ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 909

อู๋เป่ย "ท่านอาจารย์ ในหอคอยมากมายทำไมถึงมีถ้ำสวรรค์อยู่"

เฉินเต้าซวน "นี้แปลกอะไร หอคอยยี่สิบเจ็ดหอเป็นตัวแทนของถำสวรรค์ทั้งยี่สิบเจ็ด ถ้ำสวรรค์พวกนี้ถูกเปิดโดยมีความสามารถพิเศษในยุคโบราณ หลังจากที่พังลง ถ้ำสวรรค์เหล่านี้ยังคงอยู่และให้พวกเราค้นหา แต่ว่า หากอยากใช้ประโยชน์จากถ้ำสวรรรค์ จะต้องได้รับการอนุญาตจากถ้ำสวรรค์ก่อน"

อู๋เป่ย "เป็นถ้ำสวรรค์ของผู้บำเพ็ญดินแดนถ้ำศักดิ์สิทธิ์เหรอ?"

เฉินเต้าซวนส่ายหน้า "พูดอย่างนั้นก็ไม่ได้ เจ้าของถ้ำสวรรค์ล้วนเดินทางไกลในดินแดนถ้ำศักดิ์สิทธิ์แล้ว แต่ละคนมีพลังที่แข็งแกร่งมาก"

ดวงตาของอู๋เป่ยเบิกตากวาง "เดินทางไกลในดินแดนถ้ำศักดิ์สิทธิ์? ท่านอาจารย์ ท่านหมายความว่าอย่างไร?"

เฉินเต้าซวนยิ้มแล้วพูดว่า "ดินแดนถ้ำศักดิ์สิทธิ์ ล้วนเต็มไปด้วยความเป็นไปได้ไม่มีสิ้นสุด ดินแดนจิตนาการที่ไร้ขอบเขต หลังจากที่ถ้ำสวรรค์ถูกเปิด พลังของถ้ำสวรรค์ก็คือพลังของผู้บำเพ็ญเอง ดังนั้น อัจฉริยะบางคนจากยุคโบราณเพื่อไล่ตามพลังนั้น ก็เริ่มวางแผนในถำสวรรค์ บางคนปรับแต่งท้องฟ้าถ้ำให้เป็นอาวุธวิเศษ บางคนจัดรูปแบบถ้ำที่ไม่มีใครเทียบได้ บางคนเหมือนจักรพรรดิยันต์เวทย์ ภายในถ้ำนั้นเต็มไปด้วยยันต์ของขลัง"

อู๋เป่ยฟังแล้วตกใจ "ถ้ำสวรรค์สามรถฝึกแบบนี้ได้ด้วย?"

เฉินเต้าซวน "ไม่ใช่แค่ดินแดนถ้ำศักดิ์สิทธิ์ ทุกดินแดนในดินแดนเซียนเต็มไปด้วยความเป็นไปได้ ยกตัวอย่างเช่น ขั้นเปลี่ยนแปลงทางจิตวิญญาณ ขั้นการเปลี่ยนเป็นเทพล้วนมีวิธีมากมายในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับพวกเขา ในสมัยโบราณ มีปรมาจารย์ด้านการเปลี่ยนแปลงทางจิตวิญญาณที่กลายร่างเป็นเป็นเทพวิญญาณขนาดยักษ์ได้ ต่อยทะลุสวรรค์ได้ด้วยหมัดเดียว ยังมีผู้ที่ทรงพลังในขั้นการเปลี่ยนเป็นเทพ กฎแห่งสวรรค์เปรียบเสมือนโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงไม่รู้จบ พลังของมันสามารถควบคุมสวรรค์ได้"

อู๋เป่ยพูด "สุยอด!"

เฉินเต้าซวนยิ้มแล้วพูดว่า "ลูกศิษย์ ความสำเร็จของเจ้า จะต้องไม่ด้อยไปว่าคนในตำนานเหล่านี้แน่ อ่อ ใช่แล้ว เบื้องหลังคนเหล่านี้ถูกเรียกว่าผู้บำเพ็ญในตำนานรุ่นต่อรุ่น เช่น บุคคลจริงที่ประสบความสำเร็จในขั้นการเปลี่ยนเป็นเทพ ก็จะมีคำว่า ‘ตำนาน’ สองคำนี้ และกลายเป็นกษัตริย์เที่ยงแท้ในตำนาน"

พูดคุยอีกสองสามประโยค เฉินเต้าซวนก็ให้อู๋เป่ยไปเตรียมตัวให้พร้อม จากนั้นฝ่ายหลังก็ล่าถอยกลับไปที่ยอดเขาเสี่ยวหลง

ในกลางดึก อู๋เป่ยอยู่ในลานเล็ก จู่ๆเขาก็ได้ยินเสียงการเคลื่อนไหว จากนั้นก็ได้ยินเสียงที่คุ้นเคย

"พี่เป่ย"

อู๋เป่ยดีใจ "หงหลิง!"

