ไหปีศาจ นิยาย บท 8

บทที่ 8 งูทมิฬปีกกระดูก

หากสัตว์วิญญาณสามารถฝ่าฝืนข้อจำกัดทางสายพันธุ์ ก้าวไปสู่ระดับที่สูงกว่าจนสามารถหลุดออกจากเผ่าพันธุ์ดั้งเดิมได้

ผู้คนเรียกจะสิ่งนี้ว่า การวิวัฒนาการ ไม่ใช่การพัฒนาร่าง

การพัฒนาร่างนั้นสามารถคาดเดาได้เพราะมันยังอยู่ในขอบเขตของสายพันธุ์ ทว่าการวิวัฒนาการนั้นไม่สามารถคาดเดาได้

ทิศทางของการวิวัฒนาการนั้นแปลกและแตกต่างออกไป

งูทองคำที่ทำลายขีดจำกัดทางสายพันธุ์ นั้นมีมากกว่าหนึ่งตัวอย่าง และเมื่อมีประวัติของสัตว์วิญญาณมานานหลายพันปี มนุษย์ก็เริ่มมีความเข้าใจเกี่ยวกับวิวัฒนาการของสัตว์วิญญาณมากขึ้น

กาลครั้งหนึ่ง เคยมีงูทองคำที่สามารถทะลุขีดจำกัดได้และพัฒนาจนเป็นงูทองคำสองหัว มันมีความสามารถในการปล่อยลมหายใจพิษได้จากทั้งสองปาก ทำให้พลังในการปล่อยลมหายใจพิษเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า

บางครั้งมันก็ถูกบันทึกไว้ด้วยว่า ในช่วงวิวัฒนาการของงูทองคำ มันได้ดูดกลืนเปลวไฟรอบ ๆ โดยบังเอิญและก็กลายร่างวิวัฒนาการเป็นงูเพลิงโลกันตร์ ทำให้ร่างกายของมันสามารถจุดประกายไฟที่ไม่มีวันดับได้

นอกจากนี้มันยังถูกบันทึกไว้ด้วยเมื่อ 350 ปีก่อนว่า งูทองคำที่ทะลุขีดจำกัดของสายพันธุ์บางตัว จะมีเขางอกขึ้นมา มีกรงเล็บตรงหน้าท้อง มีหนวดที่คางและมีพลังมังกรสถิตในร่างของมัน และพัฒนาระดับของตัวเองจากระดับเงินข้ามไปถึงระดับทองคำขาว ซึ่งเป็นหนึ่งในวิวัฒนาการที่น่าทึ่งที่สุด

ลั่วอู๋มองสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นตรงหน้าด้วยสีหน้านิ่งสงบ

นี่คือวิวัฒนาการไม่ผิดแน่

หลายคนอาจไม่ได้มีโอกาสเห็นวิวัฒนาการของสัตว์วิญญาณตลอดช่วงชีวิตของพวกเขา

นี่เป็นก้าวกระโดดของประสบการณ์ชีวิต ช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิต มันช่างน่ายินดีที่ได้เห็นฉากนี้กับตาและลั่วอู๋ก็พอใจมาก

จังหวะนี้เองลั่วอู๋ก็ฉุกคิดถึงการวิวัฒนาการของต้าหวงโดยบังเอิญ

ในทางทฤษฎีแล้วการวิวัฒนาการของต้าหวงนั้นคือการเปลี่ยนจากสัตว์ปกติไปเป็นสัตว์วิญญาณระดับทองแดง แต่มันกลับไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปมากนัก

พลังงานของงูทองคำนั้นเพิ่มพลังมากขึ้นเรื่อย ๆ ร่างกายของมันก็เปล่งประกายด้วยแสงสีทอง สายตาของมันไม่ดูเย็นชาอีกต่อไป มันดูยืดหยุ่นปรับเปลี่ยนได้

ขณะเดียวกันคอของมันก็เริ่มใหญ่ขึ้นและใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

