ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 381

ถังอันหัวเราะแหะแหะ : “เทียบเพื่อนอู๋ไม่ติด นายอายุยังน้อยก็เป็นปรมาจารย์ชั้นเทพแล้ว ทำให้ผู้คนรู้สึกนับถือ ตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบัน ระดับปรมาจารย์ชั้นเทพมีไม่มาก อนาคตเป็นสิ่งที่ไร้ขีดจำกัด”

อู๋เป่ยพูดอย่างไม่แยแส : “ชมเกินไปแล้ว ฉันรอเพื่อนถังมานานมากแล้ว ได้ยินปิงอวิ๋นบอกว่า นายเจอเบาะแสแล้ว”

ถังอันพยักหน้า พูด : “เพื่อนอู๋ พวกเราไปคุยกันข้างใน”

อู๋เป่ยเชิญไปที่ห้องรับแขก จากนั้นชงชามาหนึ่งกา ทั้งสามคนค่อยๆสนทนากัน

มืออ้วนของถังอันยกแก้วชาขึ้น จิบไปหนึ่งคำ พูดด้วยรอยยิ้ม : “ชาดี รสชาติดีมากเพื่อนอู๋”

เขาไม่ได้พูดทันที อู๋เป่ยก็ไม่รีบร้อนเช่นกัน พูด : “เพื่อนคนหนึ่งของฉันเป็นคนมอบชานี้ให้ ปกติฉันรู้สึกเสียดายที่ต้องดื่ม วันนี้เพื่อนถังมาหาถึงที่ ฉันเอาออกมาต้อนรับนายโดยเฉพาะ”

อันที่จริงเป็นชาดีที่ไหนกัน แต่อู๋เป่ยซื้อมาจากบนอินเทอร์เน็ต ชาธรรมดาไม่กี่ร้อยหยวนครึ่งกิโลกรัม

ถังอันหัวเราะแหะแหะ และพูด : “เพื่อนอู๋ ฉันได้ยินปิงอวิ๋นบอกว่า นายเชี่ยวชาญด้านการแพทย์เหรอ”

อู๋เป่ย : “ไม่ถึงกับเชี่ยวชาญ พอได้บ้างเล็กน้อย ทำไมเพื่อนถังถึงถามเรื่องนี้ล่ะ”

ถังอันถอนหายใจยาว พูด : “คิดว่าเพื่อนอู๋น่าจะมองออก สุขภาพของฉันมีปัญหา”

อู๋เป่ยหัวเราะออกมา : “เพื่อนถัง ไม่ใช่ว่านายตั้งใจมารักษาอาการป่วยโดยเฉพาะนะ”

ถังอันหัวเราะแหะแหะ : “ฉันก็แค่ถือโอกาสนี้ให้นายช่วยดูให้ฉันหน่อยเท่านั้น ประเด็นหลักยังคงเป็นเรื่องหารือเกี่ยวกับเบาะแส”

อู๋เป่ยมองดูหลายที พูด : “นายมีปัญหาจริงๆ ตอนนั้นฝึกฝนเร็วเกินไป รากฐานไม่มั่นคงช่วงก้าวเข้าสู่ชั้นเทพ นายกลับมีพฤติกรรมที่ดื้อรั้น หลังจากนั้นก้าวเข้าสู่ผู้ฝึกยุทธ์ชั้นราชันย์ น่าจะอาศัยพลังของยาอายุวัฒนะในการทะลวงผ่าน ฉันพูดไม่ผิดใช่ไหม”

