แค่เมียคนใช้ นิยาย บท 52

ใบบัว...

ฉันฟื้นขึ้นมาด้วยกลิ่นของยาบางชนิดที่มันฉุนจนติดจมูก ฉันมองไปรอบๆปรากฏว่าตอนนี้ฉันนอนอยู่บนเตียงในโรงพยาบาลและที่แขนของฉันก็ถูกเจาะให้น้ำเกลืออยู่

"ฟื้นแล้วเหรอบัว" 

"เค??"  ฉันแปลกใจมากที่เจอเคที่นี่เขามาอยู่ตรงนี้ได้ยังไงแล้วฉันมานอนที่นี่ได้ยังไงหรือเขาพาฉันมาส่งแล้วคุณฟิวล่ะ ตอนนี้มีคำถามมากมายอยู่ในหัวของฉัน

"อื้มฉันเอง"

"แล้วเคมาอยู่ที่นี่ได้ยังไง"

"ฉันทำงานพาร์ทไทม์อยู่ที่ร้านอาหาร แล้วก็เห็นเธอกำลังจะเป็นลมเลยวิ่งเข้าไปช่วยโชคดีนะที่หัวไม่ฟาดพื้น"

"ขอบคุณเคมากเลยนะที่ช่วยเราไว้ ถ้าไม่อย่างนั้นเราคงแย่แน่" ฉันไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้าฉันล้มลงไปโดยไม่มีเคมาช่วยไว้จะเป็นยังไงเพราะมันไม่ใช่แค่หัวฟาดพื้นแต่ลูกของฉันที่อยู่ในท้องอาจจะได้รับอันตรายไปด้วยฉันรีบเอามือกุมท้องตัวเองทันทีเมื่อคิดถึงลูก

"ฉันเห็นเธอนั่งอยู่หน้าร้านนานแล้วล่ะแต่ไม่กล้าเข้าไปทักเพราะกลัวเจ้านายเธอจะไม่พอใจฉันก็เลยให้น้องพนักงานอีกคนไปชวนเธอเข้ามานั่งในร้านแต่เธอก็ยังดื้อนั่งตากแดดอยู่แบบนั้นจนหน้ามืดเป็นลมแบบนี้" 

"นายพาเรามาส่งโรงพยาบาลเหรอ"

"ตอนแรกฉันก็จะพาเธอมาแต่เจ้านายเธอวิ่งเข้ามาอุ้มเธอแล้วพามาส่งโรงพยาบาลฉันก็เลยขับรถตามมาเพราะเป็นห่วงแต่เจ้านายของเธอดูเหมือนจะไม่พอใจที่ฉันตามมาดูเธอแต่ฉันไม่สน ตอนนี้เขาก็น่าจะนั่งอยู่หน้าห้องกับผู้หญิงอีกคนที่มาด้วยกัน"

"ฟื้นแล้วเหรอคะ ตอนนี้รู้สึกยังไงบ้างยังเวียนศีรษะอยู่ไหม" คุณพยาบาลเดินเข้ามาถามฉันเมื่อเห็นว่าฉันฟื้นแล้ว

"ก็ยังเวียนหัวอยู่บ้างค่ะ" ฉันตอบพี่พยาบาล

"โชคดีนะคะที่คุณไม่เป็นอะไรมากเพราะไม่อย่างงั้นเด็กในท้องของคุณอาจได้รับอันตราย"

"เด็กในท้อง??หมายความว่าไงบัว" เคมองหน้าฉันทันทีที่พี่พยาบาลพูดจบ

"เอ่อ..คือ" 

"นี่เธอท้องเหรอบัว"

"....."

"รู้ว่าตัวเองท้องทำไมไม่ระวังถ้าฉันไปรับเธอไม่ทันมันจะเกิดอะไรขึ้น" ฉันรู้ที่เคพูดเพราะเป็นห่วงฉัน ฉันผิดเองที่ไม่ดูแลตัวเองดีๆเกือบทำให้เสียแกไป แต่ตอนนี้สิ่งที่ฉันกังวลอีกเรื่องหนึ่งก็คือเรื่องที่ฉันท้องคุณฟิวรู้เรื่องไหม

"เรื่องที่ฉันท้องคุณพยาบาลได้บอกกับคนที่พาฉันมาส่งโรงพยาบาลหรือเปล่าคะ"

"ยังไม่ได้บอกค่ะ เพราะผลตรวจเพิ่งออกว่าคุณตั้งครรภ์พอดีกับที่คุณฟื้นฉันก็เลยเดินมาถามอาการคุณก่อน" ฉันโล่งใจทันทีที่เรื่องที่ฉันท้องคุณฟิวยังไม่รู้และเขาก็จะไม่มีวันได้รู้

"ถ้าอย่างนั้นรบกวนคุณพยาบาลอย่าบอกให้เค้ารู้ได้ไหมคะ คือเขาเป็นเจ้านายฉันกลัวว่าถ้าเขารู้ว่าฉันท้องเขาอาจจะไม่ให้ฉันทำงานต่อฉันยังอยากทำงานหาเงินเพื่อเอาไว้เลี้ยงลูกน่ะค่ะ " ฉันจำเป็นต้องหาเหตุผลเพื่อโกหกแม้ว่าจะไม่อยากทำก็ตาม

"แต่ดูเหมือนเจ้านายของคุณเป็นห่วงคุณมากจริงๆนะคะเค้าคอยถามอาการตลอดว่าคุณเป็นยังไงบ้าง"  ถ้าเขาห่วงฉันเขาคงจะเข้ามาดูอาการฉันแล้วล่ะแต่ที่ฉันเห็นมีแค่เคคนเดียวเท่านั้นที่อยู่ตรงนี้ เขาจะมาห่วงฉันทำไมล่ะในเมื่อตอนนี้ข้างกายของเขามีผู้หญิงที่คู่ควรกับเขาอยู่แล้วทั้งคนสำหรับฉันมันก็แค่สิ่งของที่ไร้ค่าที่เขาจะทำยังไงก็ได้จะให้ฉันอยู่หรือตายก็สุดแล้วแต่เขาจะสั่ง

"ตอนนี้เขากลับไปแล้วใช่ไหมคะ"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: แค่เมียคนใช้