“แกร่ก”

มีเสียงดังขึ้นพร้อมกับเกล็ดและเนื้อที่แยกออกเป็นชิ้น ๆ มีเลือดรินไหลออกมาจากบาดแผลอย่างต่อเนื่องไม่หยุด รอยแผลนั้นดูน่ากลัวและเหมือนจะมีกระดูกงอกออกมาจากส่วนที่ปริแยก

ปีกกระดูกที่เปื้อนเลือดหนึ่งคู่ค่อย ๆ ขยายออกไปอย่างช้า ๆ กระดูกปลายแหลมเจ็ดอันงอกออกมาปิดบนโครงกระดูกปีก มันดูแปลกประหลาดมาก

เส้นสีทองบนเกล็ดเริ่มจางหายไปและเกล็ดทั้งหมดเริ่มมีสีคล้ำลงและรวมเข้าด้วยกัน

งูทองคำ ดูทุกข์ทรมาน มันกลิ้งเกลือกอยู่บนพื้น ลมหายใจนั้นเหนื่อยอ่อนและเปลี่ยนไปจากอาการที่เคยเป็น

ดวงตาของลั่วอู๋เบิกกว้าง มันเป็นเรื่องหาได้ยากมากที่จะมีปีกงอกออกมา

เขาไม่แน่ใจว่าเคยมีงูทองคำตัวไหนที่เคยพัฒนาเป็นรูปร่างแบบนี้ไหม แต่เขานั้นไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับงูทองคำที่วิวัฒนาการมีปีกงอกออกมา

มันไม่ใช่ปีกทั่วไป แต่เป็นปีกกระดูก ในแต่ละด้านมีกระดูกเจ็ดซี่ ซึ่งจะเรียงกันสั้นลงไปเรื่อย ๆ และในเงี่ยงกระดูกก็จะมีหนามกระดูกละเอียดลง เห็นได้ชัดว่ามันสามารถเป็นอาวุธโจมตีอันยอดเยี่ยมได้

เมื่อเวลาผ่านไปในที่สุดลมหายใจของ งูทองคำเริ่มนิ่ง พลังวิญญาณโดยรอบถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายของมัน วิญญาณของมันจึงเริ่มฟื้นตัว

ในที่สุดการวิวัฒนาการก็เสร็จสิ้น

ลั่วอู๋ตกใจในทันทีที่เห็น จากนั้นเขาก็รีบตรวจสอบข้อมูลของงูทองคำตัวนี้

เผ่าพันธุ์: งูทมิฬปีกกระดูก

มิติ: ระดับทอง 1

คุณสมบัติ: ระดับทอง

ทักษะ: หมอกพิษ (ระดับ D), รัดมรณะ (ระดับ D), พิษร้ายแรง (ระดับ B), ธรณีสูบ (ระดับ C), บินเหินหาว (ระดับ a), ลมหายใจมรณะ (ระดับ B)

พื้นหลัง: วิวัฒนาการมาจากงูทองคำ

งูทองคำได้เรียนรู้สองทักษะใหม่

การหายใจโดยเน้นไปที่จุดใดจุดหนึ่งแล้วพ่นออกไปเป็นทักษะของสัตว์วิญญาณที่ทรงพลัง

ส่วนการบินเองเป็นทักษะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอย่างหนึ่งของสัตว์วิญญาณ ต่อหน้าสัตว์วิญญาณที่ไม่สามารถบินได้แล้วนั้น หากสามารถบินขึ้นไปบนท้องฟ้าได้ก็ไม่ต่างอะไรจากเป็นอมตะ

เพราะถ้าศัตรูแตะต้องมันไม่ได้แล้วจะเอาชนะมันได้ยังไงกัน

ดังนั้นแม้ว่าจะไม่ใช่ทักษะการต่อสู้ แต่มันได้รับการจัดให้อยู่ในระดับ A

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ไหปีศาจ