จักรพรรดิเชียนตกสวรรค์ นิยาย บท 157

บทที่ 156 เหยียนเสวเหวินที่ต่ำช้า

เพื่อนๆผู้หญิงสามสี่คนที่อยู่หอพักเดียวกับจางเหมิง แววตาที่มองไปยังหลินหยุนเต็มไปด้วยความดูถูก แม้แต่โหลวจิ้งโยวที่นิสัยดีที่สุด ก็ยังแอบขมวดคิ้ว

แม้ว่านายจะไม่มีเงิน แต่ก็ไม่ควรนำผลไม้ที่คนอื่นกินเหลือมาเยี่ยมคนป่วย!

นี่ไม่ใช่เป็นการมาเยี่ยมคนป่วย แต่เป็นการทำให้คนอื่นอับอาย

เทพสายฟ้าไอ้หมอและเพื่อนสามสี่คนเก้ๆกังๆไปสักพักหนึ่ง แม้ว่าพวกเขาก็ไม่ชอบจางเหมิงและเหยียนเสวเหวินเหมือนกัน แต่หลินหยุนทำแบบนี้ มันก็เกินไปหน่อยจริงๆ

จางเหมิงแอบมองดูพ่อแวบหนึ่ง แอบคิดในใจ นี่น่าจะเบี่ยงเบนความสนใจของพ่อได้แล้วสินะ!

แต่ว่า เห็นได้ชัดว่าพ่อของจางเหมิงจัดการยากกว่าที่จางเหมิงคิดไว้ ทุกคนต่างก็เบนความสนใจมายังหลินหยุน แต่เขาเพียงแค่มองดูหลินหยุนอย่างนิ่งๆ แล้วก็ไม่ได้สนใจเลย

จากเสื้อผ้าของหลินหยุน เขาก็มองออกแล้วว่าหลินหยุนเป็นคนธรรมดามาก คงไม่เอาของเยี่ยมอะไรดีมาหรอก สามารถเอาตะกร้าผลไม้ครึ่งวงกลมมาได้ก็ถือว่าดีแล้ว

และพ่อของจางเหมิงมีท่าทีที่รู้จักปฏิบัติ ไม่เหมือนกับจางเหมิงแน่นอน

เขาคิดว่าคนอื่นมาเยี่ยมคุณ ก็เป็นการไว้หน้าคุณแล้ว คุณยังมาจุกจิกอีกว่าคนอื่นจะเอาอะไรมาเยี่ยม นี้ถือเป็นคนที่ไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรจริงๆ!

ก็เปรียบเทียบกับการไปเยี่ยมญาติในช่วงปีใหม่ ครอบครัวใครบ้างญาติพี่น้องมาเยี่ยมยังจะจุกจิกเรื่องของเยี่ยม!แม้ว่าจะเอาของเยี่ยมที่เป็นของปลอมมาเยี่ยม ก็แค่มองออกแต่ไม่จำเป็นต้องพูดออกมา

ยังมีอีกอย่างนึง พ่อของจางเหมิงมองออกว่าจางเหมิงวางแผนร้ายต้องการเบี่ยงเบนความสนใจของเขา เพื่อสกัดกั้นไม่ให้เขาถามเหยียนเสวเหวินต่อ

“พอแล้ว แกไม่ต้องคิดให้เสียแรงเปล่าแล้ว ไปหาตัวคนที่มีบุญคุณกับครอบครัวเรามา เรื่องนี้มันสำคัญกว่าเรื่องอื่นใดทั้งสิ้น”

“วันนี้ จะต้องถามให้มันชัดเจน!”

พ่อของจางเหมิงมองไปยังเหยียนเสวเหวิน พูดด้วยน้ำเสียงจริงจัง “ไอ้เด็กแสบ แกโทรศัพท์เลย!”

ในเวลานี้ ก็ดึงความสนใจของทุกคนกลับมาอีกครั้ง ทำเอาเรื่องเล็กน้อยที่ไม่สำคัญของหลินหยุนหลบไปอยู่ข้างๆเลย

พ่อของจางเหมิงนี่ก็ถือว่าช่วยหลินหยุนให้หลุดพ้นจากสถานการณ์ยากลำบาก ไม่งั้นจางเหมิงคงเยาะเย้ยหลินหยุนอย่างมากแน่นอน

เหยียนเสวเหวินรู้ว่าวันนี้คงหลบหลีกไม่ได้แน่ๆ และเขาก็อยากรู้ว่าจริงๆว่าพ่อของตัวเองเป็นคนช่วยตระกูลจางหรือเปล่า

ดังนั้น เหยียนเสวเหวินก็หยิบโทรศัพท์ออกมาต่อหน้าผู้คนกดโทรไปหาพ่อแล้ว

สายตาของทุกคนกำลังมองไปยังเหยียนเสวเหวิน ช่วงนี้ในช่วงเวลานี้เหยียนเสวเหวินเป็นจุดสนใจมาก ฉินโส่ว หลี่หงถูและเสิ่นหย่งเป็นต้น เหล่าทายาทเศรษฐีที่ส่องประกายระยิบระยับต่างก็ถูกเขาเปรียบเทียบแล้ว

