ชายาเกิดใหม่ของข้า นิยาย บท 15

ตอนที่15พระชายาผู้ถูกพิษร้าย

ไทเฮาถอนหายใจยาวๆและพูดกับชูเซี่ยว่า“เจ้าลุกขึ้นเถอะ”

ดวงตาชูเซี่ยเต็มไปด้วยน้ำตานางก็ไม่รู้ทำไมคำพูดเมื่อกี้ตั้งใจจะพูดให้พวกนางฟังแต่พอพูดออกมาแล้วตัวเองก็เศร้าใจไปด้วยนางลุกขึ้นตามคำสั่งและก้มหน้ายืนอยู่ข้างๆ

ไทเฮาพูดต่อ“มาข้างๆข้าเถอะข้าจะคุยด้วย”

เมื่อมี่เหอได้ยินคำนี้ตกตะลึงไปทันทีก็อดแค้นเคืองในใจต่อไปไม่ได้อีกนางจ้องไปที่ชูเซี่ยด้วยสายตาอันเกลียดชังเหมือนอยากจะฉีกเนื้อหักกระดูกนางนางไม่รู้ว่าพี่สาวที่บ้าบิ่นคนนี้กลายเป็นคนที่รู้เรื่องตั้งแต่เมื่อไหร่ยังรู้วิธีปลุกระดมอารมณ์คนอื่นด้วยจับจุดเจ็บใจของไทเฮาและพระนางเจ้าทั้งหลายได้อย่างแม่นทำให้ทุกคนสงสารนางไปหมด

ชูเซี่ยกราบไหว้และเดินไปอย่างช้าๆแค่แสร้งทำเป็นคนอ่อนโยนมีมารยาทใครจะทำไม่เป็น!

นางเพิ่งนั่งลงข้างๆไทเฮาก็ได้ยินเสียงฝีเท้าวิ่งของใครบางคนจากนอกห้องเข้ามาทันใดนั้นก็มีขันทีที่สวมชุดดำวิ่งเข้ามาคุกเข่าลงโดยลืมมารยาทและพูดอย่างรีบร้อน“ไทเฮาขอรับเกิดเรื่องใหญ่แล้วพระชายาเจิ้งหยวนเพิ่งเข้าวังก็ปวดท้องขึ้นหมอหลวงไปเช็คให้แล้วแจ้งว่าน่าจะต้องคลอดลูกแล้วขอรับ”

ไทเฮารีบลุกขึ้นและเดินไปถึงหน้าขันทีนั้นถามว่า“พระเจ้าพระชายาเจิ้งหยวนตั้งครรภ์แค่เจ็ดเดือนเท่านั้นจะคลอดก่อนกำหนดได้ยังไงโหร่วเฟยเจ้ารีบไปดูหน่อยข้าก็ต้องไปด้วย”

โหร่วเฟยเป็นท่านแม่ของท่านอ๋องเจิ้งหยวนอ๋องเจิ้งหยวนเป็นลูกชายคนโตของฮ่องเต้เพราะผลงานยอดเยี่ยมทางการทหารจึงได้ตั้งเป็นอ๋องเจิ้งหยวนวันนี้เขาก็ได้พาพระชายาเอกเข้าวังเพื่อเข้าเฝ้าไทเฮา

โหร่วเฟยตกใจจนหน้าซีดรีบกราบไหว้เสร็จแล้วก็เดินออกไป

คนที่เหลือก็ตามไปเหมือนกันชูเซี่ยรีบประคองไทเฮาไว้และเดินออกไปหลี่เฉินเย่นก็เดินไปข้างๆช่วยประคองด้วยและปลอบใจว่า“ท่านย่าไม่ต้องกังวลมากพี่สะใภ้ต้องปลอดภัยแน่นอน”

ไทเฮากลัวจนเสียงสั่น“นี่เป็นเหลนคนแรกของข้าจะเกิดผิดพลาดไม่ได้ไม่งั้นข้าจะใช้ชีวิตต่อยังไง”

ไทเฮาขึ้นบนรถเข็นและรีบไปตำหนักชูหยาง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ชายาเกิดใหม่ของข้า