ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 799

ใบเต๋าดูเหมือนจะชอบพลังของห้าธาตุมาก สนามพลังแปลกก่อตัวขึ้นรอบๆมัน พลังของห้าธาตุเริ่มอยู่รอบๆ มันก่อตัวเป็นชั้นตื้นๆ พันรอบรากและเกาะติดกับรากของต้น

เขาสามารถรู้สึกได้ว่ารากของเมล็ดเต๋ากำลังดูดซับพลังห้าธาตุ แต่ความเร็ซในการดูดซีบนั้นช้ามาก นอกจากนั้น ดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในเมล็ดเต๋า

"แค่นี้?" อู๋เป่ยมีความผิดหวังเล็กน้อย เขาคิดว่าไข่มุกวิญญาณจะเป็นประโยชน์ต่อเขามากกว่านี้

แต่ไข่มุกวิญญาณห้าธาตุแมจะกลายเป็นน้ำ เขาก็ไม่สามารถปล่อยให้เปล่าประโยชน์ เขาค่อยๆดื่มลงไปที่ละหยด ทุกหยดที่ดื่มลงไปผ่านไปอย่างยากลำบาก จากนั้นเขาก็ถูกใบเต๋าดึงดูดให้นั่งลงดู

เมื่อน้ำวิญญาณห้าธาตุมากขึ้น รากของเมล็ดเต๋าก็ค่อยๆถูกห่อหุ้มด้วยสารห้าสี เหมือนโคลนหนา เวลที่อู๋เป่ยกลืนน้ำวิญญาณห้าธาตุหมด สารห้าสีก็กินพื้นที่เกือบหนึ่งในสามของพื้นที่ตันเถียนล่างของเขา เมล็ดเต๋ามีรากฐานจากสารห้าสีและมีความเสถียรมากขึ้น

"หรือนี้คือ.....ดินเต๋าห้าธาตุ?"อู๋เป่ยตกตะลึง

เกี่ยวกับเมล็ดเต๋า ตงหวงมอบบันทึกหยกโดยละเอียดให้เขา หลังจากเมล็ดเต๋าโตจนรากงอกออกมา จะต้องหยั่งรากในดินเต๋าห้าธาตุ ดินเต๋านี้มีเพียงขั้นต้าหลัวในอาณาจักรหลัวผู้ยิ่งใหญ่ท่านั้นที่จะสามารถปรับแต่งได้ ในหมู่พวกเขา ดินเต๋าห้าธาตุนั้นหายากที่สุด ผู้ฝึกเต๋าต้องรวบรวมพลังซี่โดยกำเนิดของธาตุทั้งห้าจากจักรวาบและใช้เวลาสร้างหลายพันปีกว่าจะสำเร็จ!

เรียกได้ว่า มีเพียงสำนักสูงสุดเท่านั้นที่สามารถสร้างดินเต๋าและมอบให้ศิษย์ที่ดีที่สุดของสำนัก

อู๋เป่ยพึมพำ "วิญญาณหอยนั้นต้องกินดินเต๋าห้าธาตุในตอนนั้น เพื่อให้กำเนิดไข่มุกวิญญาณห้าธาตุที่ไม่ธรรมดานี้!จากนี้เห็นได้ชัดว่าโลกเซียนจะมีพลังแข็งแกร่งขึ้นมาก!"

เขาสงสัยว่าไข่มุกวิญญาณห้าธาตุที่ได้รับจากประมุขของโลกเซียนกไม่สามารถนำมาเทียบได้ และทั้งโลกนี้ก็ไม่มีดินห้าธาตุมากนัก

ในใจเขารู้สึกดีมาก เพราะเมล็ดเต๋าหยั่งรากในดินเต๋า มีรากฐานที่มั่นคง จากนั้นก็จะสามารถออกดอกออกผลไดแล้ว มันจะช่วยดูดซับพลังงานต่างๆจากร่างกายของอู๋เป่ย จากนั้นก็จะสร้างพลังเวทย์และคาถามากมาย ทั้งพลังแห่งความรอบรู้ที่ไม่ธรรมดานี้ ผู้บำเพ็ญธรรมดาไม่มีทางรับได้!

หลังจากดื่มน้ำยาวิญญาณห้าธาตุ ก็เป็นเช้าวันที่สองแล้ว ถังจื่อยี่พึ่่งตื่นขึ้นมา ก็กำลังให้อาหารตงหวง

เมื่อเห็นอู๋เป่ยออกจากห้องฝึกซ้อม เธอก็ยิ้มแล้วพูดว่า "สามี ฉันเพิ่งเห็นคุณฝึกซ้อมอยู่ เลยไม่รบกวนคุณ"

ในเวลานี้ถังจื่อยี่ ด้วยยากระดูกหยกน้ำแข็งทำให้เธอกลายเป็นยากระดูกหยกน้ำแข็งอย่างสมบูรณ์เสียเอง!ผิวของเธอดูดีมาก มีความเย็นบนพื้นผิวและกลิ่นที่หอมเย็นๆบนร่างกายเธอ

อู๋เป่ยดีใจมาก ยิ้มแล้วพูดว่า "ไม่ผิด ยากระดูกหยกน้ำแข็งเหมาะจะให้สาวงามใช้เท่านั้น"

ถังจื่อยี่กรอกตาใส่เขา "เมื่อวานฉันไม่สบายใจมากนะ"

อู๋เป่ยมองตรวจร่างกายของเธอ ว่าทุกอย่างเป็นปกติดี เขาอดไม่ได้ที่จะจูบผิวเรียบเนียนของเธอแลวพูดว่า "หน้าร้อนถ้าได้กอดเธอคงสบายมากแน่ๆ"

ถังจื่อยี่กอดร่างใหญ่ของเขาไว้ "งั้นคุณก็กอดฉันนอนทุกวันสิ"

อู๋เป่ยยิ้มแล้วหยิบน้ำเต้ายาออกมาอีกครั้งแล้วพูดว่า "ในนีสิถึงจะเป็นของดี เธอแช่น้ำแล้วดื่มทุกวันน ห้ามลืมเด็ดขาด"

ถังจื่อยี่ "ฉันจะไม่ลืม ฉันกำลังจะบอกพี่พอดีว่าพ่อของฉันอยากเจอพี่ พี่จะไปไหม?"

อู๋เป่ย"คุณลุงถามหาฉันมีเรื่องอะไรหรือเปล่า?"

ถังจื่อยี่ "พ่อฉันไปคุยโม้กับเพื่อนๆของเขา ว่าพี่คือผู้เชี่ยวชาญอันดับหนึ่งในหมู่หนุ่มสาว และเป็นแพทย์มหัศจรรย์อันดับหนึ่งของโลก วันนี ฉันจะจัดงานเลี้ยงให้เพื่อนๆที่บ้าน หวังว่าพี่จะไปด้วย ไปพิสูจน์ว่าเขาไม่ได้พูดโม้"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