จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน นิยาย บท 636

หลังกลิ่นอายของร่างแยกเปลวเพลิงจ้าวเทียนจางหายไป วิกฤตการณ์ของโลกมนุษย์ก็ดูจะรุนแรงยิ่งกว่าเดิมหลายเท่า สืบเนื่องมากจากการโหมบุกทะลวงอย่างดุดันโดยไม่สนใจสิ่งใดของกองทัพโลกมาร

ทำให้ในเวลาไม่กี่สิบนาทีหลังจากนั้น ก็มีสี่ขุมกำลังมหาอำนาจของผู้ถูกเลือกโดนจักรพรรดิมารและสามราชันมารกวาดล้างไปอย่างสิ้นซาก ซึ่งนั่นก็รวมไปถึงเทพเจ้ามังกรทั้งสี่ตนที่เป็นผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลังด้วย

อันที่จริงด้วยพลังของเทพเจ้ามังกรแต่ละตน การจะรับมือกับจักรพรรดิมารหรือราชันมารตัวต่อตัวไม่ใช่เรื่องยาก

แต่สาเหตุที่พวกเขาพ่ายแพ้อย่างรวดเร็ว ก็เป็นเพราะได้สูญเสียพลังเกือบครึ่งไปกับการต่อสู้กับร่างอวตารเต๋าสวรรค์ และกลั่นหลอมแกนพลังงานตนเองเป็นกุญแจคลายผนึกให้กับเทพเจ้ามังกรอ๋าวเฟิง

ดังนั้น จึงไม่ใช่เรื่องแปลก ที่เมื่อต้องเผชิญหน้ากับตัวตนที่อยู่ระดับเดียวกันกับผู้ยิ่งใหญ่แห่งแดนสวรรค์เช่นสามราชันมาร และยังมีผู้ที่ทรงพลังทัดเทียมกับมหาเทพเช่นจักรพรรดิมาร ผลลัพธ์ที่ออกมาจึงเป็นการถูกไล่ล่าสังหารอยู่ฝ่ายเดียว

ณ ศูนย์บัญชาการใหญ่สหรัฐอเมริกาขององค์กรชีลด์

สถานที่ซึ่งได้รับการกล่าวขวัญว่าลึกลับและมีการป้องกันแน่นหนาที่สุดในโลก ได้ปรากฏสัตว์ประหลาดรูปร่างคล้ายแมงมุมขนาดยักษ์ ชักเส้นใยสีแดงวางอาณาเขตอยู่ท่ามกลางความว่างเปล่า

ซึ่งเส้นใยของมันก็ได้เต็มไปด้วยซากศพของมนุษย์จำนวนนับไม่ถ้วน ถูกมัดเป็นก้อนกลมโยงร้อยเป็นพวงยาวติดกันราวกับดักแด้ก็ไม่ปาน

นี่คือนางพญาแมงมุมอเวจี สัตว์อสูรคู่พันธสัญญาของจักรพรรดิมารองค์ปัจจุบัน มันมีเศียรขนาดยักษ์เจ็ดเศียร โดยที่แต่ละเศียรจะเต็มไปด้วยใบหน้ามนุษย์นับหมื่นกำลังแสดงสีหน้าแตกต่างกันไป

ทั้งโกรธเกรี้ยว บ้าคลั่ง ลุ่มหลง ยิ้มแย้ม ร้องไห้ หัวเราะ เศร้าโศก รวมไปถึงยังเปล่งเสียงกรีดร้องโหยหวนปั่นป่วนประสาทออกมาตลอดเวลา สร้างความหวาดกลัวให้ผู้ที่พบเห็นเป็นอันมาก

ฟิ้วววว! ตูม!ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

หุ่นรบไอรอนแมนชุดสุดท้ายหลายพันเครื่อง บินโฉบออกมาจากศูนย์บัญชาการใต้ดินแล้วพยายามยิงขีปนาวุธ และปืนลำแสงอนุภาคใส่ศีรษะนางพญาแมงมุมอเวจีอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังมีเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่เหลือรอดบางส่วน บุกเข้าไปทำลายเส้นใยเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ถูกจับไว้

