ยั่ว นิยาย บท 61

ตอนพิเศษ

“พี่เสือเร็วหน่อย”

นิราเอ่ยเร่งคนที่ทำหน้าที่ยกกระเป๋าเดินทางลงจากรถ ทั้งของเธอกับเขา เสือได้แต่ส่ายหัวกับความตื่นเต้นของเธอ แต่ก็ช่วยไม่ได้ที่เธอจะตื่นเต้น ก็นี่คือครั้งแรกที่เธอได้มาต่างประเทศอะเนอะ

“ถ้าวิ่งพี่จะตีจริงๆ นะนิว” เสือดุคนที่เดินนำเขาไปทางบ้านพักหลังไม่ใหญ่นัก ใกล้ๆ ทะเลสาบลูเซิร์นที่เปรียบเสมือนหัวใจของประเทศสวิตเซอร์แลนด์

“ขอบคุณนะคะที่พามา” นิราหันมาขอบคุณผู้ชายที่เธอรักที่สุด ก่อนกระชับเสือโค้ทกันหนาวแน่นขึ้น

ตอนนี้เพิ่งจะต้นเดือนมีนาเอง อากาศเลยยังหนาวอยู่นิดหน่อย แต่มันก็หนาวน้อยกว่าช่วง ธันวา-กุมภา อยู่ดี

“ต้องไปขอบคุณมิล ที่ยกบ้านพักตากอากาศให้เรามาอยู่ฟรีๆ ถึงสองเดือน”

ทันทีที่เสือเล่าเรื่องทั้งหมดให้เพื่อนๆ ฟัง และบอกว่าแม่เขาให้ไปพักผ่อนที่ต่างประเทศจนกว่าท่านจะจัดการเรื่องเสร็จ อรุณก็ต่อสายหามัลลิกา และเธอก็เสนอบ้านพักตากอากาศสุดหรู ริมทะเลสาบลูเซิร์นให้ทันที

“พี่มิลบอกว่าเป็นของขวัญแต่งงานค่ะ” เธอคุยกับมัลลิกาแล้ว และพี่มิลยังบอกอีกว่า สงสารที่พี่เสือไม่เคยพาเธอไปฮันนีมูลเลย จึงยกบ้านพักให้เธอกับพี่เสือมาฮันนีมูลนั่นแหละ

“ของขวัญที่คนให้วันแต่งเกาะยังไม่หมดเลย นี่ได้มาเพิ่มอีกแล้วเหรอ” เสือพูดจบก็ลากกระเป๋าเดินทางผ่านนิรา ไปวางไว้หน้าบ้านพัก ก่อนจะวิ่งมาจับมือเธอเดินไปเปิดประตูบ้าน

“ที่นี่ไม่มีใครนะ เราอาจจะต้องดูแลตัวเอง” มันไม่มีปัญหาหรอกสำหรับเขา แต่นิราที่กำลังอุ้มท้องอยู่นี่สิ ไม่ได้อยากจะพาเธอมา แต่เพราะยังหาตัวมาตรินไม่เจอ เขาไม่อยากให้เธอกับลูกอยู่กับความเสี่ยงที่นู้นสักเท่าไหร่

“ไม่เป็นไรค่ะ แค่มีพี่เสือก็พอ” นิรายิ้มให้สามี

ก็ใช่นะสิครับ ก็ตอนนี้พี่เป็นเบ้กิตติมศักดิ์ของนิวไปแล้วนี่นา เสือได้แต่คิดในใจ ไม่กล้าพูดออกมาหรอก เดี๋ยวเมียน้อยใจ

“ครับ อยากได้อะไรก็บอกนะ พี่ไปเก็บของก่อน”

พูดจบเสืิอก็เดินไปลากกระเป๋าเดินทางขึ้นไปเก็บบนห้องที่คุยกับมัลลิกาแล้ว ว่าจะใช้ห้องไหนก็ได้ เสือเลยเลือกห้องที่หันไปทางทะเลสาบ

เข้าห้องมาได้เสือก็จัดการเปิดโทรศัพท์ ก่อนจะเปิดไลน์ติดต่อหาเพื่อนทันที อยากรู้ว่าจัดการเรื่องของมาตรินไปถึงไหนแล้ว

นี่ก็ผ่านมาเกือบ 3 วันแล้ว มันน่าจะจัดการได้แล้วสิ ก็เพื่อนเขาอาสาช่วยตั้งหลายคน ไหนจะคนของแม่เขาอีก ทั้งภพรักนั่นก็ด้วย แค่คนๆ เดียวมันไม่น่าจะใช้เวลานานขนาดนี้นะ

พยัคฆ์ : ตามตัวมันเจอรึยัง

เสือพิมพ์ข้อความลงไปในไลน์กลุ่ม ก่อนจะนั่งรอให้มีคนตอบ แต่ไม่มีใครตอบสักคน ก็คงต้องรอให้เพื่อนสักคนคิดต่อมานั่นแหละ เพราะเวลาที่ไทยกับสวิตฯต่างกันถึง 6 ชั่วโมง

เสือเดินลงมาหานิราที่รออยู่ในห้องรับแขก เห็นเธอหลับอยู่ก็วางใจ คงเหนื่อยจากการเดินทางที่ยาวนานหลายชั่วโมง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยั่ว