แดนนิรมิตเทพ นิยาย บท 92

เฉินซงจื่อตกใจ สายตาทั้งสองข้างมองไปที่เฉินโม่ เห็นว่าในดวงตาทั้งสองข้างของเฉินโม่นั้น มีภาพร่างศพจำนวนมากมาย โลกและดวงดาวถูกทำลายล้าง มีบางคนที่มีอิทธิฤทธิ์เก่งกาจทะลุฟ้า พลังหมัดทลายโลกและดวงดาว เหมือนกับว่าเขามองเห็นโลกใบใหม่ที่แข็งแกร่งทรงพลังอย่างที่สุด ซึ่งเขารู้ว่าเฉินโม่อาจจะมาจากโลกใบนั้นก็เป็นได้

เขาเข้าใจดีว่าคำพูดของเฉินโม่นั้นไม่ได้มีความเท็จแม้แต่น้อย หากเขากล้าขัดต่อเจตจำนงของเฉินโม่แล้ว ก็จะต้องจบชีวิตลงเป็นแน่

แต่เฉินซงจื่อรู้ดีว่า ภายหลังของวิกฤตอันตรายที่ยิ่งใหญ่นั้น ก็ยังมีโอกาสที่ดีแอบซ่อนอยู่ ถ้าหากไม่มีเฉินโม่ ชั่วชีวิตนี้เขาเองก็คงไม่สามารถได้รับวิชาบำเพ็ญฝึกฝน เพื่อที่จะสามารถก้าวขึ้นเป็นบุคคลผู้หนึ่งที่เก่งกาจมีความสามารถไร้เทียมทานในโลกใบใหม่นั้น ทำไมเขาจะไม่ยอมเดิมพันด้วยชีวิตของเขาดูล่ะ!

เฉินซงจื่อเผยท่าทางที่มุ่งมั่นเด็ดเดี่ยว พร้อมกับคำนับอีกครั้ง: "อาจารย์ชักนำฉันเข้าสู่หนทางฝึกฝน นับจากวันนี้ไปชีวิตของฉันนี้ตกเป็นของท่านแล้ว หากมีคำสั่งอันใด ก็ไม่กล้าที่จะขัดขืนเด็ดขาด! "

เฉินโม่พยักหน้า ลมหายใจที่แข็งแกร่งในร่างกายนั้นก็ค่อย ๆ สูญหายไป "นายลุกขึ้นเถอะ! "

"รับทราบ! " เฉินซงจื่อยืนอยู่ด้านข้างอย่างนอบน้อม และรับฟังคำพูดสั่งสอนอย่างตั้งใจ

"หินหยกครั้งที่แล้วนั้นฉันใช้จนหมดแล้ว นายรู้ไหมว่าที่ไหนสามารถหาหินหยกแบบนั้นได้อีก? " เฉินโม่ได้พูดถึงความตั้งใจที่แท้จริงของการมาในครั้งนี้

เฉินซงจื่อพูดขึ้นอย่างเสียใจว่า: "หินหยกที่อาจารย์พูดถึงนั้น หาได้ยากมากในตลาดของโบราณ ซึ่งฉันเองก็พบเจอและนำกลับมาโดยบังเอิญ ถ้าหากอาจารย์ยังคงต้องการ ก็จะต้องไปแสวงหาที่บึงน้ำดำบนเขาหลิงอู่ แต่ว่า......"

เฉินโม่มองไปที่เฉินซงจื่อและพูดขึ้นว่า: "พูดต่อสิ"

เฉินซงจื่อยกมือแสดงความเคารพ: "ได้ยินว่าบึงน้ำดำมีปีศาจตัวหนึ่ง ที่ดุร้ายอย่างมาก ชาวบ้านในพื้นที่จำนวนมากที่ไปเก็บยาสมุนไพรที่บึงน้ำดำ ต่างก็หายสาบสูญไปโดยไม่มีเหตุผล สุดท้ายทางการจึงได้จัดส่งกองกำลังตำรวจติดอาวุธ ออกไปตระเวนสำรวจและจัดการอย่างจริงจัง แต่ก็หายสาบสูญไปที่บึงน้ำดำอีก ซึ่งมีเพียงทหารคนหนึ่งหลบหนีออกมาได้ แต่ก็บ้าเสียสติไปแล้ว เมื่อเจอคนก็จะตะโกนร้องว่ามีปีศาจ"

เฉินโม่มองไปที่เฉินซงจื่อพร้อมกับครุ่นคิดอะไรบางอย่างอยู่: "ความหมายของนายก็คือ ที่บึงน้ำดำนั้น มีปีศาจอยู่จริง ๆ ใช่ไหม? "

เฉินซงจื่อพูดขึ้นว่า: "เชื่อว่ามีดีกว่าเชื่อว่าไม่มี ยังไงอาจารย์ก็ไม่ควรที่จะไปเสี่ยงกับอันตราย ถ้าหากท่านต้องการหินหยกแบบนั้นจริง ๆ ล่ะก็ ลองไปดูที่บ่อนพนันหินที่ท่านเคยพูดเอาไว้ดีกว่า เพราะที่นั่นมีหินหยาบที่ไม่ได้แปรสภาพสะสมอยู่มากมาย ไม่แน่อาจจะมีหินในแบบที่ท่านต้องการก็เป็นได้! "

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แดนนิรมิตเทพ