“ หึหึ เจ้าพวกมนุษย์เหตุใดจึงยังดิ้นรนอยู่เล่า จงยอมรับชะตากรรมเสียเถอะ เผ่าพันธุ์ของพวกเจ้ามันจบสิ้นแล้ว ไม่มีความหวังสำหรับมดปลวกอย่างพวกเจ้าอีกต่อไป ”

ใบหน้านับหมื่นบนเศียรทั้งเจ็ดพูดขึ้นพร้อมกัน ก่อนที่จะยิงเส้นใยอันแหลมคมออกจากปาก แทงทะลุแกนพลังงานทำลายหุ่นรบทั้งหมดไปในพริบตา

ครืนนน!

เมื่อกำจัดศัตรูกลุ่มสุดท้ายเรียบร้อย เศียรทั้งเจ็ดของนางพญาแมงมุมอเวจีก็เริ่มหมุนวนไปรอบๆ เปิดอ้าริมฝีปากที่ใหญ่โตราวกับเป็นวังวนสีดำ เพื่อกลืนกินความสิ้นหวังและความเคียดแค้นของผู้ตาย

แล้วใช้พลังนั้นปลดปล่อยตราผนึกคำสาป ทำลายความสมดุลของผนึกอาคมป้องกันโลกมนุษย์ที่เหล่าเทพเจ้ามังกรสร้างขึ้น และเปลี่ยนให้โลกใบนี้กลายเป็นดินแดนต้นกำเนิดมารแห่งที่สอง

ภายในบังเกอร์หลบภัยลับใต้ขั้วโลกเหนือ

ประธานาธิบดีสหรัฐมองสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศของตนด้วยความสิ้นหวัง ก่อนจะไล่สายตาไปยังจอภาพอื่นๆ ที่แสดงภาพการตายอย่างอเนจอนาถของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่มากมาย ซึ่งถูกสังหารไปในสงครามก่อนหน้านี้ ไม่เว้นแม้แต่ซู เปอร์แมนที่ได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุด

“ ท่านครับ เรายังเหลือฝูงบินจู่โจมที่ติดตั้งสนามพลังล่องหน และขีปนาวุธนิวเคลียร์คุณภาพสูงสุดอีกเก้าสิบลูกที่แอเรีย51 ” รัฐมนตรีกลาโหมกัดฟันพูดขึ้นอย่างไม่ยอมแพ้ ทว่ากลับได้เสียงแย้งจากสหายที่ยืนอยู่ข้างกายทันที

“ พอเถอะ ทุกอย่างมันจบแล้ว อย่าทำให้สถานการณ์มันยิ่งเลวร้ายไปกว่านี้เลย ” รองประธานาธิบดีส่ายหน้าเบาๆ

หากใช้วิธีสิ้นคิดแบบที่อีกฝ่ายบอก อย่าเพิ่งถามว่าสัตว์ประหลาดตนนั้นจะตายไหม แต่ประชาชนหลายสิบล้านคนที่ยังหลบซ่อนตัวอยู่จะต้องตายแน่นอน

“ ไร้สาระ! หรือจะปล่อยให้ไอสัตว์ประหลาดนี่อาละวาดกลืนกินประชาชนของพวกเราตามใจชอบงั้นเหรอ ” รัฐมนตรีกลาโหมระเบิดอารมณ์ออกมา ทำให้เกิดการโต้เถียงกันระหว่างฝ่ายรัฐสภากับฝ่ายกองทัพทันที

ปัง!

“ หยุดเถียงกันได้แล้ว! ในสถานการณ์เลวร้ายแบบนี้ ผู้มีอำนาจอย่างพวกคุณยังจะมามัวทะเลาะกันเองเหมือนในสภาอีกงั้นเหรอ ” หลังเสียงในห้องเงียบลง ประธานาธิบดีก็พูดขึ้นต่อ

“ สั่งให้กองทัพของพวกเราที่ยังต่อสู้กับกองทัพมารรอบๆ รีบถอนตัวออกจากสนามรบให้หมด ไม่จำเป็นต้องสนใจประชาชนที่ติดอยู่ในเมืองอีกต่อไป เราจะปล่อยให้กำลังรบทั้งหมดของพวกเราถูกทำลายไปในสงครามครั้งนี้ไม่ได้เป็นอันขาด ”

