ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 440

เซี่ยเฟยทำงานหนักในโลกมาหลายปีแล้ว ค่อนข้างจะเข้าใจคนได้ดี เขาใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีในการตัดสินใจ พูดเสียงลึก : “ผมยินดีติดตามท่านอู๋!”

อู๋เป่ยพยักหน้า : “ดีมาก เซี่ยเฟย พรุ่งนี้ก่อนเที่ยง ทำให้ธุรกิจของคุณขาวสะอาด ในเมื่อต้องการติดตามผม หยุดทำสิ่งที่ยุ่งวุ่นวายเหล่านี้สะ”

“ได้” เซี่ยเฟยพูด

หลังจากออกคำสั่งหลายประโยค อู๋เป่ยลุกขึ้นแล้วจากไป

หวังเซียนเซินรีบเดินตาม เขาประหลาดใจเล็กน้อย ถาม : “ท่านอู๋ ท่านปล่อยเขาไปเหรอ”

อู๋เป่ย : “เซี่ยเฟยคนนี้เป็นเมล็ดพันธุ์ที่ดีในศิลปะการต่อสู้ คนก็ค่อนข้างน่าสงสาร ฉันตัดสินใจเก็บเขาไว้ข้างกายให้ช่วยทำเรื่องต่างๆ”

หวังเซียนเซินเบิกตากว้าง : “แล้วเซี่ยเฟยตอบตกลงไหม”

อู่เป่ยพยักหน้า : “เขาเป็นคนฉลาด ตอบตกลงแล้ว”

หวังเซียนเซินมีความชื่นชมอู๋เป่ยมากกว่าเดิม ดูเหมือนว่าเขาจะไม่รู้อะไรเลย ตัวเองสามารถพบเจอคนผู้นี้ นับว่าโชคดีจริงๆ!

กลับถึงบ้าน ไม่นานหวังเซียนเซินก็กล่าวอำลา คนในบ้านนอนหมดแล้ว เขามาที่ห้องยาอายุวัฒนะอย่างเงียบๆ เอาวัตถุดิบยาที่ถังอันให้คนส่งมาให้ออกมา เริ่มปรุงยาอายุวัฒนะสองชนิด ยาอายุวัฒนะสองชนิดค่อนข้างง่าย ปรุงขึ้นมาแล้วก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร ไม่นานก็ปรุงสำเร็จ เก็บยาอายุวัฒนะเรียบร้อย จากนั้นแจ้งให้ถังอันพรุ่งนี้มาหนึ่งรอบ

ถังอันได้ยินว่ายาปรุงเสร็จแล้ว พรุ่งนี้ก็สามารถรักษาเขาได้ ตื่นเต้นอย่างมาก พูดขอบคุณอย่างต่อเนื่อง บอกว่าเขาจะมาให้เร็วที่สุด

จากนั้นฝึกฝนอีกสักพัก ท้องฟ้าเริ่มสว่างแล้ว

ลั่วเมิ่งเฉินตื่นเช้าอย่างมาก ชงชาให้อู๋เป่ยแล้วนำมาให้เขา พูดเสียงเบา : “คุณอู๋เป่ย มีเรื่องหนึ่งอยากคุยกับคุณ ทรัพย์สินของสมาคมซานโหย่วกำลังค่อยๆ ถูกโอนมายังเหยียนหลง ตอนนี้ทั้งหมดเป็นชื่อของฉันแล้ว ฉันและคุณปู่ปรึกษากันสักพักแล้ว ฉันคิดว่าเป็นไปได้ที่จะจัดตั้งบริษัทรถยนต์ในนามบริษัทร่วมทุน ด้วยวิธีนี้ อุตสาหกรรมยานยนต์ของสมาคมซานโหย่วจึงสามารถโอนไปยังเหยียนหลงได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย”

อู๋เป่ย : “หมายความว่า ฉันจำเป็นต้องจัดตั้งบริษัทรถยนต์หนึ่งแห่งเหรอ”