แถมยังได้ครอบครองสาวสวยที่ตัวเองชอบแล้ว แม้ว่านิสัยของจางเหมิงจะแย่มากก็ตาม แต่รูปร่างหน้าตานั่นเรียกว่าอยู่ในระดับที่ดีเยี่ยม ผู้ชายมากมายยังอยากได้จนน้ำลายหกเลย

ดังนั้น หลายคนก็รอเหยียนเสวเหวินได้รับแจ้งจากพ่อของเขาว่า ไม่ใช่ตระกูลของพวกเขาที่ช่วยเหลือตระกูลจางไว้

แบบนี้พฤติกรรมความเย่อหยิ่งทั้งหมดของเหยียนเสวเหวิน ก็เป็นแค่เรื่องขำขันเท่านั้น

หลินหยุนที่ยืนอยู่มุมกำแพงมองเห็นเข้าใจทั้งหมด และก็มองไปยังเหยียนเสวเหวินด้วยความประหลาดใจเล็กน้อย ไม่รู้ว่าอีกครู่เหยียนเสวเหวินจะมีหน้าไปเผชิญกับพ่อของจางเหมิงได้อย่างไร

รับสายโทรศัพท์อย่างรวดเร็ว เหยียนเสวเหวินมองไปที่พ่อของจางเหมิงแวบหนึ่ง รีบเอ่ยถามว่า “พ่อ ผมอยากถามหน่อย พ่อเป็นคนไปหาคุณอาหลินที่สำนักภาษี ให้เขาช่วยพูดให้ผู้มีอิทธิพลออกหน้าช่วยเปิดสงครามกับบริษัทชิงเหมิงกรุ๊ปใช่ไหม?”

“ลูก พ่อกำลังอยากจะพูดกับลูกเรื่องนี้อยู่พอดีเลย ก่อนหน้านี้ยุ่งมาก ไม่ทันได้คุยกับลูก พ่อไปหาคุณอาหลินที่สำนักภาษีเพื่อขอความช่วยเหลือแล้ว แต่เมื่อคุณอาหลินได้ยินว่าบริษัทชิงเหมิงกรุ๊ป แสดงออกมาว่าอยากจะช่วยแต่ไม่สามารถช่วยได้ พ่อจึงกลับบ้านแล้ว”

“ตอนนี้พ่อได้ยินว่าท่านเจี่ยงเริ่มเปิดสงครามกับบริษัทชิงเหมิงกรุ๊ปแล้ว บริษัทชิงเหมิงกรุ๊ปถูกไล่ออกจากเมืองหลินโจวแล้ว ครอบครัวของเพื่อนลูกคนนั้นโชคดีมากเลยนะ”

ในใจของเหยียนเสวเหวินสะอึกกึกๆ ไม่ใช่เขา คนที่ช่วยเหลือครอบครัวของจางเหมิงไม่ใช่เขา!

จะทำยังไงดี ?จะทำยังไงดี ?

ถ้าบอกความจริงกับจางเหมิงไป เธอยังจะดีกับตัวเองไหม?

ถ้าคำตอบเป็นปฏิเสธ เหยียนเสวเหวินเข้าใจนิสัยของจางเหมิงดีมาก ถ้าไม่ใช่เพราะว่าจางเหมิงสามารถขอร้องให้ปรมาจารย์หลินคนนั้นช่วยเหลือได้ จางเหมิงก็คงไม่ได้เหลียวมองเขาสักเท่าไหร่

หน้าตาของเขาน่าเกลียดเกินไป

และถ้าหากเมื่อรู้ว่าคนที่ช่วยครอบครัวจางเหมิงกลับว่าไม่ใช่เขาเหยียนเสวเหวิน เพื่อนๆเหล่านี้จะมองเขาว่ายังไง?

ทุกวันนี้แม้แต่หลี่หงถูแล้วก็เสิ่นหย่งที่เป็นคู่อริกับเขามาตลอด ล้วนแต่เคารพเขาอย่างมาก ธุรกิจของครอบครัวพวกเขาถึงขั้นกับน้ำขึ้นเรือย่อมลอยขึ้นสูงตาม

ถ้าหากในเวลานี้เมื่อเพื่อนนักเรียนรู้ความจริงเข้า จะมองเขายังไง?

คงจะด่าเขาว่าเป็นคนหลอกลวงแน่ๆ ความรุ่งโรจน์ที่เขาได้รับ ก็คงจะหายวับไปทันที เขาคงจะตกจากยอดพีระมิดลงมาสู่พื้นดินในทันที ล้มจนร่างกายแหลกเหลว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จักรพรรดิเชียนตกสวรรค์