จอมนักรบท้าโลก นิยาย บท 1547

ในช่วงเวลานี้ พวกเจียงลี่ จ้าวไห่เหรินต่างหมดกำลังในการต่อสู้ ไม่สามารถรุกกลับตอบโต้กับตระกูลถานได้อีกแล้ว หวังเพียงให้อยู่รอดกับพื้นที่ที่เหลืออยู่น้อยนิดของตัวเองให้ได้

คงมีแต่เจียงชื่อที่ยังดิ้นสู้แบบเอาชีวิตเข้าแลกกับถานเฉิงยี่

แต่น่าเสียดาย ทุกหมากเดินของเจียงชื่อถูกถานเฉิงยี่มองทางไว้หมด ไม่ว่าเจียงชื่อจะทำแบบไหน ล้วนจะต้องถูกถานเฉิงยี่เชือดกลับ

เป็นครั้งแรก ที่เมษกับกุมภ์ได้เห็นเจียงชื่อตกสภาพทุลักทุเลแบบนี้

เจียงชื่อแพ้อย่างสะบักสะบอมสุด ๆ

การพ่ายแพ้ของหอดาวฟ้าเพิ่งเป็นเพียงเริ่มต้น ที่ตามมา เจียงชื่อแทบจะถึงขนาดส่วนไหนต้องแพ้ก็ต้องปล่อยให้แพ้ทิ้งไป ถึงตอนนี้ร้อยละเก้าสิบของบริษัทเทคโนโลยีเซิ่งเล่อต้องแพ้เสียไปหมดภายในสัปดาห์เดียว

ถานเฉิงยี่อาศัยความเฉียบคมของสมองธุรกิจ เป็นตัวตามบดขยี้เจียงชื่อ

หุ้นที่ถืออยู่ในมือทั้งหมด เงินทอง ทั้งหมดไหลเข้าสู่หอดาวเดือน โดยเข้าไปอยู่ในชื่อของหลานในไส้ของถานหย่งเซิ่ง และเพื่อเป็นการรับมือกับเจียงชื่อ ตระกูลถานก็ได้ยกเอากองทุนหุ้นที่ถืออยู่ก้อนโตทุ่มใส่ลงมา

ก็คือพูดได้ว่า เวลานี้ในเมืองหลวง มองดูภายนอกที่เห็นว่ายิ่งใหญ่คือตระกูลถาน แต่แท้ที่จริงนั้นเป็นหอดาวเดือน เพียงแต่ว่าหอดาวเดือนเป็นเครือของตระกูลถานเท่านั้น

หอดาวเดือนเป็นทรัพย์สินของตระกูลถาน และกินรวบมาจากบริษัทเทคโนโลยีเซิ่งเล่อ ตระกูลเจียง ตระกูลจ้าวจนเป็นอะไรที่ใหญ่โตมโหฬารมาได้แบบนี้

แต่ใคร ๆ ต่างก็รู้อยู่ว่า เพียงถ้าถานหย่งเซิ่งคิด การจะขจัดถานเฉิงยี่ทิ้งไปนั้นทำได้ทุกเวลา แล้วก็ยึดครองเป็นของตัวเอง

ฉะนั้น ผู้ชนะตัวจริงในเกมนี้มีเพียงคนเดียว ก็คือถานหย่งเซิ่ง!

.......

ภายในบ้านวิลล่าตระกูลถาน

ถานหย่งเซิ่งเปิดแชมเปญขวดหนึ่ง อดรนทนร้อนใจไม่ได้อยากจะฉลองแล้ว เขาดีใจเหลือล้นสุด ๆ

เดิมทีตัวเขาถูกเจียงชื่อบีบจนถึงทางตันแล้ว ไม่คิดว่ากลับมาได้อาศัยถานเฉิงยี่ทำเรื่องสยบฟ้าพลิกแผ่นดินให้เป็นจริงได้

เมืองหลวงในปัจจุบันนี้ อิทธิพลสูงสุดก็คือหอดาวเดือน

ถานหย่งเซิ่งเองก็เป็นผู้ได้เห็นหอดาวเดือนเริ่มจากเมล็ดพันธุ์แล้วค่อย ๆ เติบใหญ่ขึ้น สุดท้ายออกดอกผลเป็นที่น่าเย้ายวนใจคน ช่างน่ากินจริง ๆ

เขาดื่มเหล้าหมดไปแก้วหนึ่ง พึมพำพูดกับตัวเองว่า “โดยพื้นฐานแล้วหอดาวเดือนก็ได้โตขึ้นแล้ว ฉันก็น่าจะยื่นมือเข้าไปเก็บเกี่ยวได้แล้วมัง?”

“นี่มันยังคิดจะมาแย่งชิงเอาผลแห่งชัยชนะนี้กับฉันหรือ?ฝันไปเถอะ!” ถานหย่งเซิ่งพูดว่า “ตอนนี้ตระกูลจ้าว ตระกูลเชียงเอาตัวเองยังจะไม่รอด มันไม่ใช่สาระแล้ว เจียงชื่อก็โดนถล่มจนเซ่อไปแล้ว คลานลุกยังไม่ขึ้น หอดาวเดือนดูดเอาน้ำเลี้ยงทั้งสามตระกูลพวกมันมา ไม่ใช่สินะ ยังมีของตระกูลถานของเราอีกก้อนโต ใหญ่โตขึ้นมาขนาดนี้ ฉันมีหรือจะปล่อยให้เฉิงยี่มาเก็บเกี่ยว?”

ถานหย่งเซิ่งดื่มเหล้าเข้าไปอีกคำ แผนก็ได้วางไว้แล้วว่าจะจัดการขจัดถานเฉิงทิ้งยังไง แล้วฮุบเอาผลที่ยั่วยวนใจอย่างหอดาวเดือนนี้ไว้คนเดียว

แน่นอนที่สุด ก็ต้องให้ถึงวันที่โค่นล้มจียงชื่ออย่างร้อยเรียบก่อน

พรุ่งนี้ไง วันที่จบการโค่นล้มเจียงชื่ออย่างสมบูรณ์

เพราะว่าถานหย่งเซิ่งได้รับรายงานข่าวมาแล้วว่า เจียงชื่อได้ยื่นร้องศาลขอล้มละลายแล้ว บริษัทเทคโนโลยีเซิ่งเล่อพรุ่งนี้ก็ถึงกาลอวสาน

เมืองหลวง ต้องล้างไพ่เปิดเกมใหม่แล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จอมนักรบท้าโลก