ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 810

หมอหม่า : “หมออู๋ ผลการตรวจสอบยังไม่ออกมา”

อู๋เป่ย : “ไม่ต้องแล้ว ผ่าตัดโดยตรง ผมจะเป็นคนลงมือเอง”

หมอหม่าไม่พูดอะไรอีกต่อไป ขอให้สมาชิกในครอบครัวของผู้บาดเจ็บเข็นผู้บาดเจ็บไปที่ห้องผ่าตัดทันที

สมาชิกในครอบครัวของผู้บาดเจ็บเดินตามหลังและร้องไห้ ก่อนจะเข้าห้องผ่าตัด หญิงวัยกลางคนจับมือของอู๋เป่ย : “คุณหมอ คุณช่วยลูกสาวของฉันด้วย เธอเพิ่งอายุสิบสามปี ฮือฮือ เธอเป็นเด็กดี.....”

อู๋เป่ยตบมือของเธอ : “คุณวางใจได้เลย พวกเราจะพยายามอย่างเต็มที่!”

ประตูห้องผ่าตัดปิดลง ไฟสว่างขึ้น

สถานการณ์ของเด็กผู้หญิงอันตรายอย่างมาก ตกเลือดในกะโหลกศีรษะจำนวนมาก ตกเลือดภายในมาก และโคม่าไปแล้ว สถานการณ์แบบนี้ ต่อให้ช่วยกลับมาได้ เป็นไปได้อย่างมากที่จะกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา เนื่องจากสมองของเธอถูกโจมตีอย่างรุนแรง จึงไม่ทราบขอบเขตของความเสียหาย

อู๋เป่ยเพื่อช่วยชีวิตคน เปิดใช้ตาเทพทันที หลังจากยืนยันจุดเลือดออกแล้ว ใช้เครื่องห้ามเลือดเพื่อหยุดเลือดปริมาณมากก่อน หลังจากนั้นค่อยทำการผ่าตัดสมอง

สถานการณ์แบบนี้ โดยทั่วไปจำเป็นต้องทำการผ่าตัดเปิดกะโหลกศีรษะ แต่ต้องใช้เวลานาน และต้องมีการตรวจสอบหลายครั้ง และมีความเสี่ยงสูง และเกิดอันตรายต่างๆ ได้ง่าย

อู๋เป่ยถาม : “วิธีการที่ดีที่สุดในตอนนี้ เป็นการเจาะกะโหลก เพื่อทำให้การรักษามีผลกระทบน้อยที่สุด”

หมอหม่า : “สามารถใช้มีดผ่าตัดส่องกล้องได้ไหม”

อู๋เป่ยส่ายหน้า เขาให้คนไปเอากล่องอุปกรณ์รักษาของตัวเองมา เอาเข็มโครเชต์สีทองออกมาจากข้างในสองเล่ม เครื่องมือนี้สามารถทำการผ่าตัดแบบไมโครยักในรอยโรคตีบแคบได้

มองเห็นของสิ่งนี้ ไม่มีใครรู้จักเลย หมอหม่าพูด : “หมออู๋ คุณจะใช้ของสิ่งนี้เชื่อมต่อเส้นเลือดเหรอ”

อู๋เป่ย : “การระบุจุดเลือดออกด้วยการตรวจหลอดเลือด ช่วยให้ผมสามารถดำเนินการผ่าตัดขนาดเล็กได้”

ทุกคนต่างมองหน้ากัน การผ่าตัดลักษณะนี้ไม่เคยมีใครทำมาก่อน อัตราความล้มเหลวนั้นสูงมาก นอกจากนี้คนที่ไม่กล้าทำการผ่าตัดแบบนี้ ล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมระดับโลก คนที่มีระดับนี้ได้ ทั่วทั้งโลกมีไม่ถึงสิบคน

หมอหม่าพูดทันที : “ฉีดยาทันที อุปกรณ์อยู่ไหน!”