ถังอันตะลึง เขาชูนิ้วโป้งขึ้นมา พูด : “เพื่อนอู๋เป็นหมอเทวดาจริงๆ! ไม่ผิด ตอนนั้นเป็นเพราะฉันโชคดี ซื้อยาอายุวัฒนะราคาสูงสองเม็ด ยาอายุวัฒนะเม็ดหนึ่งช่วยให้ฉันก้าวเข้าสู่ชั้นเทพ ยาอายุวัฒนะอีกเม็ดหนึ่งช่วยให้ฉันกลายเป็นผู้ฝึกยุทธ์ชั้นราชันย์ แต่ฉันสามารถรู้สึกได้ หลังจากทะลวง รากฐานมั่นคงน้อยกว่าผู้ฝึกฝนในชั้นเดียวกันมาก หลายปีที่ผ่านมา ฉันอกสั่นขวัญหายตลอดเวลา รู้สึกได้ว่าวันหนึ่งจะต้องมีปัญหาอย่างแน่นอน”

อู๋เป่ย : “ความรู้สึกของนายไม่ผิด นั่นมาจากการตัดสินการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย ถ้าหากนายไม่ทำอะไรเพื่อแก้ไข ภายในสามห้าปีก็จะถูกธาตุไฟเข้าแทรก”

เมื่อได้ยินธาตุไฟเข้าแทรกหลายคำ ร่างกายอ้วนของถังอันล้วนแล้วสั่นหลายที รีบพูด : “เพื่อนอู๋ นายต้องช่วยฉันนะ!”

อู๋เป่ยเงียบสักพัก พูด : “ช่วยนายแน่นอนได้อยู่แล้ว เพียงแต่ต้องใช้พลังงานของฉันไม่น้อย ยิ่งต้องใช้วัตถุดิบล้ำค่าจำนวนมหาศาล”

ถังอันพูดด้วยรอยยิ้ม : “เพื่อนอู๋ ไม่ว่าของจะมีมูลค่าสูงแค่ไหน นายเพียงแค่เปิดปากพูด ฉันสามารถหามาได้แน่นอน! สำหรับเรื่องใช้พลังงานของคุณ ฉันก็จะทำการชดเชยให้อย่างแน่นอน”

อู๋เป่ยพูดด้วยรอยยิ้ม : “แบบนั้นก็ดี อีกอย่าง นายคืนรถสองคันที่ติดค้างฉันด้วย”

ถังอันหัวเราะฮ่าฮ่า : “เพื่อนอู๋ ฉันเตรียมรถเอาไว้แล้ว”

ระหว่างที่พูด เขาหยิบกุญแจรถออกมา เป็นกุญแจรถชีรอน เพียงแต่เป็นสีดำ ต่อจากนั้น เขาหยิบเช็คออกมาอีกใบ ตัวเลขมูลค่าหนึ่งร้อยล้าน วางไว้ด้านข้างพร้อมกับกุญแจ

ถังอันพูด : “เพื่อนอู๋ เรื่องครั้งที่แล้วเป็นคนของฉันที่ทำให้นายตื่นตระหนก หนึ่งร้อยล้านนี้ ถือว่าเป็นน้ำใจเล็กๆน้อยๆของผม”

แน่นอนอู๋เป่ยไม่เกรงใจเขาอยู่แล้ว เก็บกุญแจรถและเช็คเอาไว้ทั้งหมด พูด : “คุยกันง่าย อีกสักพักฉันเขียนรายการออกมา นายไปรวบรวมวัตถุดิบยาที่อยู่ด้านบน หาทั้งหมดนี้เจอเมื่อไหร่ ฉันค่อยช่วยนายรักษา”

ถังอันดีใจอย่างมาก : “ได้ ลำบากเพื่อนอู๋แล้ว!”

“ลองพูดมาสิ นายเจอเบาะแสอะไร” อู๋เป่ยพูดถึงประเด็นหลัก

การแสดงออกของถังอันจริงจังอย่างมาก พูด : “คนที่อยู่เบื้องหลัง น่าจะเป็นคนใหญ่คนโตของสภานิติบัญญัติท่านหนึ่ง คนผู้นี้คุณสมบัติไม่ได้ต่ำกว่าคุณปู่ของฉันเลย!”

อู๋เป่ยประหลาดใจ : “เอ๋ เป็นใคร”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