Your Talent Is Mine ระบบคัดลอกพรสวรรค์ นิยาย บท 87

“แค่ 30,000 ล้าน ถูกขนาดนี้เลยเหรอ? เทคนิคลับรวบรวมลมปราณระดับสูงสามารถใช้มันเพื่อสร้างตระกูลใหญ่ขึ้นมาได้ !” ปรมาจารย์คนหนึ่งถามด้วยความสงสัย

ผู้ฝึกยุทธคนอื่นๆที่เข้าร่วมในการประมูลต่างก็สงสัยเช่นกัน เหตุผลที่ตระกูลใหญ่ของฐานทะเลมารมีไม่มากนักก็เพราะยังขาดเทคนิคลับรวบรวมลมปราณระดับสูง

แม้แต่เทคนิครวบรวมลมปราณระดับกลางนั้นก็ยังมีไม่มากนัก เทคนิครวบรวมลมปราณระดับสูงนั้นแบ่งออกเป็นหลายรูปแบบซึ่งแต่ละเทคนิคนั้นมีเนื้อหาไม่เหมือนกันนั้นก็เพราะเทคนิครวบรวมลมปราณระดับสูงนั้นซับซ้อนเป็นอย่างมากและเกี่ยวข้องกับหลายด้าน

ด้วยเทคนิคลับรวบรวมลมปราณระดับสูงก็เพียงพอที่จะทาให้ตระกูลเล็กๆกลายเป็นตระกูลใหญ่ได้

ด้วยเหตุนี้ เทคนิครวบรวมลมปราณระดับสูงจึงล้าค่ามาก การที่เปิดราคาเริ่มต้นแค่เพียง 30,000 ล้านหยวนนั้นจึงต่าเกินไปจนทําให้ผู้คนไม่อยากจะเชื่อว่านี่เป็นเรื่องจริง

เมื่อผู้ประมูลเห็นผู้คนมากมายตั้งคําถามจึงอธิบายขึ้นมาว่า “ทุกท่านมันเป็นเทคนิคลับรวบรวมลมปราณระดับสูงจริงๆแต่มันไม่สามารถเผยแพร่ออกไปได้เพราะมันถูกบันทึกไว้ด้วยไข่มุกมรดกฟ้าภายในมีขายอาคมวิญญาณถูกสลักเอาไว้หากต้องการเรียนรู้เทคนิครวบรวมลมปราณระดับสูงนี้จะต้องสาบานว่าจะต้องฝึกฝนด้วยตัวเองเท่านั้นดังนั้นมูลค่าของมันจึงลดทอนลงอย่างมาก ราคาเริ่มต้นที่ 30,000 ล้านหยวนเป็นผลมาจากการหารือกันของหอยุทธของเรา!”

“ที่แท้ก็เป็นเช่นนี้นี่เอง!”

หลายคนเข้าใจในทันทีและเลิกให้ความสนใจ

ผู้คนจํานวนไม่น้อยในที่อยู่ที่นี้ล้วนเป็นสมาชิกของขุมกําลังใหญ่ มีช่องทางที่จะสามารถเรียนรู้เทคนิครวบรวมลมปราณระดับสูงได้ถึงแม้ว่าจะต้องสาบานว่าจะไม่เผยแพร่มันออกไปแต่ก็สามารถเรียนรู้ได้ฟรีแต่ว่าเคล็ดวิชาลับกายาโลหิตม่วงนี้กลับต้องใช้เงินเป็นจํานวนมากพวกเขาย่อมไม่ต้องการมันอีกต่อไปต่างกับเย่เทียนที่ในตอนนี้ที่ตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เพราะเขาไม่มีช่องทางเหมือนคนของขุมกําลังใหญ่ๆเหล่านั้น

แต่ตอนนี้ก็ยังมีคนอยู่ไม่น้อยที่ให้ความสนใจกับเทคนิครวบรวมลมปราณระดับสูงนี้ในหมู่พวกเขายังมีผู้ฝึกยุทธระดับปรมาจารย์อยู่ด้วย

“ดูเหมือนว่าเราคงไม่ได้มันมาง่ายๆ!”