เมื่อเขาเดินออกมาจากห้อง หงหลิงก็ยืนอยู่ไม่ไกล เธอก็กระโดดตัวเข้าไปในอ้อมแขนของเขา

อู๋เป่ยยิ้มแล้วพูดว่า "มาได้ยังไงเนี่ย?"

ฝ่ายหลัง เป็นเสียงของเฉียวปู้เซียนดังขึ้น "ฉันพาหงหลิงมาที่นี่เพื่อท่านอาจารย์"

อู๋เป่ยดีใจมาก "ท่านอาจารย์!"

เฉียวปู้เซียนพูด "ฉันควรจะต้องมานานแล้ว แต่นายไม่เคยอยู่ที่ยอดเขาเสี่ยวหลงเลย"

อู๋เป่ยเชิญสองคนเข้าไปในห้อง แล้วหยิบลูกท้อเซียนและผลไม้วิญญาณต่างๆออกมาแบ่งปัน

หงหลิงหยิบขึนมาทานราวกับไม่มีคนอยู่รอบข้าง

อู๋เป่ยพบว่า เฉียวปู้เซียนอยู่ในตี้เซียนชั้นห้าแล้ว เป็นผู้ทรงพลังในขั้นเปลี่ยนแปลงทางจิตวิญญาณ เขาชื่นชมมาก และพูดว่า "ท่านอาจารย์ ความเร็วในการฝึกฝนของคุณเร็วมาก"

หงหลิงพูดว่า "พี่เป่ย พี่ยังไม่รู้สินะ นายท่านบอกว่า ร่างกายของท่านอาจารย์นั้นพิเศษมาก ยิ่งฝึกฝนมากเท่าไร เขาก็ยิ่งมีพรสวรรค์มากขึ้นเท่านั้น"

เฉียวปู้เซียน "แม้ว่าร่างกายของฉันจะมีข้อได้เปรียบในตอนนี้ แต่การฝึกฝนของฉันในช่วงหลังๆก็ไม่มั่นคง ขั้นเซียนจวินอาจจะถึงขีดจำกัดแล้ว"

อู๋เป่ย "ท่านอาจารย์วางใจเถอะ ผมจะหาวิธีให้ท่านอาจารย์เป็นเซียนสวรรค์ให้ได้"

เฉียวปู้เซียนยิ้ม "เอาล่ะ อาจารย์เชื่อในความสามารถของคุณ"

เขาบอกอู๋เป่ยว่าเมื่อกลับไป เขาจะเข้าฌาน ในระหว่างที่เขาไม่อยู่ ใหอู๋เป่ยช่วยดูแลหงหลิน ในตอนนี้เขาเปนศิษย์ชั้นยอด แม้ว่าเขาจะติดต่อกับหงหลิงแล้ว เขาก็ไม่ทำให้เกิดความสงสัยใดๆ

หลังพูดคุยกันสักพัก เฉียวปู้เซียนก็จากไป เมื่อเขาจากไป อู๋เป่ยก็มอบน้ำเต้าให้เขาไปสองลูก น้ำเตาทั้งสองนี้ช่วยได้มากในการเข้าขั้นกษัตริย์เที่ยงแท้และการฝึกยุทธ์ที่มั่นคง

เมื่อเฉียวปู้เซียนจากไป หงหลิงพูดขึ้น "พี่เป่ย ที่นี่น่าเบื่อมาก ไม่คุ้นชินกับคนที่นี้เลย ฉันอยากกลับไปกับพี่"

อู๋เป่ยยิ้มแล้วพูดว่า "ถ้าเธอเบื่อ รอฉันกลับมาจากดินแดนลับเทียนหวู่ฉันจะพาเธอออกไปเดินเล่น "

หงหลิงดวงตาเป็นประกาย "จริงๆเหรอ?"

อู๋เป่ยพยักหนา "แน่นอนสิ"

หงหลิงยิ้มแล้วพูดว่า "ดีจังเลย!"

อู๋เป่ย ไม่กล้าทิ้งให้หงหลินอยู่ตามลำพังนาน เขามอบแหวนจัดเก็บไวให้หงหลิง สิ่งของด้านในยกให้เขาด้วย นอกจากนี้เขายังเติมอาหารว่าง ยังมียาอายุวัฒนะที่เขาปรุงเอง ยันต์ใส่ไปด้วย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