ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 243

เซียไท่หู่:“คือว่าเป็นแบบนี้ครับ สถานที่ที่พบหินอัญมณีนี้ในตอนแรก ตั้งขึ้นเป็นศิลาจารึก ด้านบนสลักไว้สองคำ คำว่า‘ผานกู่’ เพราะงั้นบรรพบุรุษผมเลยเรียกมันว่าหินผานกู่”

อู๋เป่ย:“ตอนนี้หินผานกู่ถูกแกะออกแล้ว นายไม่ต้องคอยป้องกันจากโจรติงม่อแล้วล่ะ”

เซียไท่หู่ยิ้มแล้วพูด:“ท่านอู๋ช่วยผมได้เยอะเลยครับ!”

อู๋เป่ยไตร่ตรองสักพักแล้วพูดขึ้นมา:“ช่วยฉันหาห้องที่เงียบสงบหน่อย ฉันจะบำเพ็ญตน”

“หลังสวนผมมีอยู่หนึ่งห้องครับ เงียบสงบมาก ท่านอู๋สามารถพักที่นั่นได้” เซียไท่หู่รีบพูดขึ้นมา

อู๋เป่ยก็ไม่เกรงใจ ให้เขานำไปยังหลังสวน ที่นี่เป็นตึกไม้สองชั้น กลิ่นอายความงดงามแบบโบราณ เขาเดินไปรอบๆด้วยความพอใจอย่างมาก แล้วพูดขึ้นมา:“นายไม่ต้องสนใจฉัน ช่วงไม่กี่วันนี้ช่วยไปเตรียมให้หน่อย ฉันจะไปประเทศพม่า”

เซียไท่หู่ยิ้มแล้วพูด:“ขุนศึกใหญ่หลายคนของฝั่งประเทศพม่าซ่อนหินอัญมณีไว้ไม่น้อย ผมซื้อสินค้าเข้ามาจากพวกเขานั่นแหละครับ แต่ว่า พวกเขาหากำไรจากอัญมณีมาหลายปี ฉลาดเฉียบแหลม ถ้าหากต้องการจะเอาเปรียบ คงจะยากมากนะครับ พลังจักษุของท่านอู๋ไม่ธรรมดา ครั้งนี้พวกเราจะต้องจัดการเรื่องใหญ่นี้สำเร็จแน่!”

อู๋เป่ยถามอย่างอดไม่ได้:“จะใหญ่แค่ไหนกัน?”

เซียไท่หู่หัวเราะหึๆแล้วพูด:“ท่านอู๋ หยกชั้นสูงทั่วโลกต่างก็อยู่ที่ฝั่งประเทศพม่า เหมืองก็ถูกขุดเกือบหมดแล้ว ถ้าพวกเราสามารถควบคุมหยกได้จำนวนมาก ก็เท่ากับควบคุมราคาของหยกได้ ดังนั้น ครั้งนี้ผมคิดว่าจะใช้เงินห้าหมื่นล้านซื้อมาอย่างโจ่งแจ้งซะเลย”

อู๋เป่ยมองเขา:“คือนายต้องการให้ฉันกวาดซื้อหยกชั้นสูงของพม่ามาให้หมดงั้นสิ?”

เซียไท่หู่หยักหน้า:“ขุนศึกใหญ่พวกนี้ต่างก็เป็นผู้สืบทอดบัลลังก์ ในมือของพวกเขามีหินหยกอัญมณีหลงเหลืออยู่ มูลค่ารวมน่าจะไม่น้อยกว่าห้าแสนล้าน แต่ท่านอู๋เป่ยก็ทราบดี หินหยกพวกนี้สามารถหากำไรจากการพนันได้ ไม่มากก็น้อย เพราะงั้นว่ากันตามทฤษฎีแค่วางลงไปห้าหมื่นล้าน ก็จะสามารถกวาดซื้อหินอัญมณีที่ดีที่สุดมาได้”

อู๋เป่ยคิดสักพัก แล้วพูด:“บังเอิญ โครงการเมืองมรกตที่ฉันลงทุนไป เดิมทีก็ต้องการหินหยกอัญมณีเป็นจำนวนมากอยู่แล้ว นายสนใจร่วมหุ้นด้วยหรือเปล่า?”