เย่เทียนแอบคิดเมื่อเห็นสายตาของผู้คนโดยรอบ

แต่สําหรับวิชากายาโลหิตม่วงนั้นเขาต้องเอามันมาให้ได้ หากพูดถึงอํานาจทางการเงิน เย่เทียนเชื่อว่าปรมาจารย์ทั่วไปไม่อาจเทียบได้กับเขา

“วิชากายาโลหิตม่วง มากจากฐานทัพระดับสุดยอด – ฐานจงไห่ ที่แท้ก็ยังมีฐานทัพที่มีระดับสูงกว่าฐานใหญ่อยู่จริงๆด้วย!

เย่เทียนเริ่มสนใจฐานทัพระดับสุดยอด

เขาถึงกับเกิดความสงสัยขึ้นมาว่า เทคนิครวบรวมลมปราณทั้งหมดถูกคิดค้นขึ้นมาได้อย่างไร

เดิมที่เขาคิดว่าเป็นฝีมือของฐานใหญ่ แต่หลังจากที่มาถึงฐานใหญ่แล้วเขาถึงได้รู้ว่าฐานใหญ่นั้นไม่สามารถสร้างเทคนิคเหล่านี้ขึ้นมาได้บางทีเทคนิคเหล่านี้อาจถูกส่งต่อมาจากฐานระดับสุดยอดก็เป็นไปได้

น่าเสียดายที่สถานะของเขายังไม่สูงพอแม้แต่ชื่อฐานทัพจงไห่เขาก็เพิ่งเคยได้ยินเป็นครั้งแรก

” มีฐานใหญ่ที่ฐาน มีฐานระดับสุดยอดที่ฐาน โลกทั้งใบใหญ่แค่ไหนกัน?”

คําถามหนึ่งผุดขึ้นมาในหัวของเยู่เทียน ซึ่งกําลังรอให้เขาค้นหาคําตอบในอนาคต

“35,000 ล้าน!

“38,000 ล้าน!”

“40,000 ล้าน!”

ผู้คนที่ประมูลเคล็ดวิชาลับกายาโลหิตม่วงล้วนแต่เป็นปรมาจารย์ ปรมาจารย์มีหลายวิธีในการหาเงินพวกเขาอาศัยเวลาสะสมความมั่งคั่งได้อย่างรวดเร็วซึ่งไม่ใช่สิ่งที่นักรบผู้เชี่ยวชาญจะจินตนาการได้เงินหลายร้อยหลายพันล้านก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรสําหรับพวกเขา

นอกจากนี้ โอกาสที่จะได้รับเทคนิครวบรวมลมปราณระดับสูงก็มีไม่มากนัก และปรมาจารย์บางคนก็ไม่ได้เต็มใจที่จะจงรักภักดีต่อขุมกําลังใหญ่ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ต้องการที่จะปล่อยโอกาสในปัจจุบันไป

“80,000 ล้าน!”

เสียงประมูลที่น่าตื่นตาตื่นใจก็ดังขึ้น

ในเวลานี้มีไม่กี่คนที่ยังเสนอราคาอยู่

ปรมาจารย์นั้นค่อนข้างมั่งคั่งรลก็จริง แต่พวกเขาก็ยังคงต้องใช้ทรัพยากรจํานวนมากในการฝึกฝนปรมาจารย์ที่สามารถครอบครองทรัพย์สินถึง 100,000 ล้านต่างก็เป็นปรมาจารย์ระดับสูง

ซึ่งปรมาจารย์ระดับสูงเหล่านี้ล้วนแต่มีเทคนิครวบรวมลมปราณระดับสูงอยู่แล้วและปรมาจารย์ที่ต้องการซื้อเทคนิครวบรวมลมปราณระดับสูงในตอนนี้นั้นส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่เป็นปรมาจารย์ ทั่วไปพวกเขาไม่ได้มั่งคั่งมากนะ

ดังนั้นหลังจากที่ราคาประมูลเพิ่มสูงขึ้นถึงถล 80,000 ล้าน พวกเขาจึงกัดฟันและไม่กล้าเสนอราคาเพิ่มขึ้นอีก

“100,000 ล้าน,

ทันใดนั้นเย่เทียนก็เสนอราคาที่ทําให้ทุกคนต้องหมดหวัง

หึม!

