จักรพรรดิเชียนตกสวรรค์ นิยาย บท 468

หลินหยุนไม่ได้โต้แย้ง โดยพูดขึ้นว่า: “วางใจเถอะ ฉันรู้ว่าอะไรควรอะไรไม่ควร! ”

“กลับไปกันก่อนเถอะ! ”

โม่หยู่พูดเตือนต่อ: “หลินหยุน นายฟังคำเตือนของฉันบ้าง สำนักมนตร์ดำโหดเหี้ยมร้ายกาจอย่างมาก อีกทั้งเจ้าสำนักในปัจจุบันขึ้นชื่อว่าเป็นผู้อมตะ ต่อให้นายจะสามารถเอาชนะพระบุตรศักดิ์สิทธิ์ได้ ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นคู่ต่อกรของเจ้าสำนัก! ”

“มีอะไรจะพูด กลับไปแล้วค่อยพูดกัน” พูดจบ หลินหยุนก็หันหลังแล้วเดินจากไป

โม่หยู่จำใจยอม ทำได้เพียงเดินตามหลินหยุนกลับไป

พาโม่หยู่ส่งกลับไปถึงที่บ้านแล้ว หลินหยุนก็กำชับไว้ว่า: “คุณพักอยู่ที่นี่ได้อย่างสบายใจ คนของสำนักมนตร์ดำไม่กล้าที่จะมาหาคุณแล้ว”

พูดจบ หลินหยุนก็มองไปที่โม่หยู่ ไม่รอให้โม่หยู่พูดเตือนอะไรอีก ก็หันหลังแล้วเดินจากไป

รอจนหลินหยุนเดินออกมาแล้วหลายก้าว โม่หยู่ที่อยู่ด้านหลังก็ตะโกนพูดขึ้นโดยพลันว่า: “หลินหยุน สำนักใหญ่ของสำนักมนตร์ดำอยู่ที่อำเภอเฮยสุยในหนานเจียง คนในอำเภอนั้นต่างก็เป็นสมาชิกของสำนักมนตร์ดำ นายจะต้องระมัดระวังตัวให้มาก! ”

“วางใจเถอะ”

หลินหยุนหันหลังกลับไปพยักหน้าให้กับโม่หยู่ โดยลงมือจัดการเพียงครั้งเดียวเพื่อความสุขสบายตลอดไป สำนักมนตร์ดำจะต้องถูกกำจัดทำลายให้สิ้นซาก

ในชาติที่แล้ว ที่โม่หยู่หายตัวไป ก็คงมีส่วนเกี่ยวข้องกับสำนักมนตร์ดำอย่างแน่นอน

ในชาตินี้ หลินหยุนไม่มีทางที่จะให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยขึ้นอีกครั้ง

เขตพื้นที่หนานเจียง อยู่ติดกับมณฑลหลิงหนาน มีแม่น้ำคั่นกลางแต่ก็ใกล้กันมาก ตอนกลางคั่นด้วยแม่น้ำแดงที่ทอดยาวกว่าสามร้อยไมล์

หลังจากที่พระบุตรศักดิ์สิทธิ์สำนักมนตร์ดำหลบหนีไป ก็เดินทางล่องใต้ หลบหนีกลับมายังสำนักใหญ่ของสำนักมนตร์ดำ ที่อำเภอเฮยสุย

ทั่วทั้งอำเภอเฮยสุย ล้วนเป็นอาณาบริเวณของสำนักมนตร์ดำ แต่ว่า คนที่นี่ส่วนมากต่างก็ถูกสำนักมนตร์ดำครอบงำ คนของอำเภอเฮยสุย ศรัทธาในสำนักมนตร์ขาว ธิดาศักดิ์สิทธิ์ต่างหากที่เป็นผู้นำทางด้านจิตวิญญาณเพียงหนึ่งเดียวของพวกเขา

ดังนั้น เพื่อที่จะรักษาสถานะภาพดั้งเดิมในอำเภอเฮยสุยของสำนักมนตร์ดำ พระบุตรศักดิ์สิทธิ์ในทุกรุ่นก่อนที่จะรับสืบทอดขึ้นเป็นเจ้าสำนัก จะต้องแต่งงานกับธิดาศักดิ์สิทธิ์สำนักมนตร์ขาว จึงจะได้รับการยอมรับจากคนส่วนใหญ่

ตอนนี้สำนักมนตร์ขาวได้สูญสิ้นไปแล้วโดยหลงเหลือแต่เพียงชื่อเสียง ธิดาศักดิ์สิทธิ์สำนักมนตร์ขาวในอดีตต่างก็ถูกจับตัวเป็นนักโทษของสำนักมนตร์ดำหมดแล้ว

