ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 441

ที่เขาถ่ายทอดให้นั้นคือวิชากำลังกาย มันเพียงพอแล้วสำหรับเซี่ยเฟยในตอนนี้

เซี่ยเฟยสมกับเป็นคนที่มีความสามารถด้านกำลังกาย อู๋เป่ยสอนไปแค่รอบเดียว เขาก็เรียนรู้ได้เกือบหมดแล้ว ชี้แนะเพิ่มอีกหน่อยก็คงทำเหมือนเขาได้อย่างแน่นอน

สิบท่า พอฝึกฝนไปทีละท่า ไม่นานเซี่ยเฟยก็ทำได้ครบ ในตอนที่ฝึกฝนรอบที่หนึ่งนั้น เขารู้สึกว่าร่างกายมีความร้อนแผ่ซ่านออกมา เป็นพลังยิ่งใหญ่ที่แฝงไว้ ทำให้ร่างกายของเขาแข็งแกร่งขึ้น

หลังจากฝึกฝนรอบที่สาม พลังนี้ก็ปกคลุมทั่วร่างกาย พรสวรรค์ในการฝึกวิชายุทธ์ที่เขาถูกควบคุมมาโดยตลอด ในที่สุดเวลานี้ก็ถูกกระตุ้นให้ปล่อยออกมา จู่ๆเขาก็กลายเป็นอีกคนที่ไม่เหมือนกับคนก่อนหน้านี้

สายตาทั้งสองข้างของอู๋เป่ยเป็นประกาย:“ดีมาก ฉันจะถ่ายทอดวิชากำลังกายขั้นที่สองให้ นายรับไปฝึกฝน อีกไม่กี่วันฉันจะสอนวิชาทะลวงสิงขรให้อีก”

เซี่ยเฟยเห็นว่าตนเองได้รับประโยชน์มากมายขนาดนี้ เขาเลยคุกเข่าลงกับพื้นทันที:“ท่านอู๋ ขอบพระคุณเป็นที่สุดครับ ต่อจากนี้ไปชีวิตของเซี่ยเฟย ก็คือของท่าน!”

ตอนนี้ อู๋เป่ยได้เปิดโลกให้เขา โลกภายนอกที่เขาไม่เคยเห็น ตอนนี้เขารู้แล้วว่าเส้นทางในอนาคตต้องเดินไปทางไหน!

อู๋เป่ย:“ลุกขึ้นเถอะ”

สอนวิชากำลังกายขั้นที่สองให้เซี่ยเฟยเสร็จ เขาก็กลับไปที่ที่ถังอันฝึกยุทธ์ ถังอันในเวลานี้ กำลังนั่งดื่มชาอยู่ในห้อง รอยยิ้มบนใบหน้าเผยความสบายใจออกมา

อู๋เป่ยเข้ามา เขาก็รีบลุกขึ้น:“พี่อู๋ ลำบากพี่แล้ว”

อู๋เป่ย:“ดูท่าทางนายฟื้นตัวแล้ว ลมปราณคงที่ โรคร้ายก็หายไปแล้ว ต่อไป นายก็สามารถฝึกยุทธ์ต่อได้ แต่อย่ากินยาอายุวัฒนะมั่วซั่วล่ะ”

ถังอัน:“ครับ ขอบคุณที่ชี้แนะครับ”

“นั่งลงเถอะ” อู๋เป่ยตอบ เขายังมีเรื่องที่ต้องพูดกับถังอัน

ทั้งสองนั่งลง อู๋เป่ยส่งขวดทั้งสองขวดให้ถังอัน แล้วพูด:“ที่ฉันให้นายกิน คือยาอายุวัฒนะสองขวดนี้ หลังจากที่กลับไป นายต้องให้ถังเทียนเหอเห็นสองขวดนี้ เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญ พอเห็นยานี้ก็จะรู้ถึงความสามารถของฉันเอง”

ถังอันพยักหน้า:“พี่อู๋วางใจเถอะ ผมจะทำให้ถังเทียนเหอเห็นยานี่อย่างแน่นอน”

อู๋เป่ย:“ถ้าเขาถาม ว่าเอายามาจากไหน นายก็บอกไปว่าฉันจะไปร่วมงานของตระกูลถัง ถึงเวลานั้นฉันจะไปเจอเขาด้วยตัวฉันเอง”

ดวงตาถังอันเป็นประกาย:“พี่อู๋ นี่พี่จะทำตามแผนนั่นแล้วเหรอ?”

