ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 809

อู๋เป่ยในเวลานี้ สิ่งที่ต้องทำเป็นอันดับแรกคือฟื้นฟูปริมาณเลือดที่ขาที่ได้รับบาดเจ็บ ขั้นแรกเขาเย็บหลอดเลือดขนาดใหญ่ เย็บติดกันและรวดเร็วมาก ทำให้ทุกคนที่ดูอยู่ตาลายไปหมด

หูเยว่อึ้งไปเลย อุทานออกมา : “เร็วมาก!”

การผ่าตัดของอู๋เป่ยเร็วมากจริงๆ เส้นเลือดใหญ่หนึ่งเส้นเสร็จภายในห้าวินาที ผลการผ่าตัดสมบูรณ์แบบ หลังจากนั้นก็มาถึงเส้นเลือดเล็ก อู๋เป่ยยังคงเย็บตามลำดับ สุดท้ายที่ยากที่สุดคือเส้นเลือดที่ค่อนข้างเล็ก

เส้นเลือดเล็กๆเหล่านี้ หมอตั้งใช้เวลาครึ่งวันถึงจะสามารถหาพวกมันเจอ ต้องการซ่อมแซมพวกมัน สามารถจิตนาการได้ว่ายากแค่ไหน เส้นเลือดประเภทนี้ต้องเย็บด้วยกล้องจุลทรรศน์

แต่อู๋เป่ยไม่ต้องใช้ เขาใช้เข็มผ่าตัดชนิดละเอียดพิเศษที่มีความหนาประมาณยี่สิบไมครอนเพื่อเย็บเส้นเลือด ในเวลานี้ ไม่มีใครมองเห็นได้ชัดเจนว่าเขากำลังเย็บอะไรอยู่ เพียงแค่รู้สึกได้ว่ามือของเขาเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยและรวดเร็ว หลังจากนั้นจุดเลือดออกก็หายไป

เย็บเส้นเลือดเสร็จ เลือดคืนสภาพเดิม หลังจากนั้นกล้ามเนื้อและกระดูกถึงจะสามารถเติบโตได้ ดังนั้นต่อจากนี้ เขาทำการต่อเส้นประสาทของผู้ป่วยต่อไป

เขาเคยมีประสบการณ์ของการต่อเส้นประสาท แต่เขาไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้วทักษะทางการแพทย์ของเขาดีขึ้นกว่าเดิม แม้ว่าเขาจะอ่อนแออย่างมาก แต่พลังจิตยังคงมีอยู่ เขาใช้พลังจิตและสายตาที่ไม่ธรรมดาเพื่อต่อเส้นใยประสาทอย่างแม่นยำ

ต่อเส้นประสาทเสร็จ ใช้เวลาเพียงหนึ่งชั่วโมงครึ่งเท่านั้น ร่างกายของอู๋เป่ยยังคงอ่อนแออย่างมาก บนหน้าผากมีเหงื่อไหลออกมา

พยาบาลคนหนึ่งเช็ดเหงื่อให้เขาเบาๆ หมอจ้าวที่กำลังดูการผ่าตัดไม่ได้พูดอะไรในระหว่างกระบวนการทั้งหมด เขาก็เป็นผู้เชี่ยวชาญเช่นกัน นับตั้งแต่หลายวินาทีก่อนที่อู๋เป่ยเย็บเส้นเลือด เขาก็รู้แล้วว่าอีกฝ่ายเป็นยอดฝีมือ

ในฐานะแพทย์มืออาชีพ เขาเคารพผู้มีฝีมือในวงการเดียวกัน ดังนั้นในขณะนี้ เขาเหลือแต่การชื่นชมอู๋เป่ยเพียงอย่างเดียว ไม่มีอารมณ์อย่างอื่นอีกต่อไป

ในเวลานี้ หน้าจอขนาดใหญ่ในห้องทำงานของผู้อำนวยการกำลังถ่ายทอดสดการผ่าตัดของอู๋เป่ย ที่แท้ ห้องผ่าตัดมีกล้องมืออาชีพที่ถ่ายทอดสดกระบวนการผ่าตัดทั้งหมด การกระทำแบบนี้ เดิมทีมีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกในการสังเกตของเพื่อนร่วมงาน

