ยอดคุณหมอตาวิเศษ นิยาย บท 994

อู๋เป่ยยกยิ้ม แล้วยังคงฝังเข็มลงอีกสองสามเข็มพร้อมพูดว่า "กล้ามเนื้อตาของคุณถูกดึงก็ไม่เป็นไรแล้ว คุณกลับไปฝึกบ่อยๆ มองไปทางซ้ายและขวาทุกวันวันละสามร้อยครั้ง ฉันจะเขียนใบสั่งยาให้ กลับไปทานสักหนึ่งอาทิตย์นะ"

อันอันยิมแล้วพูดว่า "สุดหล่อ ดวงตาของคุณตอนนี้ดีแล้ว ดูสิ"

เธอหยิบกระจกแต่งหน้าออกมาให่เขา เมื่อเด็กหนุ่มมองเข้าไป ก็ดีใจจนกระโดดเต้น "ฉันหายแล้ว! คุณหมออู๋ ขอบคุณคุณมาก!"

เขาโคงคำนับเก้าสิบองศา ดวงตาของเขาแดงก่ำ สวรรค์รู้ เพราะดวงตาของเขาถูกหัวเราะเยาะมาไม่น้อย และสิ่งนีด้อยค่าเขามาก เขาไม่กล้าแม้แต่ที่จะจีบผู็หญิงที่เขาชอบ แต่ตอนนี้เขาหายแล้ว! ต่อไปเขาก็จะไม่โดนเพื่อนร่วมมองด้วยสายตาดูถูกแล้ว

อู๋เป่ยตบไหล่เขา "กลับไปตั้งใจเรียน พยายามเข้ามหาลัยดีๆน่ะ"

ทันทีที่เด็กหนุ่มจากไป คอมเม้นต์ในหน้าจอก็ไหล่มาแบบเขื่อนแตก

"หมอเทวดา!เมื่อก่อนฉันคิดว่าหมอเทวดาเป็นแค่ตำนาน แต่ไม่คิดว่าจะมีอยู่จริง พรุ่งนี้ฉันจะพาแม่ไปที่อวิ๋นตง โรคตาของเธอจะต้องได้รับการรักษา!"

"สุดยอดมาก! เด็กหนุ่มใช้จ่ายเพียงสี่สิบสามหยวนเพื่อรักษาดวงตาเขา หากเป็นการรักษาแบบปกติคงมีค่าใช้จ่ายอย่างน้อยหลายหมื่นหยวนใช่ไหม?"

"หลายหมื่นจ่ายแล้วก็จ่ายไป แต่อาจจะไม่หายขาดได้ ไม่อย่างนั้นเด็กหนุ่มจะมาที่นี่เพื่อหาเทพอู่แล้วรักษาเหรอ"

ในเวลานี้ ลู่หยานก็กลับมาแล้วพูดว่า "คุณหมออู๋ คนไข้เข้าห้องผ่าตัดเรียบร้อยแล้วค่ะ"

อู๋เป่ยพยักหน้า "โอเค ฉันจะไปเดียวนี้ล่ะ"

เขาให้ลู่หยานรักษาความสงบในแผนก จากนั้นจึงไปที่ห้องผ่าตัด

ทุกคนกังวลเล็กน้อย โดยกลัวว่าอู๋เป่ยจะไม่กลับมา ลู่หยานจึงรีบพูดว่า "หมออู๋จะไปรักษาผู้ป่วยหนักค่ะ เดียวก็จะกลับมาเร็วๆนี้ ทุกท่านโปรดรอสักครู่นะคะ"

ทันทีที่อู๋เป่ยจากไป แพทย์และผู้ถ่ายทอดสดอันอัน ก็ติดตามเขาไป ทันใดนั้นทั้งแผนกก็ว่างเปล่า

ในห้องผ่าตัด แพทย์ทั้งหลายเปลี่ยนเสื้อผาให้ปลอดเชื้อ และทุกคนก็เข้าไปดูว่าอู๋เป่ยปฏิบัติต่อผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสอย่างไร ผู้อำนวยการจางซือเว่ย ขอให้ผู้ถ่ายทอดสดอันอันเขาไปถ่ายทอดสดการผ่าตัดต่อ

หลังจากการผ่าตัดปลอดเชื้อผ่านไปสิบนาทีแล้ว อู๋เป่ยมองดูผู้ป่วยบนเตียง เขาถูกรถชนบาดเจ็บสาหัส มีกระดูกซี่โครงและขาซ้ายที่หัก เลือดออกในอวัยวะภายใน สมองไดรับบาดเจ็บสาหัสและยังมีเลือดไหลอยู่

อู๋เป่ยทำการรักษาอาการห้อเลือดในสมองของผู้ป่วยเป็นสิ่งแรก เขาแทงเข็มเข้าไปในสมองเพื่อบีบสมองและระบาดเลือด นอกจากนั้นเขายังตั้งสมาธิในการซ่อมแซมหลอดเลือดแบบที่จะเข้าไปทำความเสียหายน้อยที่สุดเพื่อซ่อมแซมจุดที่เลือดออกในสมอง

จากนั้นเขาใช้เทคนิคในการใช้มือเพื่อต่อกระดูกและยึดกระดูกขาจากภายนอก ฉากนี้ทำให้แพทย์คนอื่นต้องมองดู

ภายในเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมง อู๋เป่ยเดินออกมาจากห้องผ่าตัด เมื่อหญิงสาวได้ยินว่าบุคคลนั้นพนขีดอันตรายแล้ว เธอก็คุกเข่าลงกับพื้นเพื่อขอบคุณ "พระผู้เป็นเจ้า ขอบพระคุณ! คุณช่วยครอบครัวของเราไว้!"

ผู้หญิงคนนี้มีภาวะซึมเศร้า หลังจากที่สามีของเธอประสบปัญหาใหญ่ เธอก็คิดที่จะฆ่าตัวตายด้วยซ้ำ หลายต่อหลายครั้ง แต่ด้วยการช่วยเหลือของอู๋เป่ยก็ทำให้เธอหนีพ้นได้

อู๋เป่ยพูด "คนไข้จะต้องอยู่รักษาตัวที่โรงพยาบาลต่อสักพัก ฉันจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดเอง คุณไม่ต้องกังวลไป"

"อะไรน่ะ? โรงพยาบาลไม่คิดเงิน แล้วยังรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดอีก? นี้มันเกิดอะไรขึ้น?"

อันอันสัมภาษณ์ผู้หญิงคนนี้อย่างรวดเร็ว เธออธิบายสถานการณ์อย่างรอบคอบและบอกว่าเธอไม่พร้อมที่จะมีชีวิตอยู่ต่อด้วยซ้ำ และเป็นอู๋เป่ยที่ช่วยชีวิตครอบครัวของเธอ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยอดคุณหมอตาวิเศษ