ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 948

คำพูดเหล่านี้ทำให้หลู่เซิ่งพูดไม่ออก เขาหยุดไปหลายวินาที พูด : “ไม่มีใครอยู่ดีๆก็ทำนายดวงให้ตัวเองหรอก”

อู๋เป่ย : “แน่นอนปกติแล้วไม่มีทาง แต่พวกเราทุกคนต้องทำการเข้าร่วมการเคลื่อนไหวที่ไม่ธรรมดาในวันนี้ ผมคิดว่าคนทั่วไป ต่างก็อยากรู้ว่าดีหรือไม่ดีใช่ไหม ตัวอย่างเช่นคุณฟูอวิ๋นและคุณฟู๋หลงทั้งสองท่าน”

หลู่เซิ่งรู้สึกเสียหน้าอย่างมาก เขาฮึหนึ่งที พูด : “ท่านผู้นำอู๋ พูดเยอะก็ไม่มีประโยชน์ ทำไมคุณไม่โชว์ทักษะ ให้พวกเราคนเหล่านี้ได้เปิดหูเปิดตาจะดีกว่า”

อู๋เป่ยพูดอย่างไม่แยแส : “ไม่มีอะไรเป็นไปไม่ได้”

หลู่เซิ่งพูด : “อย่างนั้นขอให้ท่านผู้นำอู๋ ช่วยทำนายดวงให้ผมด้วย”

อู๋เป่ย : “ได้ คุณต้องการทำนายเกี่ยวกับอะไร”

หลู่เซิ่ง : “ทำนายอายุขัย! ตอนนี้ผมมีอายุสองร้อยสี่สิบเจ็ดปีแล้ว ขอให้ท่านผู้นำอู๋ช่วยผมทำนายได้ ว่าผมจะอยู่ได้อีกนานแค่ไหน”

อู๋เป่ยพูด : “ทำนายอายุขัย คุณจะรู้ได้ยังไงว่าผมทำนายถูกหรือไม่ ท้ายที่สุด คุณอาจจะอยู่ได้อีกหลายร้อยปี”

หลู่เซิ่งพูดอย่างไม่แยแส : “ทุกคนต่างเป็นผู้เชี่ยวชาญ แม่นหรือไม่แม่น ดูก็รู้แล้ว”

อู๋เป่ยหัวเราะ : “ก็ได้”

เขาหยิบเหรียญธรรมะออกมาห้าเหรียญ เหรียญธรรมะเหล่านี้ เรียกอีกอย่างว่าเงินดอกไม้ไฟ เหลือน้อยอย่างมาก ดังนั้น เมื่อทุกคนเห็นเหรียญธรรมะห้าเหรียญ ดวงตาต่างเป็นประกาย

อู๋เป่ยสวดคาถา โยนเหรียญธรรมะลงบนพื้นแบบกระจาย ในเวลาเดียวกันกระตุ้นเวทย์มนต์ไปด้วย เมื่อก่อน เขาไม่มีแผ่นเวทย์ วิธีการทำนายไม่สามารถบรรลุผลที่ดีที่สุดได้

แต่ตอนนี้ เขามีแผ่นเวทย์ติดตัว ครอบครองจิตวิญญาณยุทธ์ วิธีการทำนายดวงนี้ สูงส่งกว่าเมื่อก่อนร้อยเท่า!

ทันใดนั้น ภาพวาดสี่แบบ ปรากฏขึ้นกลางอากาศทีละภาพ แต่เวลาดำรงอยู่นั้นสั้นอย่างมาก หายไปในพริบตา

มองเห็นฉากนี้ หลู่เซิ่งและคนอื่นๆต่างตกตะลึง อ้าปากค้าง

จางเทียนเหิงก็นั่งตัวตรงเช่นกัน จ้องมองเหรียญธรรมะห้าเหรียญอย่างไม่ละสายตา เขาพูด : “ฉันได้ยินมาว่า มีคำพยากรณ์ในคำทำนาย อู๋เป่ย การทำนายของนายถึงระดับของการพยากรณ์หรือยัง”

อู๋เป่ยพูดอย่างไม่แยแส : “ปรมาจารย์ของการทำนาย มีสี่ระดับ แบ่งออกเป็นการตักเตือน การพยากรณ์ เทพตัดสิน และการเปลี่ยนดวงชะตา ผมเข้าถึงระดับเทพตัดสินบนผิวเผินเท่านั้น”

ทุกคนตกใจมาก เทพตัดสิน!

