ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 792

ถึงแม้ว่าภายนอกจะมีเรื่อง แต่อู่เป่ยก็ไม่สามารถไปตอนนี้ได้ ตอนเช้า ในที่สุดเฉินเหอเหนียนก็พาเขาไปพบเฉินเต้าซวนผู้นำของยอดเขาอู๋เซียง

เฉินเต้าซวนเป็นปรมาจารย์ขั้นซ่อนในถ้ำ ผู้คนเรียกเขาว่าซวนเซียนจวิน ตี้เซียนในขั้นซ่อนในถ้ำ สถานะของเขาสูงกว่ามนุษย์ ภายในโลกมนุษย์เรียกเขาว่าเซียนจวิน!

เฉินเต้าซวนได้รู้เรื่องราวของอู๋เป่ยแล้ว ปรมาจารย์ด้านปรุงยาแห่งตำหนักฉางเซิง ชื่ออยู่อันดับหนึ่งในรายนามเซียน!คนที่มีความสามารถแบบนี้ เป็นสิ่งที่เขาใฝ่ฝันอยากได้มาโดยตลอด!ยอดเขาอู๋เซียงเงียบไปเป็นเวลานาน บัดนี้ต้องการมีคนที่มีพรวรรค์ระดับที่พิเศษอย่างอู๋เป่ยมาเข้าร่วม

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าในใจจะมีความสุขมาก แต่สีหน้าของเฉินเต้าซวนก็ดูไม่ได้แสดงความยินดีอะไร มองไปแล้วดูสงบเงียบเฉยมาก

“อู่เป่ย ได้ยินว่าตอนนี้คุณเป็นปรมาจารย์ด้านปรุงยาแห่งตำหนักฉางเซิง ?” เฉินเต้าซวนถาม

อู๋เป่ย:“ใช่ครับผู้นำท่านผู้นำ ศิษย์น้องช่วยตำหนักหลอมยายาประตูมังกร”

เฉินเต้าซวนรู้เรื่องนี้อยู่แล้ว เขาพยักหน้า แล้วพูดว่า “เยี่ยมมาก สมแล้วที่เป็นคนที่มีพรสวรรค์แห่งยอดเขาอู๋เซียงของฉัน! อู๋เป่ย ฉันตัดสินใจแล้ว จะรับนายเป็นศิษย์อย่างเป็นทางการ นายเต็มใจหรือไม่?”

ในตอนนี้อู๋เป่ยไม่สามารถเปิดเผยตัวตนของเขาและเฉียวปู้เซียนได้ และเรื่องคารวะเฉินเต้าซวนเป็นอาจารย์ เขารู้มานานแล้ว จึงพูดออกไปว่า:“ศิษย์น้องเต็มใจ!”

เฉินเต้าซวนอดไม่ได้ที่จะยิ้มออกมาแล้วพูดว่า:“ตกลง!”

เฉินเหอเหนียนยิ้มแล้วพูดว่า:“ต่อไป คุณก็จะเป็นอาจารย์อาของฉันแล้ว อาจารย์อา ในชีวิตนี้อาจารย์ของฉันเคยรับศิษย์มาแค่สองคน และคุณคือคนที่สอง มาเลือกวันอันเป็นมงคล แล้วจัดพิธีคารวะอาจารย์อย่างเป็นทางการ”

เฉินเต้าซวนโบกมือให้เฉินเหอเหนียนออกไป แล้วเขาพูดกับอู๋เป่ยว่า “ศิษย์ ได้ยินมาว่านายเป็นผู้ฝึกยุทธ์ชั้นพระเจ้าแล้วเหรอ?”

อู๋เป่ย:“ใช่ครับอาจารย์ ผมได้เปิดช่องวิญญาณ และเปิดช่องเทพทั้งสามแล้ว ”

เฉินเต้าซวนยิ่งมีความสุขเข้าไปอีก เขายิ้มแล้วพูดว่า:“เยี่ยมมากเลย!นายต้องเปิดช่องเยอะ ๆ ยิ่งเปิดมากเท่าไหร่ ความสำเร็จในอนาคตก็จะเพิ่มมากขึ้น ในตอนที่อาจารย์ยังเป็นคนเซียน ก็เปิดช่องวิญญาณ และเปิดช่องเทพสี่ช่อง ในอนาคตความสำเร็จของนายจะต้อสูงกว่าอาจารย์เป็นแน่!”

อู๋เป่ย:“อาจารย์ ใครคือผู้ที่พลังยุทธ์แข็งแกร่งที่สุดของพรรคฉู่ซานจิ้นของเราครับ?”