ซย่าหนิงเพิ่งผ่าตัดเสร็จ ในเวลานี้ก็มาดูการผ่าตัดของอู๋เป่ยเช่นกัน ใบหน้าสวยของเธอเต็มไปด้วยความชื่นชม พูด : “ผู้อำนวยการ ฉันเคยใช้เข็มผ่าตัดขนาดยี่สิบไมครอนในโรงพยาบาลของพวกเราเพียงครั้งเดียว คุณดูอู๋เป่ย เขาใช้ตลอดเวลา พระเจ้า ร้ายจากจริงๆ เทียบกับเขา ฉันไม่ใช่แม้แต่ฝุ่นเลยด้วยซ้ำ”

บนใบหน้าของผู้อำนวยการเต็มไปด้วยรอยยิ้ม พูด : “ทักษะสุดยอด มือมั่นคง หัวใจมั่นคง สายตาดี ทิศทางเส้นประสาทและหลอดเลือดชัดเจนมาก เยี่ยมมาก!”

ซย่าหนิง : “ผู้อำนวยการ แล้วทำไมคุณยังจะเก็บเขาไว้ในห้องฉุกเฉินอีกล่ะ”

ผู้อำนวยการพูด : “ในเมื่อไปแล้ว อย่างนั้นก็ทำงานสักพักแล้วกัน คนมีพรสวรรค์แบบนี้สามารถฉายแววไปได้ทุกที่”

ซย่าหนิง : “ก็ได้ ให้เขาอยู่ที่แผนกฉุกเฉินสองสามวัน หลังจากนั้นไปแผนกของฉัน ฉันตั้งหน้าตั้งตารอร่วมงานกับเขาอย่างมาก”

ผู้อำนวยการ : “ไม่มีปัญหา นอกจากนี้ถ้าหากทางของคุณมีความจำเป็น สามารถเรียกตัวอู๋เป่ยไปได้ตลอดเวลา ใช่แล้ว ฉันตัดสินใจมอบสถานประกอบการอย่างเป็นทางการให้กับอู๋เป่ย”

ซย่าหนิง : “ได้ กลับไปฉันจะบอกเขา”

หลังจากซย่าหนิงจากไป ผู้อำนวยการเรียกเลขามา พูด : “คุณไปเผยแพร่วิดีโอการผ่าตัดของอู๋เป่ยบนเว็บไซต์ 'มีดผ่าตัด' ให้คนในวงการทั่วโลกวิพากษ์วิจารย์สักหน่อย”

เลขาพยักหน้า : “ผู้อำนวยการ คุณไม่กลัวเขาถูกโรงพยาบาลใหญ่ต่างชาติดึงตัวไปเหรอ”

ผู้อำนวยการพูดด้วยรอยยิ้ม : “ไม่กลัว เพราะเงินเดือนที่ฉันให้สูงกว่าของพวกเขา ไปเถอะ!”

การผ่าตัดยังคงดำเนินต่อไป อู๋เป่ยเริ่มเย็บกล้ามเนื้อที่ถูกบดขยี้และเสียหายแล้ว ค่อยๆ นำมาประกอบเข้าด้วยกันแล้วเย็บติดกัน

ดูการผ่าตัดของอู๋เป่ย เปรียบเสมือนการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่มีประสิทธิภาพ สง่างาม และด้วยเทคนิคใหม่ๆ มากมาย หมอจ้าวและคนอื่นๆ เฝ้ามองอย่างตั้งใจ และไม่อยากกระพริบตา

จู่ๆหมอหม่าพูดออกมา : “หมออู๋ ทักษะของคุณดีมากเลย ไม่จำเป็นต้องมีการฝึกงานเลยด้วยซ้ำ”

อู๋เป่ยพูดอย่างไม่แยแส : “ผมกำลังค้นคว้าเชิงทฤษฎี และช่วงนี้ผมค่อนข้างว่าง จึงมาฝึกงานที่นี่สักระยะหนึ่ง”

หมอจ้าว : “หมออู๋ น้ำยาซ่อมแซมก่อนหน้านี้ที่คุณพูดถึง ก็เป็นผลลัพธ์ของการวิจัยเชิงทฤษฎีของคุณเหรอ”

อู๋เป่ย : “อืม ถือว่าใช่มั้ง”

เขาพูด : “หูเยว่”

หูเยว่รีบพูด : “อยู่”

อู๋เป่ย : “ฉันบอกชื่อยา นายบันทึกไว้ ไปเอามาตอนนี้เลย”

หูเยว่รีบพูด : “ได้ คุณพูด ผมจะบันทึกเดี๋ยวนี้เลย” หลังจากนั้นหยิบมือถือออกมา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