ยัยหมอวายร้ายที่รัก นิยาย บท 1288

เดอะวิวซีตกอยู่ในภาวะวิกฤติอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

แต่ว่า ทั้งหมดนี้ เส้นหมี่กับแสงดาวทั้งสองคนไม่สามารถพูดออกมาได้ ทำได้เพียงแอบซ่อนเอาไว้ภายในใจ พวกเธอกลัวว่าพูดออกมาแล้ว จะทำบ้านหลังนี้อยู่ในภาวะหวาดกลัวยิ่งกว่าเดิม

อีกทั้งตอนนี้ ม็อกโกไม่อยู่

ไชยันต์ก็ไม่อยู่

ถ้าเรื่องที่คนคนนี้เป็นตัวปลอมถูกเผยแพร่ออกมา งั้นสำหรับทุกคนคงเป็นการทำลายล้างที่โจมตีเข้ามาอย่างแน่นอน

เส้นหมี่อยู่ที่ชั้นบนทำใจให้เย็นลงอยู่นาน ใจดวงนี้ถึงได้สงบลงบ้างแล้ว

“งั้นตอนนี้จะทำอย่างไร? พวกเราลงมือก่อนงั้นเหรอ?”

แสงดาวเห็นว่าในที่สุดเธอก็สงบลงแล้ว จึงถามขึ้นมาในทันที

แต่เส้นหมี่ส่ายหน้าแล้ว

“นี่แน่นอนว่าเป็นแผนการของทศราช ตอนนี้พวกเราไม่รู้ว่าสถานการณ์เป็นอย่างไร ไม่สามารถเสี่ยงกระทำการอะไรได้ ถ้าเขารู้แล้วว่าพวกเราค้นพบแล้วว่านี่เป็นตัวปลอม งั้นแสนรักตัวจริงที่อยู่ในมือของเขาจะมีอันตรายหรือเปล่า?”

เธอเป็นไปได้ยากมาก ในขณะที่ค้นพบความลับที่น่าตกใจอย่างมากอันนี้แล้ว กลับยังสามารถวิเคราะห์สิ่งเหล่านี้ออกมาได้อย่างใจเย็น

แสงดาวได้ฟังแล้ว จึงไม่กล้าทำอะไรมั่วซั่วแล้ว

ใบหน้าของเธอซีดขาวไปหมดแล้ว ยืนอยู่ที่ด้านข้าง เป็นเวลานาน ถึงได้ยินเสียงตัวเองถามออกมา:“งั้น……ตอนนี้จะทำอย่างไร? หรือว่าจะไม่ทำอะไรเลยเหรอ?”

“ไม่ ต้องทำ!”

เส้นหมี่ออกแรงกำมือแน่นแล้ว

“พวกเราต้องนำเรื่องนี้บอกกับคุณท่าน หรือว่าม็อกโก ให้พวกเขาตัดสินเรื่องนี้ หลังจากนั้น พวกเราอยู่ที่เดอะวิวซีสิ่งที่ต้องทำ พาเด็กๆกับคนอื่นๆเคลื่อนย้ายออกไป รับรองความปลอดภัยของพวกเขา”

“อืม ยังมีอะไรอีก?”

“ยังมี ต้องจับตาคนคนนี้เอาไว้อย่างใกล้ชิด ตอนนี้พวกเราไม่รู้ว่าจุดประสงค์ของเขาในตอนนี้คืออะไร? แต่ว่า ต้องป้องกันว่าจะเขาติดต่อกับไอ้เดรัจฉานแก่คนนั้น ไม่แน่……นี่อาจจะเป็นแผนการขนาดใหญ่”

เส้นหมี่ในตอนที่พูดถึงตอนนี้ คนก็เริ่มสั่นขึ้นมาแล้ว

ก่อนหน้านี้ แม้แต่เธอพูดออกมาหลายครั้งยังไม่สามารถรักษาความสงบพื้นฐานเอาไว้ได้แล้ว มีความสั่นเทาอยู่เล็กน้อยตลอดเวลา

แสงดาวสามารถเข้าใจเธอได้

ตอนนี้ เธอจึงไปจัดการแล้ว

สมองของเธอไม่ได้เก่งมากเท่ากับเธอ แต่ว่า คนที่เคยดูแลจัดการหิรัญชากรุ๊ปมาตั้งหลายปี ความสามารถในการปฏิบัติงานของเธอไม่มีปัญหา

ใช่แล้ว หิรัญชากรุ๊ป

เธอนึกถึงสิ่งนี้ได้อย่างกะทันหัน หลังจากนั้น ในสมองก็นึกถึงคนคนหนึ่งขึ้นมาแล้ว

หลังจากนั้นครึ่งชั่วโมง เดอะวิวซีมีคนเดินทางไปรายงานการณ์ที่ไวท์ พาเลซกับที่ฐานทัพอย่างรวดเร็วแล้ว แต่ทว่าในขณะเดียวกัน เด็กๆทั้งสี่กับเหล่าคนรับใช้ ก็เริ่มมีการเคลื่อนย้าย

เพียงแต่ว่า เมื่อแสงดาวต้องการให้คู่แฝดสองคนนั้นเชื่อฟังเธอ ในตอนที่ลงไปที่ชั้นใต้ดินของเดอะวิวซี คู่แฝดทั้งสองคนกระหยิ่มยิ้มมองดูเธอแล้วถามออกมา

“คุณป้า คุณทำไมต้องให้พวกเราลงไปที่ชั้นใต้ดินเหรอ? ถึงแม้ว่าด้านนอกจะเริ่มทำสงครามกันแล้ว แต่ว่า ที่นี่ของพวกเราก็ยังปลอดภัยอยู่ แด๊ดดี้ต่างวางแผนเอาไว้ดีแล้ว”

“อืม”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ยัยหมอวายร้ายที่รัก