เฉินเต้าซวน:“พลังยุทธ์แข็งแกร่งที่สุดแน่นอนว่าเป็นท่านผู้นำ”

อู๋เป่ยตกตกลึง ตั้งแต่ตัวเองเข้ามาพรรคฉู่ซานจิ้น เขาก็ไม่เคยได้ยินใครพูดถึงท่านผู้นำมาก่อน เขายังคิดว่าไม่มีท่านผู้นำ!

เฉินเต้าซวน:“ท่านผู้นำตรัสรู้ความเป็นเซียนอยู่ภายในถ้ำ ถ้าหากสำเร็จ ก็จะไม่เป็นเซียนไม่ตายไม่ดับสูญ เพียงแต่ว่าเขาอยู่อย่างสันโดษมาหนึ่งร้อยห้าสิบปีแล้ว จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ออกมา นอกจากท่านผู้นำแล้ว คนที่มีพลังยุทธ์แข็งแกร่งที่สุดก็คือผู้นำสำนักดาบฮาวเทียน ชั้นถ้ำสวรรค์ และลงมา ก็คือผู้นำยอดเขาชิงหยุน ผู้นำตำหนักฉางเซิง ผู้นำตำหนักชิงเหลียน และก็มีฉัน พวกเราทั้งสี่คนล้วนอยู่ลำดับชั้นประตูมังกร”

อู๋เป่ยรู้สึกประหลาดใจมาก พรรคฉู่ซานจิ้นมีเซียนจวินอยู่คนหนึ่ง ไม่แปลกใจที่จะแข็งแกร่งที่สุดในดินแดนแห่งเซียน!

เฉินเต้าซวน:“ศิษย์ นายมีพลังยุทธ์แบบนี้ คิดว่าการสืบทอดของตัวเองก็จะต้องแข็งแกร่ง นายสามารถฝึกพลังยุทธ์ต่อไปได้ ถ้าต้องการอะไรก็บอกกับอาจารย์ และแน่นอนว่า ในตอนนี้นายสามารถฝึกฝนทักษะลับบางอย่างของพรรคฉู่ซานจิ้นได้”

อู๋เป่ยถาม:“อาจารย์ การสืบทอดของตำหนักทั้งสองของเขาทั้งห้าเหมือนกันหรือไม่ครับ?”

เฉินเต้าซวน:“พื้นฐานเหมือนกัน แต่ผลลัพธ์ที่ออกมานั้นแตกต่างกัน ยอดเขาอู๋เซียงของเรานั้นก่อตั้งโดยผู้อาวุโสท่านหนุ่งแห่งพรรคฉู่ซานจิ้น และพื้นฐานก็คือดาบไร้กังวล ในปีนั้นสำนักภูเขาสู่ได้รับทักษะระดับฟ้ามาส่วนหนึ่ง เหล่าผู้อาวุโสที่มีคุณสมบัติสูงสุดที่ไปเข้าฌานตรัสรู้ด้วยกัน ผลลัพธ์ที่ได้จากการตรัสรู้ออกมาก็แตกต่างกัน อาวุโสตามความเข้าใจของพวกเขาเอง เหล่าผู้อาวุโสต่างก็ได้สร้าง คัมภีร์ดาบไร้กังวล เทคนิคดาบชิงเหลียน ดาบฮาวเทียน เทคนิคฉางเซิง คัมภีร์ดาบเชียนฮวน คัมภีร์หุ่นเชิดหยินหยาง คัมภีร์ถัวซาน และมิโชเคนโด้ เหล่าผู้อาวุโสต่อมาได้สร้างพรรคฉู่ซานจิ้นร่วมกัน และระหว่างเทคนิคพลังยุทธ์เหล่านี้ ล้วนไม่มีความแตกต่างกันมากนัก และหากฝึกฝนพลังยุทธ์จนถึงขีดสุด ก็จะสามารถบรรลุการตรัสรู้ได้”

อู๋เป่ย:“อาจารย์ครับ เหล่าผู้อาวุโสล้วนบรรลุเป็นเซียนสวรรค์หมดเลยหรือเปล่า?”

เฉินเต้าซวนพยักหน้า:“พวกเขาล้วนเลื่อนขั้นเป็นเซียนสวรรค์แล้ว”

อู๋เป่ย:“อาจารย์ ท่านเคยเห็นกังฟูระดับฟ้าหรือเปล่าครับ?”

เฉินเต้าซวน:“แน่นอนว่าไม่เคยเห็น กังฟูระดับฟ้าที่สมบูรณ์แบบ ถูกเก็บซ่อนไว้ในสรวงสวรรค์สำนักภูเขาสู่”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