“ นี่มัน! ท่านคิดจะละทิ้งประชาชนชาวอเมริกันหลายสิบล้านคนที่กำลังต้องการความช่วยเหลืองั้นเหรอ ” รองประธานาธิบดีพยายามจะพูดโต้แย้งขึ้น แต่เมื่อลองวิเคราะห์ดูจากสถานการณ์ปัจจุบัน เขาก็มองไม่เห็นหนทางอื่นให้เลือกเดินอีก

เพราะอย่างน้อยการรักษาขุมกำลังบางส่วนไว้ ก็มีประโยชน์ต่อการสร้างประเทศขึ้นมาใหม่ภายหลังแน่นอน

“ เอ่อ…ผมเข้าใจในความหมายของท่านประธานาธิบดีนะ แต่ถ้าพวกเราถอนตัวไปตอนนี้จะบอกกับทางประเทศจีนอย่างไร โดยเฉพาะกับเทพเจ้ามังกรอ๋าวมู่ที่พาขุมกำลังส่วนตัวละทิ้งวิหารมาช่วยเหลือพวกเราต่อสู้ด้วยตนเอง ” โฆษกประธานาธิบดีพูดออกมาเบาๆ

ทว่ายังไม่ทันที่ทุกคนจะได้พิจารณาถึงปัญหาข้อนี้ บนจอภาพได้ปรากฏอสนีบาตทมิฬอันน่าสะพรึงกลัว ฉีกกระชากห้วงมิติจนพังทลาย แบ่งแยกท้องฟ้าเหนือสหรัฐอเมริกาออกเป็นสองส่วน

เปรี้ยงงง!ครืนนน!

จากนั้น ก็มีร่างมังกรพฤกษาอันใหญ่โตมโหฬาร ซึ่งเป็นร่างจริงของเทพเจ้ามังกรอ๋าวมู่ร่วงหล่นลงมาจากรอยแยกมิติ ตกลงไปกระแทกบนพื้นดังสนั่นหวั่นไหว กวาดตึกรามบ้านช่องในเมืองวอชิงตันดีซีพังพินาศไปกว่าครึ่ง

“ พวกคุณยัง มีข้อสงสัยในการตัดสินใจของผมอยู่อีกไหม ” ประธานาธิบดีถามออกมาด้วยสีหน้าไร้อารมณ์ ทำให้ทั้งห้องตกอยู่ในความเงียบทันที

เหตุการณ์เหล่านี้ ไม่เกิดกับประเทศสหรัฐอเมริกาเพียงแห่งเดียวเท่านั้น เมื่อเหล่าผู้นำแต่ละประเทศประสบกับความสูญเสีย และมองเห็นถึงความน่าสะพรึงกลัวที่แท้จริงของกองทัพโลกมาร

สิ่งเดียวพวกเขาคิดได้ ก็คือการละทิ้งประชาชนและเรียกถอนกำลังรบทั้งหมดที่ยังเหลือรอดอยู่กลับมา แล้วหลบซ่อนตัวเพื่อรอโอกาสในภายหลัง ซึ่งก็แน่นอนว่าทางฝ่ายกองทัพมารก็ไม่ได้ติดตามไปสังหารทหารหนีทัพพวกนี้แต่อย่างใด

เพราะเป้าหมายหลักของพวกมัน นอกจากการสังเวยดวงวิญญาณมนุษย์ที่อ่อนแอเพื่อเปลี่ยนโลกนี้ให้กลายเป็นดินแดนแห่งมวลมารแห่งที่สอง

ก็คือการกำจัดขุมกำลังของเทพเจ้ามังกรทั้งเก้าและพวกพ้องสมาพันธ์เซียนของจ้าวเทียนเท่านั้น ส่วนเหล่ามดปลวกที่หนีไปหลบซ่อนตัว ไว้ยึดครองโลกมนุษย์ได้แล้วค่อยจัดการภายหลังก็ไม่สาย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: จุติใหม่มหาเทพตี้เทียน