ยั่ว นิยาย บท 40

“มาทำไม มาขอยืมเงินแม่ฉันอีกรึไง” ยังไม่ทันที่เสือจะพานิราเดินออกจากห้องรับแขกของบ้าน ทับทิมที่เพิ่งเข้ามาก็ถามเสียงดังทันที

“ทับทิมทำไมพูดอย่างนั้นละ นิวเขาเอาเงินมาคืนแม่น่ะลูก” เกสรหันไปปรามลูกสาว ที่ทำตัวเสียมารยาทกับแขก

“หึ ได้เจ้านายดี หรือไปนอนแหกห..ขายตัวมาละนิว ถึงได้มีเงินมากมายมาคืนแม่ฉันได้” ทับทิมละเกลียดแสนเกลียด คนที่แย่งทุกอย่างของเธอ ทั้งที่ไม่มีอะไรเทียบเธอได้สักนิด

“ยัยทับทิม” เกสรตวาดเสียดัง ส่วนทับทิมทำเพียงแค่ยักไหล่อย่างไม่แคร์ เธอไม่ได้คิดว่านิราเป็นเพื่อนมาแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้ว ที่ปั้นหน้าทำดีด้วยก็แค่หวังใช้ความสามารถของยัยนั่นให้เป็นประโยชน์ต่อตัวเธอเท่านั้นแหละ

“คนรักของผมไม่จำเป็นต้องทำแบบนั้นหรอกครับ เพราะแค่เงินที่ผมมี เธอก็มีใช้ไปถึงชาติหน้า โดยที่ไม่ต้องไปนอนแหกขาให้ใคร เหมือนคุณ!” เสือพูดจบก็พานิราเดินกลับไปขึ้นรถ โดยทิ้งให้คนที่เคยเรียกตัวเองว่าเป็นเพื่อนของนิรา กรี๊ดร้องด้วยความโมโหอยู่ในบ้าน

จะว่าเขาเคยเห็นผู้หญิงคนนั้นก็ไม่เชิงหรอก เพราะตอนนี้เธอคนนั้น กำลังเป็นดาวเด่นในวงการ อาบ อบ นวด ที่เพื่อนนักธุรกิจของเขาไปใช้บริการอยู่ตอนนี้ เขาจึงคุ้นหน้าเธอดี เพราะก่อนหน้านั่น เพื่อนเขาแนะนำเธอให้เขาบ่อยๆ บอกว่าเด็ดและตรงเสปกเขาที่สุด

แต่เขายังไม่มีโอกาศได้ไปใช้บริการเลยสักครั้ง และยิ่งมีคนที่นั่งอยู่ข้างๆ ตอนนี้ เขายิ่งไม่ค่อยได้ไปนอนกับใคร และหลังจากที่ตกลงกับนิรา เขาก็แทบจะอยู่กับเธอตลอดเวลาด้วยซ้ำ

“คุณเสือรู้จักทับทิมใช่ไหม” นิราหันมาถามคนที่ขับรถมุ่งหน้าไปไหนไม่รู้ เพราะมันไม่ใช่ทางกลับคอนโดของเขา หรือคอนโดที่เธอกับเขาเคยอยู่

“อืม ทำไม หึง?” เสือไม่มองหน้านิราด้วยซ้ำ จริงๆ ถ้าเธอหึงบ้างมันก็ดี ชีวิตครอบครัวมันถึงจะมีสีสัน

“เคยนอนด้วยกันรึเปล่า”

“ถ้าเคยนอนด้วย ยัยนั่นไม่อยู่ในสภาพนั้นหรอก บ้านต้องรวยกว่านี้ เพราะฉันจ่ายหนัก” เสือไม่ได้พูดเกินจริงสักนิด ผู้หญิงที่เคยอยู่ในการดูแลของเขา ต้องมีการเป็นอยู่ที่ดีกว่านี้

“ทำไมคุณเสือถึงเป็นคนแบบนี้เนี้ย” หนักใจที่สุด ถ้าเป็นแบบนี้ในอนาคตเธอจะรับไหวไหมเนี้ย

“มันก็แค่อดีตไง ตอนนี้ไม่มีแล้ว แต่บางคนฉันก็ยังต้องจ่ายค่าเลี้ยงดูอยู่นะ เขาน่าสงสาร” เธอก็ควรรู้ว่าเขาทำอะไรบ้างจะได้เข้าใจไง ถ้าแต่งงานไปจะไม่ไม่ต้องคิดมาก

“เห้อ!ทำไมคุณเสือไม่ตัดปัญหาตั้งแต่ทีแรก ไม่ก็ตัดไอ้นั่นออก จะได้ไม่ต้องมารับผิดชอบชีวิตคนอื่นแบบนี้” อยากตัดไหมคุณเสือ ฉันจะตัดให้ นิราหันไปมองแบบดุๆ ให้คนที่ขับรถอยู่

“ยัยบ้า ตัดไปแล้วฉันจะเอาที่ไหนทำลูกละ ถ้าเธอเป็นฉัน เธอจะทำยังไงเหรอนิรา มองผู้หญิงที่นอนแก้ผ้ารออยู่ในห้องเฉยๆ แล้วปล่อยพวกเธอไปงั้นเหรอ”

“ฉันเป็นผู้ชาย ฐานะของฉันมันมีโอกาศได้เจอผู้หญิงมากมาย พวกเธอเอาแต่เข้าหาฉันด้วยการเสนอตัวให้ทั้งนั้น และฉันก็ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ได้ทำกับพวกเธอ”

“ไม่ใช่ว่าฉันไม่อยากจริงจังกับใครสักคน แต่เพราะผู้หญิงที่ผ่านมา ไม่มีใครจริงจังกับฉันสักคน พวกเธอหวังแค่เงินฉันทั้งนั้น ฉันก็แค่ให้เงินอย่างที่พวกเธอหวัง ฉันทำผิดตรงไหน”

“เธอจะรังเกียจฉันก็ได้ เพราะฉันก็เคยทำกับเธอเหมือนผู้หญิงพวกนั้น แต่ก็แอบคาดหวังให้เธอแตกต่างจากคนอื่น มีแต่ฉันที่คาดหวังว่าเธอจะจริงจังกับฉันบ้าง”

เสือจอดรถลงที่ร้านตัดชุด ก่อนจะพูดเรื่องราวทั้งหมดของตัวเองให้นิราฟัง ไม่ได้หวังให้เธอเข้าใจ แค่อยากบอกในสิ่งที่เขาเป็น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยั่ว