ลั่วเมิ่งเฉินพยักหน้า : “สามารถเข้าซื้อกิจการบริษัทรถยนต์ที่มีคุณสมบัติด้านการผลิต”

หัวใจของอู๋เป่ยหวั่นไหวเล็กน้อย เขาถาม : “กำลังการผลิตรถยนต์ของสมาคมซานโหย่วเป็นยังบ้าง”

ลั่วเมิ่งเฉินพูดด้วยรอยยิ้ม : “ความเชี่ยวชาญของพวกเราคือยานยนต์พลังงานใหม่ นอกจากนี้ความแข็งแกร่งในด้านชิ้นส่วนรถยนต์ก็แข็งแกร่งมาก มีรถยนต์สามยี่ห้อภายใต้ชื่อ ยอดขายต่อปีประมาณสามล้านคัน”

อู๋เป่ยลังเลเล็กน้อย อุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์เป็นโครงการที่มีสินทรัพย์จำนวนมาก สามารถมีกำไรสิบเปอร์เซ็นต์ก็ถือว่าสุดยอดมากแล้ว

ลั่วเมิ่งเฉินพูด : “คุณอู๋เป่ย ส่วนของรถยนต์ ฉันสามารถดูแลด้วยตัวเองได้”

อู๋เป่ยพูดด้วยรอยยิ้ม : “ได้ เรื่องนี้คุณจัดการเลย ผมไม่ค่อยถนัดเรื่องธุรกิจ”

ลั่วเมิ่งเฉินพยักหน้า : “วางใจได้เลย”

ไม่ถึงเก้าโมง เซี่ยเฟยก็มาถึงแล้ว เขามาตัวคนเดียว ภายในคืนเดียว เขายุบธุรกิจทั้งหมดของเขา บางส่วนมอบให้กับพี่น้องใต้บัญชาของเขา

“ท่านอู๋!” เซี่ยเฟยทำความเคารพ

อู๋เป่ย : “หลายวันนี้ผมจะรักษาอาการบาดเจ็บของคุณ คุณต้องให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่”

“ได้!” เซี่ยเฟยรีบพูด หลังจากนั้นเขาถาม : “ท่านอู๋ ท่านบอกว่าจะสอนอัจฉริยะการต่อสู้นิกายนอกให้ผม มันเป็นวิชาอะไร”

อู๋เป่ยพูดด้วยรอยยิ้ม : “ทนไม่ไหวแล้วเหรอ งั้นผมจะพูดกับคุณแล้วกัน สิ่งที่คุณจะเรียนเรียกว่า‘วิชาทะลวงสิงขร’ จากนอกสู่ใน ฝึกฝนถึงจุดสูงสุด บดขยี้ก้อนหินด้วยฝ่ามือเดียว”

ดวงตาทั้งสองข้างของเซี่ยเฟยเป็นประกาย พูด : “ขอให้ท่านอู๋สอนผมด้วย!”

อู๋เป่ย : “ไม่รีบ รักษาอาการป่วยของคุณก่อน”

จากนั้นเขาหาสมุนไพรบางอย่างออกมา ให้คนใช้หม้อใบใหญ่ต้มน้ำให้เดือด ในเวลาเดียวกันใช้พลังชีวิตสีม่วงรักษาอาการบาดเจ็บไปด้วย ผลลัพธ์ของการรักษาด้วยพลังชีวิตสีม่วงค่อนข้างดี บาดแผลที่ซ่อนอยู่บนร่างกายของเซี่ยเฟยสิบกว่าแห่งค่อยๆรักษาไปทีละจุด

ประมาณสิบเอ็ดโมง เขาให้เซี่ยเฟยแช่ในถังขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยยา ในถังเต็มไปด้วยน้ำร้อน เซี่ยเฟยแช่อยู่ข้างใน ทันใดนั้นกล้ามเนื้อและกระดูกของเขาก็มีอาการคัน เขากัดฟันและอดทนเอาไว้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