ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 425

อู๋เป่ยสงบนิ่ง พูดอย่างไม่แยแส : “ยาอายุวัฒนะนี้เก็บไว้นานเกินไป หมดฤทธิ์ไปแล้ว ยาที่สมบูรณ์แบบควรจะเป็น‘ยาอายุวัฒนะการฝึกขั้น’ อีกครึ่งหนึ่งเป็นยาอายุวัฒนะขัดเกลาเทพ”

อวี่ฮว่าหลงแอบชื่นชม เขาซื้อยาอายุวัฒนะทั้งสองเม็ดนี้จากการประมูล สถานการณ์เหมือนกับที่อู๋เป่ยพูดเป๊ะๆ เพียงแค่ดูก็รู้ว่าเป็นยาอายุวัฒนะอะไร คุณชายท่านนี้เป็นยอดฝือนักปรุงยาอย่างแน่นอน!

เขารีบพูด : “ขอบคุณคุณชายชี้แนะ ผมยังมีสมบัติอีกชิ้นหนึ่งให้คุณชายชม”

เขาหยิบกล่องสีเทาทองอีกกล่องออกมา ตัวกล่องทำจากโลหะ ทรงสี่เหลี่ยมและตั้งตรง สูงประมาณยี่สิบเซนติเมตร พื้นผิวของมันสลักด้วยเส้นแปลกๆ มีลักษณะคล้ายวัตถุยุคก่อนประวัติศาสตร์

“คุณชาย ของชิ้นนี้ผมได้รับมาโดยบังเอิญ ยังไม่สามารถเปิดได้ คุณชายมาจากดินแดนแห่งเซียน บางทีอาจจะมีวิธี” เขาเต็มไปด้วยรอยยิ้ม พูดต่อ “ของชิ้นนี้สำหรับผมแล้วเป็นเหมือนไข่มุกที่สดใส ตอนนี้ผมจะมอบมันให้กับคุณชาย!”

อู๋เป่ยมองไปที่กล่องโลหะ ถามด้วยรอยยิ้ม : “มอบมันให้ฉันเหรอ?”

อวี่ฮว่าหลงรีบพยักหน้า : “ใช่ หวังว่าคุณชายจะไม่หัวเราะเยาะและรับเอาไว้”

อู๋เป่ยอืมหนึ่งที ถามด้วยรอยยิ้ม : “ถ้าหากในกล่องนี้มีสมบัติล้ำค่าล่ะ นายจะไม่เสียใจทีหลังใช่ไหม”

อวี่ฮว่าหลงพูดด้วยรอยยิ้ม : “ถ้าหากข้างในมีสมบัติล้ำค่า นั่นก็เป็นความโชคดีของคุณชาย ข้าน้อยขอแสดงความยินดีต่อคุณชาย”

อู๋เป่ยพูด : “ดี ของสิ่งนี้ฉันจะเก็บเอาไว้!”

พูดจบ เขาเอื้อมมือออกไปเคาะกล่องโลหะสิบห้าครั้ง ทุกการเคาะหนึ่งครั้ง ภายในกล่องโลหะก็จะส่งเสียงดัง “แกร็ก” ออกมาหนึ่งครั้ง ครั้งสุดท้าย เสาโลหะตั้งขึ้นระหว่างกล่อง ในเสาว่างเปล่า มีขวดใสขนาดเล็กอยู่ข้างในกล่อง เป็นของเหลวยาสีน้ำเงินทองครึ่งขวด

มองเห็นขวดเล็กนี้ ดวงตาของอวี่ฮว่าหลงเป็นประกายทันที ถามโดยสัญชาตญาณ : “นี่คืออะไร”

อู๋เป่ยหยิบขวดเล็กออกมา เขย่า จากนั้นตรวจสอบหลายวินาที พูดอย่างไม่แยแส : “เป็นเลือด”

อวี่ฮว่าหลงตะลึงสักพัก : “เลือด?”