เซียไท่หู่ยิ้มแล้วพูด:“แน่นอนครับ ได้ร่วมหุ้นกับท่านอู๋ นับว่าเป็นเรื่องดีอย่างแน่นอน”

อู๋เป่ย:“เอาแบบนี้แล้วกัน เงินห้าหมื่นล้านนี่ เมืองมรกตจะออกให้สองหมื่นล้าน นายออกสามหมื่นล้าน ทุกคนร่วมด้วยช่วยกันซื้อ ซื้อมาแล้ว ถ้านายจะขาย ก็ขายให้เมืองมรกต”

เซียไท่หู่เลยถามขอบข่ายของเมืองมรกต เขายิ้มแล้วพูด:“ความคิดนี่ไม่เลวเลยครับ ไม่รู้ว่าเหล่าเซียของผมสามารถร่วมหุ้นด้วยได้ไหม?”

อู๋เป่ย:“ไม่มีปัญหา เมืองมรกตต้องการแหล่งผลิตสินค้า และนายก็เป็นฝ่ายจัดหาอีก นายมาร่วมหุ้นถือว่าเป็นเรื่องดี เรื่องนี้ค่อยว่ากันภายหลัง”

เซียไท่หู่ดีใจยกใหญ่:“เยี่ยมไปเลย!”

เซียไท่หู่ขอตัวก่อน อู๋เป่ยเลยปิดประตู แล้วหยิบกล่องท่องแดงออกมา ด้านในมีหินเซียนเจ็ดชิ้น แบ่งไปตามประเภทสี เป็นเจ็ดสีที่เป็นลักษณะพิเศษของหินเซียน

หยิบขวดออกมาทั้งสองขวด เขาเปิดขวดยาสีฟ้าออก ด้านในมียาเม็ดสีม่วงสามเม็ด ยานี้พอเทออกมา กลิ่นความหอมของยาก็ลอยออกมาทันที

สายตาอู๋เป่ยรวมสมาธิ แล้วสูดหายใจเข้าลึกๆ สูดกลิ่นหอมทั้งหมดเข้ามาในปอด หลังจากนั้นก็ปิดลมหายใจ ในขณะเดียวกันก็ปิดฝาขวด

เวลานี้ เขารู้สึกว่าในปอดเขาเย็นสบาย พลังแปลกประหลาดกำลังซึมเข้าไปในเส้นเลือดเป็นระลอก ทำให้เขารู้สึกสบายอย่างมาก

หลังจากผ่านไปห้านาทีเต็มๆ เขาถึงไอออกมาเบาๆ นัยน์ตาทั้งสองข้างเปล่งประกาย:“สมกับเป็น‘ยาอายุวัฒนะจื่อเวย’ แค่ฉันสูดเข้าไป ร่างกายก็รู้สึกดีขึ้นมาก”

ยาอายุวัฒนะจื่อเวย เป็นยาอายุวัฒนะชนิดหนึ่ง ผลของการใช้มันใกล้เคียงกับการบำเพ็ญตน แต่แข็งแกร่งกว่า เห็นผลเร็วกว่า

เขาเปิดขวดสีขาวออกอีก ด้านในมียาเม็ดสีขาวสี่เม็ด ครั้งนี้ เขาก็สูดดมกลิ่นหอมเข้าไปเต็มปอดอีกครั้ง แล้วรีบปิดฝาขวด สายตาและใบหน้าดูมีความสุข

พอปิดลมหายใจ พลังงานที่ดูมีชีวิตชีวาก็ไหลผ่านร่างกาย หลังจากนั้นก็ขึ้นมาที่ตำแหน่งระหว่างคิ้ว ทำให้กำลังวังชาของเขาเพิ่มขึ้น

ยานี้ ชื่อว่ายาเทพอี่มู่ เป็นยาที่ใช้สำหรับฝึกเป็นเทพ ขณะที่ฝึกเป็นเทพนั้น ถ้าใช้ยานี้ ผลที่ตามมาก็จะดีอย่างน่าประหลาดใจ

หลังจากผ่านไปไม่กี่นาที เขาก็ไอออกมา แล้วพูดกับตัวเอง:“ของดี มียาสองชนิดนี้ การบำเพ็ญของฉันคงจะเร็วขึ้นไม่น้อย”

หลังจากที่ปรับสภาพจิตใจที่ฮึกเหิมนี้ เขาก็ฝึกหมัดปรารถนาต่อ เขาเข้าใจหมัดปรารถนาในขั้นต้นแล้ว ห่างจากจุดรวมปรารถนาไม่มาก เขาสัมผัสได้ว่าคืนนี้สามารถทะลุจนไปถึงได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