อู๋เป่ย:“เจอก่อนค่อยว่ากัน ส่วนจะทำยังไงนั้น อาจจะเปลี่ยนแปลงไปตามสถานการณ์”

ถังอันพยักหน้า:“ตอนนี้เจ้าบ้านต่างก็ปิดประตูไม่ยอมออกมา ถังเหมินวุ่นวายกว่าแต่ก่อนเสียอีก ถ้าพวกเราคิดจะปกป้องตัวเองล่ะก็คงต้องร่วมมือกันล่ะนะ”

อู๋เป่ย:“นายดูแลเรื่องข้อมูลข่าวสาร ในมือมีข่าวกรองอยู่จำนวนมาก ส่วนปิงอวิ๋นรับผิดชอบเทียนซา พวกนายต้องร่วมมือกันมากกว่านี้ถึงจะถูก”

ถังอันยิ้ม:“ผมกับปิงอวิ๋นคุยกันแค่ไม่กี่ครั้งเอง ตอนนี้พวกเราไม่มีอะไรต้องสื่อสารกัน จริงสิ ตอนนี้ปิงอวิ๋นเจอเรื่องยุ่งยากเข้าให้แล้ว พี่อู๋รู้เรื่องหรือเปล่า?”

อู๋เป่ยนิ่งไป แล้วถาม:“เรื่องยุ่งยากอะไร?”

ถังอัน:“สำนักงานใหญ่ของเทียนซาที่เมืองกั่งถูกยึดแล้ว เรื่องนี้พี่ไม่รู้เหรอ?”

อู๋เป่ยพยักหน้า:“ปิงอวิ๋นเคยพูดกับฉัน เดิมทีตั้งใจว่าวันจันทร์พวกเราจะไปเมืองกั่ง แต่ต่อมามีเรื่องที่ต้องจัดการเยอะไปหมด เลยทำให้เสียเวลาไป ทำไม เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับเมืองกั่งเหรอ?”

ถังอันพยักหน้า:“เทียนซาคือศูนย์กลางของถังเหมิน ส่วนศูนย์กลางของถังเหมินคือกลุ่มนักฆ่า ผู้ที่มีอำนาจมากที่สุดในกลุ่มนี้คือผู้สั่งการ โดยมีผู้ดูแลทั้งห้าทวีป แบ่งออกเป็นทวีปยุโรป ทวีปอเมริกาเหนือ ทวีปเอเชียตะวันออก ทวีปแอฟริกาและทวีปเอเชีย เรียกว่าซือมิ่งทั้งห้า ซือมิ่งแต่ละคนก็จะดูแลในแต่ละทวีป หนึ่งในนั้น สำนักงานใหญ่ของซือมิ่งทวีปเอเชียอยู่ที่เมืองกั่ง”

ในใจอู๋เป่ยสั่นไหว:“สำนักงานใหญ่เมืองกั่งไม่ใช่ว่าถูกคนยึดแล้วเหรอ?”

ถังอัน:“เพราะฉะนั้นถังเหมินที่อยู่ที่เมืองกั่งนั้นอยู่ภายใต้ตระกูลหาน พอได้รับการสนับสนุนจากผู้อาวุโสของถังเหมิน ก็ได้รับคำสั่งในการสร้างสำนักงานใหญ่ของซือมิ่งทวีปเอเชียอีกครั้ง”

พออู๋เป่ยได้ยินก็เข้าใจในทันที คนพวกนี้ ต้องการจะอาศัยจังหวะในการชิงอำนาจควบคุมเทียนซา!

“เรื่องนี้จัดการยากมาก” เขาขมวดคิ้ว

ถังอัน:“นี่แค่เริ่มต้น ถ้าพวกเขาควบคุมสำนักงานใหญ่ที่เมืองกั่ง ก็เท่ากับว่าเปิดทางเข้ามาในเทียนซาได้ทางหนึ่ง ต่อไปก็จะควบคุมทั้งเทียนซา และถ้าหากพวกเขาควบคุมเทียนซาได้แล้ว ทรัพยากรที่เทียนซาคอยดูแลอยู่ ก็จะถูกพวกเขาทยอยกินจนหมด! นั่นเป็นถึงขุมสมบัติขุมใหญ่เลยนะ!”

อู๋เป่ยขมวดคิ้ว:“ดูท่า ฉันคงต้องไปเมืองกั่งสักหน่อยแล้ว”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