สายตาของผู้ฝึกยุทธหลายคนจับจ้องไปยังเย่เทียน

“เป็นเขา คนที่ใช้เงิน 11,000 ล้านหยวนเพื่อซื้อบันทึกประสบการณ์บ่มเพาะของระดับราชาและตอนนี้เขาใช้เงินอีก 100,000 ล้านหยวนเพื่อซื้อเทคนิครวบรวมลมปราณระดับสูงอีกครั้งเจ้าหมอนี้มีเงินมากขนาดไหนกัน?”ปรมาจารย์หลายคนกล่าวด้วยความอิจฉา

“เป็นไปได้ไหมว่าจะเป็นลูกหลานของตระกูลใหญ่?”

มีคนกระซิบ

“เป็นไปได้นะ คนที่สามารถใช้เงินได้มากกว่า 100,000 ล้านได้ง่ายๆเช่นนี้ต้องเป็นคนที่ร่ำรวยมากแน่ๆ” ปรมาจารย์ผู้หนึ่งทอดถอนใจ

ถ้าพวกเขารู้ว่าเย่เทียนนั้นเป็นเพียงฝึกยุทธธรรมดา และไม่ใช่ลูกหลานของตระกูลใหญ่พวกเขาคงจะตกใจมาก

100,000 ล้านไม่ใช่เงินจํานวนน้อยๆ ปรมาจารย์คนอื่นๆ ต่างมองหน้ากันจากนั้นก็กัดฟันถอนตัวออกจากการประมูลถึงตอนนี้

เย่เทียนใช้เงิน 100,000 ล้านหยวนเพื่อประมูลเคล็ดวิชาลับกายาโลหิตม่วงซึ่งเป็นเทคนิคลับรวบรวมลมปราณระดับสูง จุดประสงค์ในการเข้าร่วมการประมูลในครั้งนี้ของเขาถือว่าสําเร็จแล้ว

แต่ว่าการประมูลยังไม่จบ วิชากายาโลหิตม่วงถึงแม้จะล้ำค่าอย่างยิ่ง แต่ก็นับได้ว่าเป็นสินค้าที่ยังไม่ได้ล้ำค่าที่สุดในการประมูลครั้งนี้ หลังจากนี้สมบัติที่แท้จริงได้ขึ้นสู่เวทีแล้ว

“โอสถเถาวัลย์โลหิตมังกร เป็นสมบัติที่สามารถช่วยในการฝึกฝนของระดับปรมาจารย์ได้ ราคาเริ่มต้นที่ 10,000 ล้าน!” ผู้ประมูลตะโกน

ทันใดนั้น ผู้ฝึกยุทธจํานวนมากต่างก็มองไปที่ขวดน้ําสีแดงบนแท่นประมูล

“สมบัติสีเหลือง!”

เย่เทียนเปิดพรสวรรค์ล่าสมบัติและเห็นแสงสีเหลืองเปล่งออกมาจากโอสถเถาวัลย์โลหิตมังกรจากการสนทนาของคนรอบข้าง เย่เทียนก็รู้ถึงประโยชน์ของโอสถเถาวัลย์โลหิตมังกร

มันเป็นของเหลวที่ถูกกลั่นมาจากสมุนไพรชนิดหนึ่งที่ชื่อว่าเถาวัลย์โลหิตมังกรมันสามารถช่วยนักรบผู้เชี่ยวชาญปรับแต่งเส้นลมปราณได้และระดับปรมาจารย์คือกระบวนการปรับแต่งเส้น ลมปราณ

ดังนั้นหากนักรบผู้เชี่ยวชาญต้องการทะลวงเข้าสู่ขอบเขตปรมาจารย์ พวกเขาสามารถใช้น้าเถาวัลย์โลหิตมังกรเพื่อเป็นตัวช่วยทะลวงคอขวดได้

ผู้มีพรสวรรค์ในการบ่มเพาะระดับสูงสุดเมื่อพวกเขาสามารถปรับแต่งเส้นลมปราณได้สําเร็จพวกเขาจะสามารถทะลวงเข้าสู่ขอบเขตประมาจารย์ได้อย่างง่ายดายแต่ผู้มีพรสวรรค์ในการบ่ม เพาะระดับสูงนั้นยากกว่านั้นมากแม้ว่าพวกเขาจะสามารถปรับแต่งเส้นลมปราณได้ แต่การทะลวงขอขวดเข้าสู่ระดับปรมาจารย์ได้นั้นก็ยังมีอัตราความสําเร็จที่ต่ำมาก

