ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 574

กวงจงซานรู้แล้วว่าอู๋เป่ยจะทำอะไร ครั้งนี้เขาไม่พูดแม้แต่คำเดียว รีบไปหาถังเทียนเจวี๋ยทันที ให้เขาไปหาวัตถุดิบยาอีกครั้ง

ถังไท่เกิงมองและถามอู๋เป่ย : “เด็กน้อย ใช้วิธีของนาย สามารถกำจัดแมลงในร่างกายของฉันได้จริงๆเหรอ”

อู๋เป่ยพยักหน้า : “ใช่”

ถังไท่เกิงสูดลมหายใจเข้าหนึ่งที พูด : “ดี งั้นรบกวนนายแล้ว!”

อู๋เป่ยพูด : “ขั้นตอนต่อจากนี้จะทรมานอย่างมาก หวังว่าท่านทวดเกิงจะสามารถอดทนได้ชั่วคราว”

ถังไท่เกิงหัวเราะฮ่าฮ่า พูด : “ฉันทรมานมาหลายร้อยปีแล้ว ใจของฉันมีความอดทนมานานแล้ว นายแค่แสดงมันออกมา ฉันจะไม่มีวันขมวดคิ้วแน่นอน!”

อู๋เป่ยพยักหน้า หยิบเข็มเซียนห้าอมตะออกมา แทงเข็มที่จุดฝังเข็มหลักทั่วร่างกาย จากนั้นพลังเซียนหยางอันบริสุทธิ์ก็ถูกส่งไปยังเส้นลมปราณของเขาด้วยเข็มเซียนห้าอมตะ

ผ่านไปไม่นาน เส้นลมปราณร่างกายของถังไท่เกิง ทั้งหมดเต็มไปด้วยพลังเซียนหยางอันบริสุทธิ์ ชั่วขณะหนึ่ง แมลงติดกระดูกในร่างกายของเขาถูกกระตุ้น ทำให้ร่างกายของเขาทั้งเจ็บปวดและจั๊กจี้

วินาทีต่อมา แมลงจำนวนมากออกจากร่างกาย เข้าไปในน้ำ น้ำยาในน้ำ มีฤทธิ์ยับยั้งแมลง ทันทีที่ออกมาก็ว่ายไปทางฝั่งทีละตัว

อู๋เป่ยหยิบตี้จื้อออกมาหนึ่งชิ้นแล้วโยนลงไปในน้ำ ทันใดนั้น แมลงเหล่านั้นว่ายไปทางตี้จื้อทั้งหมด ต้องการเข้าไปข้างในอย่างสุดชีวิต

ใช้เวลานานกว่าสิบนาที แมลงทั้งหมดออกมาจากร่างกายของถังไท่เกิง อู๋เป่ยให้เขาเดินออกมาจากน้ำทันที

เขาหยิบยาเหนียวออกมาจากกล่องยา ยาเหนียวนี้เขาปรุงเอาไว้ล่วงหน้า สำหรับรักษาบาดแผลภายนอก ในเวลานี้ เขาเอายาเหนียวทาทั่วร่างกายของถังไท่เกิง

“ท่านทวดเกิง คุณสามารถพักผ่อนได้แล้ว รอให้ผิวหนังกลับมาเติบโตอีกครั้ง ผมจะทำการรักษาอื่น ๆ”

ถังไท่เกิงสามารถรับรู้ได้ว่า ร่างกายของตัวเองไม่มีแมลงแม้แต่ตัวเดียว เพียงแต่เขายังคงรู้สึกแปลกๆกับร่างกายเล็กน้อย เลยถาม : “เด็กน้อย ก่อนหน้านี้นายบอกว่า แมลงเติบโตในร่างกายของฉันแล้ว ตอนนี้พวกเขามันไปแล้ว ฉันจะมีผลข้างเคียงหรือไม่”

อู๋เป่ยพยักหน้า : “มี ชิ้นส่วนทางพันธุกรรมของแมลงบางส่วนยังคงอยู่ในร่างกายของคุณ ทำให้ร่างกายของคุณแตกต่างไปจากเมื่อก่อน แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่ไม่ดีเสมอไป”