ที่บอกว่าการแต่งงานเพื่อเชื่อมสัมพันธ์ นั่นเป็นเพียงข้ออ้างที่ใช้หลอกลวงคนของคนระดับสูงในสำนักมนตร์ดำ

ภูเขาเทพมนตร์ที่อยู่ทางตอนใต้ของอำเภอเฮยสุย ที่นี่คือสำนักใหญ่ของสำนักมนตร์ดำ

ภูเขาเทพมนตร์มีภูมิประเทศที่อันตราย ส่วนใหญ่เป็นยอดเขาสูง สำนักมนตร์ดำได้ดำเนินการอยู่ที่นี่มาเป็นเวลาหลายปี โดยได้ใช้ทั้งกำลังคนและกำลังวัตถุอย่างมหาศาล เพื่อก่อสร้างตำหนัก เทพมนตร์ขึ้นบนภูเขาแห่งนี้

ตำหนักเทพมนตร์ที่มืดมิด ได้ถูกหล่อหลอมขึ้นด้วยเหล็ก มืดครึ้มลึกลับ ราวกับนรกภูมิ

บนลานกว้างด้านหน้าของตำหนัก มีกระถางทองแดงสามขาขนาดใหญ่ ภายในมีไฟเผาไหม้อย่างโชติช่วง และด้านหน้ากระถางทองแดงสามขา มีรูปปั้นเทพเจ้าหน้าเขียวและมีฟันเขี้ยว

สัญลักษณ์โทเท็มของสำนักมนตร์ดำ นึกไม่ถึงว่าจะเป็นสัตว์ประหลาดที่มีหัวเป็นคนร่างเป็นสัตว์

ภายในตำหนัก กว้างขวางอย่างมาก ไม่มีอุปกรณ์ให้แสงสว่างอะไร จากประตูทางเข้า เป็นทางเดินหินบลูสโตนทอดยาวไปจนถึงบัลลังก์ ทั้งสองข้างวางเรียงด้วยกระถางไฟเก้ากระถาง เปลวไฟด้านในกระถางกำลังลุกไหม้ ส่งเสียงเปรี๊ยะปังออกมา และส่องสว่างให้กับตำหนัก

พระบุตรศักดิ์สิทธิ์สำนักมนตร์ดำในชุดคลุมสีดำ ยืนอยู่ใจกลางตำหนักอย่างเงียบสงบ มองไปยังบัลลังก์ที่ว่างเปล่า ก้มหัวลงเล็กน้อย แสงสีเขียวในดวงตามืดมิดลง

ทันใดนั้น ก็มีเสียงก้องกังวานดังขึ้นในตำหนัก: “นายบอกว่าขลุ่ยมารกาโหลเหมือนกับเป็นการอาบน้ำให้จิตวิญญาณของเขา วิชากู่ก็เป็นเพียงการเกาที่คันให้กับเขา แม่แต่หุ่นเชิดมนตร์ของนายก็ถูกทำลายลงไปสองร่างแล้ว? ”

เสียงนั้นที่เผยออกมาเต็มไปด้วยความไม่เชื่อ

พระบุตรศักดิ์สิทธิ์สำนักมนตร์ดำพูดขึ้นด้วยเสียงที่กลัดกลุ้ม: “ถูกต้องแล้ว”

เสียงนั้นเงียบสงบไปชั่วครู่ จากนั้น ก็หัวเราะเหอะเหอะดังขึ้น เสียงหัวเราะดังสนั่นสะเทือนจนหูแทบจะหนวก

“ไร้สาระ! ”

“แม้ว่าขลุ่ยมารกาโหลของนายเมื่อปะทะกับยอดฝีมือที่แท้จริงอาจจะใช้ไม่ได้ผล แต่วิชากู่ของนายนั้นแม้แต่ข้าเอง หากเปื้อนติดเข้า ก็คงจะต้องตายสถานเดียว เขาจะสามารถใช้มือเปล่ารองรับได้อย่างไรและยังไม่เป็นอันตรายใด ๆ อีกด้วย? ”

พระบุตรศักดิ์สิทธิ์สำนักมนตร์ดำพูดด้วยเสียงทุ้มว่า: “เรื่องราวความจริงทั้งหมดก็เป็นเช่นนี้ ถ้าหากว่าไม่มีหุ่นเชิดมนตร์สองร่างนั้น ข้าเองก็คงจะต้องตายไปแล้ว”

“เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ ข้าเองก็ไม่ได้หวังว่าให้ท่านเชื่อ ข้าเพียงมาเพื่อแจ้งให้กับท่านทราบว่า เขาได้ข่มขู่เอาไว้ว่า จะมากำจัดทำลายสำนักมนตร์ดำให้สิ้นซาก”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จักรพรรดิเชียนตกสวรรค์