หากการทะลวงคอขวดล้มเหลว เส้นลมปราณของเขาจะถูกทําลาย แม้ว่าจะรักษาซ่อมแซมจนหายดีแต่รากฐานของพวกเขาก็ได้รับความเสียหายยากที่จะก้าวไปสู่ระดับปรมาจารย์ได้ตลอดชีวิต

นี้เป็นความจนใจของผู้มีพรสวรรค์ในการบ่มเพาะระดับสูง

แต่ด้วยโอสถเถาวัลโลหิตมังกรมันต่างออกไป มันสามารถเพิ่มโอกาสทะลวงผ่านได้อย่างน้อย 30% สําหรับนักรบผู้เชี่ยวชาญที่มีพรสวรรค์ในการบ่มเพาะระดับสูงนี่จึงเป็นสมบัติที่ล้ำค่ายิ่ง

นอกจากนี้ในบรรดาปรมาจารย์ทั้งหมดที่อยู่ในที่แห่งนี้ล้วนแต่มีพรสวรรค์ในการบ่มเพาะระดับสูงพวกเขาจึงต้องการโอสถเถาวัลย์โลหิตมังกรขวดนี้เพื่อช่วยขยายเส้นลมปราณของพวกเขาเช่นกัน

สมบัติที่ล้ำค่าที่สุดในยุคนี้คือสมบัติที่ช่วยในการฝึกฝน สิ่งที่เรียกว่าคัมภีร์อาวุธและประสบการณ์ล้วนเทียบไม่ได้กับระดับการบ่มเพาะโดยเฉพาะสมบัติที่ช่วยทําลายคอขวดได้มูลค่าของมันจะยิ่งสูงมากขึ้น

ท่ามกลางการเสนอราคาอย่างดุเดือด สุดท้ายแล้ว โอสถเถาวัลย์โลหิตดมังกรถูกประมูลในราคาสูงถึง 60,000ล้านหยวนซึ่งผู้ที่ได้มันไปก็คือปรมาจารย์ผู้หนึ่ง

จากนั้นสมบัติเช่นโอสถเถาวัลย์โลหิตมังกรก็ถูกนําออกมาประมูลอีกครั้งจนทําให้ทั่วทั้งโรงประมูลเดือดพล่านอย่างไรก็ตามเย่เทียนไม่ได้ประมูลอะไรอีกเพราะสิ่งเหล่านี้ไม่มีประโยชน์สําหรับเขา

ทันใดนั้น

สมบัติอีกชิ้นก็ปรากฏขึ้นบนแท่นประมูล

เย่เทียนใช้พรสวรรค์ในการล่าสมบัติเพื่อสํารวจแต่ก็ล้มเหลว เห็นได้ชัดว่าหอยุทธได้ป้องกันการตรวจสอบได้

พรสวรรค์ในการล่าสมบัติไม่ใช่ความสามารถสารพัดประโยชน์ ยกตัวอย่างเช่นก่อนหน้านี้เขาต้องการที่จะตรวจสอบคลังสมบัติของหอยุทธแต่เขาไม่สามารถทําได้เพราะหอยุทธมีวิธีการป้องกันการตรวจสอบจากภายนอกมิเช่นนั้นความลับของหอยุทธคงจะถูกเปิดเผยไปนานแล้วหากเป็นเช่นนั้นพวกเขาจะทําธุรกิจต่อไปได้อย่างไร

ผู้ประมูลชี้ไปที่สมบัติที่ถูกผ้าคลุมอยู่และกล่าวว่า “สินค้าที่นําออกมาประมูลชิ้นนี้ค่อนข้างพิเศษแม้แต่หอยุทธ์ของเราก็ไม่สามารถตรวจสอบมันได้ทางหอยุทธจึงเปิดราคาเริ่มต้นที่ 1,000ล้าน! ”

เมื่อค่าพูดเหล่านี้หลุดออกมา ทําให้ผู้ฝึกยุทธทั่วทั้งฮอลล์ประมูล มองด้วยความอยากรู้อยากเห็น

เย่เทียนเองก็สงสัยเช่นกันว่าสมบัติชิ้นนี้คืออะไร

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Your Talent Is Mine ระบบคัดลอกพรสวรรค์