เจียงเฟิงเซียนก็ตะลึงเช่นกัน ถาม : “คุณชายหลี่ เป็นเลือดของคนเหรอ”

อู่เป่ยพยักหน้า : “ยังไม่ชัดเจน บางทีคนสมัยก่อนอาจใช้เพื่อการวิจัย น่าจะไม่มีมูลค่าอะไร”

พูดจบ เขากดไปที่กล่องโลหะหนึ่งที เสาที่ยื่นออกมาหดตัวกลับไปอีกครั้ง หลังจากนั้นพูด : “กล่องนี้ถือว่าไม่เลว เหมาะแก่การสะสม”

อวี่ฮว่าหลงในเวลานี้ มีความนับถือต่ออู๋เป่ยอย่างมากจนแทบจะก้มกราบแล้ว ก่อนหน้านี้เขาเคยติดต่อกับปรมาจารย์ด้านกลไกและปรมาจารย์ศิลปะการต่อสู้มาแล้วหลายคน ลองใช้วิธีการนับไม่ถ้วนแต่ไม่สามารถเปิดกล่องได้ แต่คุณชายหลี่คนนี้กลับเปิดได้อย่างสบายๆ!

ดวงตาของเขาหมุนหนึ่งรอบ พูดด้วยรอยยิ้ม : “คุณชายฝีมือยอดเยี่ยม!”

อันที่จริงภายในใจของอู๋เป่ยตื่นเต้นอย่างมาก เลือดที่อยู่ในขวดไม่ใช่ของปลอม ตาอาศัยตาวิเศษ เขาเห็นพลังงานแปลกๆ มากมายเล็ดลอดออกมาจากเลือด ทุกอย่างสูงส่งอย่างมาก การตัดสินเบื้องต้นของเขา ของที่อยู่ในขวดนี้ เป็นเลือดของเซียนสวรรค์!

ยิ้มเล็กน้อย เขาพูด : “ชมเกินไปแล้ว ตลอดเวลาที่ผ่านมาฉันชอบการศึกษาด้านกลไก ปลดล็อกมันไม่ใช่ปัญหาอะไร”

พูดจบ เขามองไปทางอวี่ฮว่าหลง : “ฉันไม่เอาของของนายฟรีๆแน่นอน นายมีคำเรียกร้องอะไร สามารถพูดตอนนี้ได้เลย”

อวี่ฮว่าหลงคิดไม่ถึงเลยว่าคุณชายหลี่คนนี้จะตรงไปตรงมาขนาดนี้ เขาตะลึงสักพัก หลังจากนั้นเต็มไปด้วยรอยยิ้ม พูด : “คุณชายหลี่ ข้าน้อยมีเรื่องหนึ่งอยากขอร้อง ผมอยู่ระดับขั้นคนเซียนเริ่มต้นมานานมากแล้ว รู้สึกได้ว่าไม่มีความหวังในการทะลวง ไม่ทราบว่าในมือของคุณชายมียาอายุวัฒนะที่มีประโยชน์ไหม”

อู๋เป่ยมองเขา : “นายต้องการยาอายุวัฒนะที่สามารถช่วยให้นายทะลวงถึงผู้ฝึกยุทธ์ชั้นเทพใช่ไหม”

อวี่ฮว่าหลงพยักหน้าอย่างต่อเนื่อง พูด : “ใช่ ข้าน้อยจำเป็นอย่างมาก!”

อู๋เป่ยพูดอย่างเคร่งขรึม : “การฝึกฝนของนายอยู่ช่วงคนเซียนเริ่มต้น การใช้ยาอายุวัฒนะเฉพาะ ต้องกำหนดยาที่เหมาะสมตามสถานการณ์ของนาย”

ระหว่างที่พูด เขาส่งสัญญาณให้อวี่ฮว่าหลงแสดงพลังออกมา เขาสังเกตดูอยู่ด้านข้าง ตาวิเศษมองทะลุปรุโปร่งทุกอย่าง จากนั้นเขาก็ค้นพบว่าวิญญาณของอวี่ฮว่าหลงค่อนข้างอ่อนแอ แต่ร่างกายแข็งแรง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