ถังไท่เกิงพยักหน้า : “แบบนั้นก็ดีแล้ว”

เขานั่งขัดสมาธิ นั่งสมาธิและกำหนดลมหายใจ พลังชีวิตของตี้เซียนระดับสี่ค่อนข้างทรงพลัง ฟ้ายังไม่สว่าง ยาเหนียวเหล่านั้นแห้งหมดแล้ว

อู๋เป่ยทุบยาเหนียวแตก เผยให้เห็นผิวใหม่ที่อ่อนโยนผูดออกมา

เขาพยักหน้า : “ถือว่าไม่เลว ท่านทวดเกิง รบกวนกินตี้หยวนตันเม็ดนี้ลงไปด้วย มันมีประโยชน์ ใช้เวลาไม่นานก็สามารถฟื้นฟูระดับพลังยุทธ์สูงสุดของคุณ”

ถังไท่เกิงดีใจอย่างมาก รีบพูด : “ได้ได้ วิธีการของเด็กน้อยอย่างนาย ทำให้คนตกตะลึง ถังเหมินของพวกเราสามารถมีอัจฉริยะอย่างนายได้ เป็นสิ่งที่น่ายินดีจริงๆ!”

กินยาอายุวัฒนะลงไป ถังไท่เกิงยังคงพักผ่อนต่อไป อู๋เป่ยและกวงจงซานนั่งอยู่ด้านข้าง

สายตาของกวงจงซานมองอู๋เป่ยในตอนนี้เต็มไปด้วยความเคารพนับถือ เขาถาม : “เสี่ยวอู๋ ยาอายุวัฒนะนั้นมองดูแล้วดีอย่างมาก นายไปเอามาจากไหน”

อู๋เป่ยไม่มีการปิดบัง พูด : “ผมเป็นคนปรุงเอง”

กวงจงซานเบิกตากว้าง : “นายปรุงยาเป็นด้วยเหรอ ร้ายกาจ!”

อู๋เป่ยพูดด้วยรอยยิ้ม : “ผู้พิทักษ์กวง การฝึกฝนของคุณไม่ธรรมดา หรือว่าก้าวเข้าสู่ผู้ฝึกยุทธ์ชั้นพระเจ้าแล้วเหรอ”

กวงจงซานพยักหน้า : “ฉันโชคดี บังเอิญกินผลแห่งการตรัสรู้มาไปหนึ่งเม็ด ได้รับหัวใจแห่งความศักดิ์สิทธิ์มา เลยทำให้ประสบความสำเร็จในการฝึกฝนผู้ฝึกยุทธ์ชั้นพระเจ้า เพียงแต่หลายปีที่ผ่านมา ภายใต้การชี้แนะของท่านทวดเกิง ผมเลยฝึกฝนถึงตี้เซียนระดับสอง ละอายใจจริงๆ”

อู๋เป่ยพูด : “ผู้พิทักษ์กวงถ่อมตัวเกินไปแล้ว สามารถฝึกฝนถึงขั้นหยางบริสุทธิ์ถือว่าสุดยอดมากแล้ว”

ตอนนั้นพี่ชายบุญธรรมจ้าวหวังซุนของเขา ก็เพิ่งทะลวงสู่ขั้นหยางบริสุทธิ์เท่านั้น กวงจงซานคนนี้อยู่ในขั้นหยางบริสุทธิ์นานอย่างมากแล้ว อาจจะสามารถทะลวงสู่ตี้เซียนขั้นสามได้ตลอดเวลา

กวงจงซานถอนหายใจ : “การฝีกฝนค่อนข้างยาก มีเพียงตัวเองเท่านั้นที่รู้ดี”

ทั้งสองคนสนทนา ความรู้อันลึกซึ้งของอู๋เป่ยทำให้กวงจงซานชื่นชมอย่างมาก กระทั่งอู๋เป่ยยังสามารถชี้แนวทางดึงดูดการฝึกฝนให้เขาได้ ทุกครั้งที่ทำการพูดออกมาล้วนแล้วทำให้เขารู้สึกรู้แจ้งได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