เหล่าแพทย์มีประสิทธิภาพอย่างมาก และทุกอย่างก็พร้อมภายในสิบนาที อันที่จริงอู๋เป่ยไม่จำเป็นต้องดูภาพการผ่าตัดบนหน้าจอด้วยซ้ำ เพียงแต่เพื่อแสดงให้หมอเหล่านี้เห็น เขายังคงต้องวินิจฉัยผ่านการฉายภาพ

ในไม่ช้า เขาค้นพบเส้นทางการผ่าตัดที่มีผลกระทบน้อยที่สุด เจาะรูในกะโหลกศีรษะด้วยสว่านทางการแพทย์ หลังจากนั้นสอดเข็มโครเชต์สองอันเข้าไป

เข็มโครเชต์แสดงบนภาพหน้าจอชัดเจนอย่างมาก การเคลื่อนไหวของอู๋เป่ยเร็วอย่างมาก ค่อยๆสัมผัสหลอดเลือดที่มีเลือดออก และใช้เข็มโครเชต์เย็บบริเวณที่เสียหาย

เลือดไหลออกจากรูสมอง ปริมาณไม่มาก แต่ถ้าหากไม่ห้ามเลือดให้ทันเวลา สถานการณ์จะร้ายแรงอย่างมาก

ทุกคนมองเห็น เข็มโครเชต์ขยับเล็กน้อย และเย็บเสร็จภายในสามนาที

ดึงโครเชต์ออกมา อู๋เป่ยให้หมอจ้าวเย็บหนังศีรษะเข้าด้วยกัน และเขายังคงทำการผ่าตัดภายในต่อไป

การผ่าตัดเป็นไปอย่างราบรื่น เสร็จสิ้นหลังจากสองชั่วโมง เพียงแต่ เด็กผู้หญิงยังคงไม่มีสติ อยู่ในอาการโคม่าลึก

อู๋เป่ยเปิดใช้งานตาเทพ พบความผิดปกติบริเวณแห่งหนึ่งในสมองของเด็กผู้หญิง เนื่องจากการกระแทกอย่างรุนแรง เซลล์ประสาทในบริเวณนั้นจึงได้รับความเสียหาย

กล่าวอีกนัยหนึ่ง ถ้าหากไม่รักษาความเสียหายของเส้นประสาทนี้ เธออาจจะกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา สำหรับสถานการณ์แบบนี้ การแพทย์แผนปัจจุบันไม่มีทางออกที่ดี โดยทั่วไปทำได้เพียงรอให้ปาฏิหาริย์เกิดขึ้นเท่านั้น

อู๋เป่ยตรวจสอบสักพัก พูด : “หมอหม่า พวกเราจำเป็นต้องพัฒนายาซ่อมแซมระบบประสาทตัวใหม่ เดิมทียานี้ใช้เพื่อรักษาโรคทางระบบประสาท เช่น โรคพาร์กินสัน เพียงแต่ ยาตัวนี้ยังไม่มีการออกสู่ตลาด การทดลองกับอาสาสมัครยังไม่เสร็จสิ้น”

หมอหม่าตะลึง : “มียาแบบนี้ด้วยเหรอ”

อู๋เป่ยพยักหน้า : “ยาตัวนี้ ผมมีส่วนร่วมในการพัฒนา โดยมีเหมียวเย่ากรุ๊ปเป็นฝ่ายผลิต ถ้าหากครอบครัวของผู้ป่วยยินยอม ผมสามารถให้พวกเขาส่งยามาหนึ่งชุดได้”

หมอหม่าพูด : “ผมไปคุยกับพวกเขา!”

หลังจากหลายนาที หมอหม่ากลับมาที่ห้องผ่าตัด พูด : “ครอบครัวของผู้ป่วยยินยอมแล้ว หมออู๋ คุณคิดว่ายาตัวนี้มีประสิทธิภาพแค่ไหน”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