เขาเงยหน้ามองหลู่เซิ่งหนึ่งที พูด : “ผมรู้อายุขัยของคุณแล้ว คุณอยากฟังไหม”

หลู่เซิ่งรีบโบกมือ : “ไม่ต้องแล้ว ผมรู้ความสามารถของท่านผู้ทำแล้ว นับถือ นับถือ!”

เขารู้ดี อู๋เป่ยอยู่ในระดับเทพตัดสิน เขาบอกว่าตัวเองตายตอนไหน อย่างนั้นเขาจะตายในเวลานั้นประมาณเก้าสิบเปอร์เซ็นต์แน่นอน!

สีหน้าของทุกคนที่มองมาทางอู๋เป่ย แปลกอย่างมาก ตกลงคนผู้นี้เก่งขนาดไหน แม้แต่การทำนายดวงทำไมถึงได้ร้ายกาจขนาดนี้

จางเทียนเหิงหัวเราะฮ่าฮ่า เขาพูด : “อู๋เป่ย นายทำให้คนเซอร์ไพรส์จริงๆ! ดีมากเลย!”

ตอนนี้หลู่เซิ่งเกรงใจต่ออู๋เป่ยอย่างมาก ทันทีที่เข้ามา ก็ดื่มเหล้าให้เขาสามแก้ว อู๋เป่ยใช้โอกาสนี้สอบถามเรื่องของสถาบันการศึกษาเซินซิ่วและอี้เหมิน

สถาบันการศึกษาเซินซิ่วก่อตั้งโดยกลุ่มนักวิชาการผู้ยิ่งใหญ่ มีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดลัทธิขงจื๊อและลัทธิเต๋า ชาวขงจื๊อมีระบบปฏิบัติทางจิตวิญญาณที่เป็นเอกลักษณ์ สิ่งที่พวกเขาปฏิบัติคือจิตวิญญาณของบทกวีและการประดิษฐ์ตัวอักษร ดังคำกล่าวที่ว่า เมื่อมีบทกวีและหนังสืออยู่ในท้อง จึงจะสามารถปลูกฝังออร่าแห่งความงดงามและน่าเกรงขามได้

อี้เหมิน เป็นกองกำลังที่ถูกก่อตั้งขึ้นหลายร้อยปีมาแล้ว ผู้ก่อตั้งเป็นปรมาจารย์อี้เสว่ คนกลุ่มหนึ่งรวมตัวอยู่ด้วยกัน ศึกษาอี้เสว่ด้วยกัน คุณซื่อคนนั้น อยู่อันดับสี่ของอี้เหมิน เป็นผู้สูงส่งอันดับสี่ของอี้เสว่ คนที่ร้ายกาจที่สุดคือคุณต้า ว่ากันว่าคุณต้าสามารถตัดสินชีวิตและความตายของคนด้วยคำพูดเดียว วิธีการลึกลับอย่างมาก

ทั้งสองคุยกันอย่างมีความสุข ในเวลานี้คุณฟู๋หลงเข้ามาชนแก้ว พูดด้วยรอยยิ้ม : “ท่านผู้นำอู๋ ผมลงโทษตัวเองด้วยการดื่มหนึ่งแก้ว!”

อู๋เป่ยพูดด้วยรอยยิ้ม : “ทำไมคุณฟู๋หลงถึงลงโทษตัวเอง”

คุณฟู๋หลงถอนหายใจ : “ผมเป็นคนมีเกียรติ ก่อนหน้านี้ผมเคยดูถูกคุณ แต่เมื่อกี้เห็นวิธีการทำนายของท่านผู้นำแล้ว ผมรู้สึกละอายใจ สมควรที่จะลงโทษตัวเอง”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