ไม่รักได้มั้ย…หัวใจของป๊ะป๋าCEO นิยาย บท 63

ฟิโอน่าสาบานว่าจะทำให้รีเบคก้าเข้ามาแทนที่ชารอนให้ได้!

สำหรับคราวนี้ ชารอนทำร้ายทั้งแซลลี่และคร่าชีวิตหลานของเธอไป ถึงแม้ว่าไซม่อนจะปกป้องเธอ แต่ดักลาสคงไม่ยอมรับให้ชารอนเป็นลูกสะใภ้แล้วแน่

ตราบใดที่ดักลาสมองชารอนเป็นขวากหนาม เขาจะสนับสนุนรีเบคก้าในการเข้ารับตำแหน่งแทนที่ชารอนอย่างแน่นอน

"จริงเหรอคะ? พวกคุณจะคอยหนุนหลังหนูใช่ไหม?" ทว่า ความคิดที่ว่าไซม่อนปฏิบัติต่อตนด้วยสีหน้าสุดเย็นชาพลันทำให้รีเบคก้ารู้สึกอึดอัด

“แน่นอน เชื่อป้าสิ ตราบใดที่หนูไม่ยอมแพ้ ตำแหน่งหัวหน้าตระกูลฝ่ายหญิงของครอบครัวเราจะต้องตกเป็นของหนูในไม่ช้าแน่นอนจ้ะ”

ดวงตาของรีเบคก้าเปร่งประกาย เธอไม่ได้สนใจเรื่องการเป็นหัวหน้าตระกูลเลย เธอแค่อยากจะเป็นภรรยาของไซม่อนเท่านั้น

...

ในวันจันทร์ ชารอนมาถึงบริษัทแต่เช้าตรู่ เธอถือโครงร่างการออกแบบและเดินไปยังห้องทำงานของไซม่อน เธอต้องการบอกไซม่อนเกี่ยวกับการออกแบบครั้งที่แล้วก่อนการประชุม

ทว่า มันยังเช้าเกินไป ไซม่อนยังมาไม่ถึงบริษัทเลยด้วยซ้ำ ถึงกระนั้น เลขาควินน์ก็อนุญาตให้ชารอนเข้าไปนั่งรอก่อน

ทันทีที่เข้าไป ชารอนก็พบว่ามีผู้หญิงแปลกหน้าคนหนึ่งกำลังถือสูทและเสื้อผ้าผู้ชายอยู่ ดูเหมือนว่าจะเป็นเสื้อผ้าที่ไซม่อนสวมอยู่เป็นประจำ

ชารอนมองหญิงสาวตรงหน้าด้วยความสงสัย 'เธอมาช่วยเขาซักเสื้อผ้าหรือยังไงกัน? แต่เธอใส่ชุดเหมือนกับเป็นเลขาเลย หรือว่าเธอเป็นเลขาคนใหม่ของไซม่อน?'

ทันทีที่รีเบคก้าเห็นการปรากฏตัวของชารอน เธอพลันแนะนำตัวอย่างเป็นกันเอง “คุณคงมาที่นี่เพื่อรายงานตัวกับท่านประธานแซคคารี่สินะคะ? ฉันเป็นเลขาส่วนตัวของเขาเอง”

'เลขาส่วนตัว? ทำไมเราไม่รู้เลยล่ะว่าไซม่อนมีเลขาแบบนี้ด้วย?'

'เอ่อ... หน้าที่ของเลขาส่วนตัวนี้คือรับผิดชอบชีวิตส่วนตัว รวมถึงเสื้อผ้าที่ไซม่อนสวมใส่ด้วยงั้นเหรอ?'

