด!”

อู่เป่ยถามขึ้น “ชิงหมิง ตอนนี้คุณยังอ่อนแอเกินไป ในช่วงนี้ก็อยู่ที่นี่ค่อยๆพัฒนาไปแล้วกัน”

ในยามที่ชิงหมิงฝึกพลังยุทธนั้น อู๋เป่ยก็ไม่ได้ว่าง ด้วยสภาพแวดล้อมเช่นนี้จึงทำให้เขามีการวิวัฒนาการที่รวดเร็ว ดังนั้นเขาจึงเริ่มฝึกคัมภีร์เทพเซียน

คัมภีร์เทพเซียนนี้ เป็นคัมภีร์ที่เต้าจวินชั่วนิรันดร์เป็นผู้สร้างขึ้นมา โดยนำวิชายุทธเซียนมารวมกับเผ่าเทพ ดังนั้นึงถือเป็นวิวัฒนาการของเผ่าเทพ

คัมภีร์เทพเซียนในห้าขั้นแรกล้วนเกี่ยวกับการวิวัฒนาการ ซึ่งเส้นทางการวิวัฒนาการของอู๋เป่ยก็ถือว่าเดินมาไกลพอแล้ว ดังนั้นในห้าขั้นแรกนั้นเขาจึงสามารถผ่านไปได้อย่างราบรื่น โดยใช้เวลาเพียงสองวันเท่านั้น

ส่วนคัมภีร์เทพเซียนในขั้นที่หกถึงสิบ ถึงจะเป็นการฝึกเซียนที่แท้จริง โดยแนวคิดของคัมภีร์นี้คือการใช้วิวัฒนาการของเผ่าเทพมาเป็นรากฐาน แล้วก็รวมกับวิชาเซียนที่แข็งแกร่งที่สุด ซึ่งก็เหมือนกับการตอกิ่งพืช ที่ได้รู้ถึงจุดแข็งและจุดอ่อนของกันและกัน

การฝึกวิชาเซียนนี้ อู๋เป่ยถือว่าอยู่หัวแถวเลยก็ว่าได้ ทำได้แม้กระทั่งสิ่งที่คนที่อยู่ในระดับเดียวกับเขาบางคนยังทำไม่ได้ เขา ก็เริ่มสร้างคลังสมบัติมนุษย์ขั้นสูงสุด รวมถึงคลังสมบัติลับและคลังสมบัติสวรรค์ ทั้งหมดนี้จึงทำให้พลังยุทธของเขาพัฒนาอย่างรวดเร็ว

และในเวลาไม่ถึงหนึ่งวัน เขาก็สามารถฝึกคัมภีร์เทพเซียนไปได้จนถึงขั้นที่สิบ และเริ่มฝึกขั้นที่เหลืออีกสิบสี่ขั้น

คัมภีร์เทพเซียนนั้นมีสองส่วน สิบสี่ขั้นแรกนั้นถือเป็นขั้นพื้นฐาน ส่วนที่เหลือสิบสองขั้นถือเป็นขั้นสูง ซึ่งมันก็มีความสอดคล้องกับสอสองมิติเล็กและสี่มิติใหญ่ของอาณาจักรเทพโต้วซวี

ซึ่งผู้ที่บรรลุไปถึงสองมิติใหญ่ได้จะถูกขนาดนามว่าราชาเซียน ผู้ที่ไปถึงสามมิติใหญ่จะถูกขนานนามว่าจักรพรรดิเซียน และผู้ที่ไปถึงสี่มิติใหญ่จะถูกขนาดนามว่าเซียนบรรพกาล

ส่วนพลังยุทธมิติขนาดเล็กสิบสี่ขั้นที่เหลือก็ไม่ได้ง่ายแล้ว อู๋เป่ยใช้เวลาสามวันถึงจะผ่านไปถึงมิติขนาดเล็กขั้นที่หนึ่งได้ นั่นก็คือมิติเซียนหยวน

มิติเซียนหยวนนั้นจะต้องสร้างพลังหนึ่งขึ้นมาในร่างกายเรียกว่าพลังเซียนหยวน

เมื่อนานมาแล้ว ในตอนที่อู๋เป่ยยังฝึกพลังยุทธอยู่ที่เทียนฝูจิง ก็ได้ฝึกเซียนหยวน เพียงแต่ว่าเซียนหยวนในตอนนั้นกับเซียนหยวนในตอนนี้มันมีความแตกต่างกันอย่างมาก แต่ทว่าประสบการณ์ที่เขาสั่งสมมานั้น ทำให้การฝึกเซียนหยวนของเขาพัฒนาอย่างรวดเร็ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