แดนนิรมิตเทพ นิยาย บท 115

เฉินซงจื่อมาขวางหน้าเฉินโม่เอาไว้ และจ้องมองสวีตงฮ่านอย่างระวัง หลังจากฝึกฝนมาสองสามวันเขาก็มาถึงระดับแดนนอกชั้นรู้ความ จัดการบอดี้การ์ดหรืออันธพาลได้อย่างง่ายดายไม่มีปัญหา

ฉู่เหวินสงโกรธมาก "กล้าข่มขู่แขกของฉันต่อหน้าฉันฉู่เหวินสงเอง คิดว่าฉันฉู่เหวินล่องหนหรือไง? ไอ้มีด โทรเรียกพวกมา!"

เจี่ยจิ้งอานเยาะเย้ยและรอดูว่าเรื่องจะดำเนินอย่างไร ในถิ่นอู่โจว สวีตงฮ่านไม่ใช่คู่แข่งของฉู่เหวินสงอย่างแน่นอน

สวีตงฮ่านมองไปที่ฉู่เหวินสงและเยาะเย้ย " เจ้าหมากัด ฉันยอมรับว่าฉันไม่ใช่คู่ต่อสู้ของนายหากอยู่ในถิ่นอู่โจว แต่มีหวางไต้ซืออยู่ แม้ว่านายจะเรียกคนมามากแค่ไหนก็ไม่มีประโยชน์ สำหรับหวางไต้ซือเรา พวกเราด้อยค่าเยี่ยงมดที่ไม่มีทางสู้!"

"หวางไต้ซือ? หวางไต้ซืออะไรกัน? มาข่มใครเหรอ?" ฉู่เหวินสงดูถูกเหยียดหยาม

สวีตงฮ่านไม่ได้โกรธและยังคงเยาะเย้ย "นอกจากผีกลุ้มใจหวางหย่งซานแล้ว ในมณฑลฮ่านหยางนี้ใครกล้าแทนตนว่าหวางไต้ซืออีก?"

ฉู่เหวินสงตกใจและรีบมองไปที่ชายชราร่างผอมที่อยู่ข้างๆ สวีตงฮ่าน " หวางหย่งซานหวางไต้ซือ!" ในน้ำเสียงของเชาเผยความเคารพออกมาเล็กน้อย

เจี่ยจิ้งอานที่กำลังกอดอกรอดูจุดจบสวีตงฮ่าน ก็ตะโกนออกมาด้วยความตะลึงว่า "ผีกลุ้มใจ หวางหย่งซาน!"

สวีตงฮ่านยิ้มอย่างได้ใจ เขาก้าวออกไปเพื่อให้มีที่ว่างสำหรับชายชราร่างผอมบาง และประสานมือกล่าวว่า " ต้อนรับหวางไต้ซือด้วยความเคารพ!"

สายตาของทุกคนจับจ้องไปที่ชายชราร่างผอมบาง แม้กระทั่งเฉินโม่

ชายชราร่างผอมก้าวไปข้างหน้าอย่าโซเซ ราวกับว่าเขาอ่อนแอเสียจนหากลมกระโชกแรงก็คงพัดเขาล้มลงได้

น้ำเสียงของเขาแหบแห้งและไม่น่าฟัง ทำให้ผู้คนรู้สึกขนลุก "ฉันฝึกฝนอย่างสันโดษมาปีกว่าแล้ว แต่ไม่คิดว่าจะมีคนจำฉันได้ ช่างหาได้ยากนัก!"

หวางหย่งซานมองไปที่เฉินโม่ ดวงตาของเขาเป็นสีเทา เขาดูเหมือนศพ และเสียงของเขาน่ากลัวอย่างสุดจะพรรณนา "พ่อหนุ่ม เอาเพชรเลือดชิ้นนั้นมาให้ฉันเถอะ นั่นไม่ใช่สิ่งที่คนอย่างเจ้าจะครอบครองได้!"

คราวนี้ ฉู่เหวินสงไม่ได้หักล้างเขา แต่มองไปที่เฉินโม่ ด้วยท่าทางกังวลโดยไม่รู้ว่าเขากำลังคิดอะไรอยู่

เจี่ยจิ้งอานก้าวไปข้างหน้า เดินไปด้านหลังเฉินโม่และกระซิบว่า "คุณเฉิน อดทนสักหน่อยแล้วจะผ่านไปด้วยดี ยอมสักหน่อยทุกอย่างจะดีขึ้น คุณมอบเพชรเลือดให้เขาไปเถอะ พลังของหวางไต้ซือ ไม่ใช่สิ่งที่เราอาจจินตนาการได้!"

เฉินโม่เหลือบมองเจี่ยจิ้งอานและยิ้ม "โอ้ หวางไต้ซือนี้ เขาเก่งกาจมากเลยเหรอ?"

เจี่ยจิ้งอานเหลือบมองหวางหย่งซานซึ่งผอมบางราวกับฟืนไม้ เมื่อเห็นว่าเขาไม่แสดงสีหน้าใดๆ ออกมา เขาจึงกระซิบว่า "เมื่อตอนที่หวางไต้ซือยังหนุ่ม ได้ข่าวว่าเขาเป็นครูสอนหนังสือ ที่จริงใจและซื่อตรง แต่เพราะความซื่อตรงของเขามักถูกคนอื่นวิจารณ์ กลั่นแกล้ง อยู่มาวันหนึ่งเขาก็หายตัวไปและทุกคนก็คิดว่าเขาไปนอกเมืองหรือหายตัวไปก็ไม่ได้สนใจ"

"แต่สิบปีต่อมา เขาก็กลับไปที่บ้านเกิดของเขา ในวันที่สองหลังจากที่เขากลับไป ศัตรูเก่าของเขาทั้งหมดเสียชีวิตในชั่วข้ามคืน ทางรัฐบาลเชิญทางนิติเวชมาตรวจสอบ แต่ไม่พบสาเหตุการตายใด ๆ อย่างไรก็ตาม ทุกคนคาดเดาว่าหวางไต้ซือฆ่าพวกเขา! เจ้าหน้าที่ยังได้สอบสวนหวางไต้ซือด้วย แต่ไม่พบหลักฐานใดๆ จึงทำอะไรเขาไม่ได้"

"จากนั้น หวางไต้ซือได้เปิดเรือนไต่ถามวิญญาณขึ้นมาในเมืองท้องถิ่น โดยอ้างว่าสามารถจับผีและขับไล่วิญญาณชั่วร้ายได้ และยังสามารถสื่อสาร ควบคุมผีและแม้กระทั่งเกลี้ยกล่อมจิตวิญญาณของผู้คนได้ ในตอนแรกทุกคนไม่เชื่อ แต่ทุกคนที่มีเรื่องและไปหาหวางไต้ซือ ต่างก็ชื่นชมว่าหวางไต้ซือเป็นเหมือนเทพเจ้า เมื่อเวลาผ่านไปนานๆ ชื่อเสียงของหวางไต้ซือก็แพร่หลายไปทั่วมณฑลฮ่านหยาง เพราะเขามีประสิทธิภาพมากในการจับผีและขับไล่วิญญาณชั่วร้าย ผู้คนให้จึงหฉายาเขาว่าผีกลุ้มใจ!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แดนนิรมิตเทพ