“ท่านประธานแซคคารี่คะ เช้านี้หลังการประชุม คุณจะต้องไปรับประทานอาหารกลางวันกับท่านประธานลีจากบริษัทเอ็ม คอร์ปอเรชั่นเวลาสิบเอ็ดโมงเช้านะคะ...” เลขาควินน์เดินตามไซม่อนและกำลังรายงานตารางงานให้ฟัง

ชารอนรีบหันหน้ากลับมาทันทีที่ได้ยินเช่นนั้น ณ ทางเข้าห้องทำงาน ไซม่อนกำลังเดินเข้ามาพร้อมกับเลขาข้างกาย

ไซม่อนสวมสูทสั่งตัดซึ่งเข้ารูปพอดีตัว ใบหน้าอันหล่อเหลาของไซม่อนยังคงนิ่งเฉย ทว่า ทันทีที่มองไปยังรีเบคก้า ไซม่อนก็พลันขมวดคิ้ว

เลขาควินน์รีบกล่าวคำพูดอย่างรวดเร็ว "อ่า ใช่แล้วคะ ท่านประธาน ฉันลืมบอกคุณไปก่อนหน้านี้ว่าคุณชารอนนักออกแบบกำลังรอคุณอยู่ที่ห้องทำงาน" สำหรับรีเบคก้า เธอเองก็ไม่รู้ว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นเช่นกัน

ไซม่อนโบกมือและขอให้เลขาควินน์ออกไปจากห้องทำงานก่อน

ชายร่างสูงก้าวเท้าเดินมายังหญิงสาวทั้งสอง

ชารอนอยากจะบอกไซม่อนว่าเธอมาที่นี่เพื่อนำโครงร่างออกแบบมาให้ดู แต่ทว่า ชารอนก็พลันตระหนักได้ว่าสายตาของไซม่อนกำลังจับจ้องไปที่ผู้หญิงข้างเธอ ทันใดนั้น ชารอนจึงเม้มริมฝีปากและไม่เอ่ยคำพูดอะไรออกมา

รีเบคก้ากำลังถูกจ้องมองด้วยสายตาอันน่ากลัว หัวใจของเธอถึงกับเต้นแรงไม่หยุด เธอยังคงรู้สึกกลัวอยู่ แต่ถึงกระนั้น เมื่อนึกถึงคำพูดของฟิโอน่าที่ว่าเธอมีดักลาสคอยหนุนหลังอยู่ สิ่งที่รีเบคก้าต้องทำก็คือตั้งใจและมุ่งมั่นในการดูแลไซม่อนให้ดีที่สุด ด้วยวิธีนี้ ไซม่อนจะไล่เธอไปไหนไม่ได้อย่างแน่นอน

ทันใดนั้น รีเบคก้าจึงรวบรวมความกล้าและกล่าวคำพูดออกมา “ท่านประธาน... แซคคารี่คะ...”

"คุณมาทำอะไรที่นี่กัน?" ไซม่อนสังเกตเห็นว่าเธอกำลังถือเสื้อผ้าของตนอยู่ เขาเผยสายตาสุดเย็นชาออกมา

“คือ... คุณลุงดักลาสส่งฉันมาที่นี่เพื่อเป็นเลขาของคุณน่ะค่ะ คุณลุงดักลาสบอกว่าคุณต้องทำงานล่วงเวลาและอาจต้องการความช่วยเหลือ ดูเหมือนว่าคุณ... อาจต้องการผู้หญิงสักคนคอยเคียงข้างเพื่อดูแล...” รีเบคก้ากล่าวอย่างเป็นกันเองมากขึ้น นั่นก็เพื่อที่เธอจะได้ยืนหยัดอยู่เคียงข้างไซม่อนได้

ทว่า ความพูดทุกคำของรีเบคก้านั้นทำให้ชารอนรู้สึกราวกับถูกตบหน้า เธอเป็นภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมายของไซม่อน ด้วยเหตุนั้น ผู้หญิงที่ควรดูแลไซม่อนควรจะเป็นเธอมากกว่า แต่ถึงกระนั้น ดักลาสกลับสรรหาผู้หญิงอีกคนเพื่อมาอยู่ข้างไซม่อนแทน 'หมายความว่าเขาจะไม่ยอมรับเราในฐานะลูกสะใภ้งั้นเหรอ? เขาต้องการหาผู้หญิงคนอื่นมาแทนที่เราให้กับไซม่อนใช่ไหม?'

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ไม่รักได้มั้ย…หัวใจของป๊ะป๋าCEO