ชายาเกิดใหม่ของข้า นิยาย บท 16

ตอนที่16คลอดบุตรยาก

ไทเฮาตื่นตระหนกและถามอย่างตกใจว่า“ทำไมตำแหน่งเด็กไม่ตรงก่อนหน้านี้ให้พวกเจ้าดูแลรักษาพวกเจ้าก็บอกว่าปกติไม่ใช่หรือ”

หมอหลวงอธิบายว่า“ทูลไทเฮาทารกของพระชายาเจิ้งหยวนปกติอยู่ตอนนี้ตำแหน่งไม่ตรงสำหรับเพิ่งตั้งครรภ์แค่เจ็ดเดือนมันไม่ใช่เรื่องใหญ่ยังสามารถปรับให้ตรงก่อนคลอดในเวลาครบถ้วนได้แต่ตอนนี้คลอดก่อนกำหนดทุกอย่างก็ลำบากขึ้นอีกทั้ง......”หมอหลวงหยุดพูดและมองดูไทเฮาอย่างลังเล

ไทเฮารีบถามว่า“อีกทั้งอะไรเจ้าพูดสิข้ารับไหว”

หมอหลวงตอบว่า“ตามการอนุมานของกระหม่อมพระชายาเจิ้งหยวนถูกวางยาพิษทารกที่ในท้องก็อาจได้รับพิษไปแล้วดังนั้นแม้จะคลอดเด็กออกมาได้ก็อาจจะ......”ยังไงหมอหลวงก็ไม่กล้าพูดคำสุดท้ายออกมา

แต่ทุกคนล้วนรู้ความหมายหมดนั่นก็คือแม้ทารกคลอดออกมาได้อย่างราบรื่นแต่ก็อาจจะเป็นทารกที่ตายแล้ว

ไทเฮารู้สึกหน้ามืดขึ้นมาโชคดีที่ชูเซี่ยยืนอยู่ข้างๆและรีบยื่นมือประคองไว้และรีบกดร่องริมฝีปากบนของท่านหลี่เฉินเย่นมองชูเซี่ยด้วยสายตาตกใจชูเซี่ยพูดเบาๆว่า“ท่านย่าตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาที่จะเสียใจพระชายาเจิ้งหยวนยังต้องการกำลังใจจากท่านย่าเพคะ”

ไทเฮาค่อยๆฟื้นขึ้นมาอดทนความโศกเศร้าไว้พูดกับหมอหลวงว่า“ข้าไม่สนใจว่าพวกเจ้าจะใช้วิธีอะไรยังไงก็ต้องรักษาชีวิตพระชายาเจิ้งหยวนให้ได้ส่วนทารกพวกเขาสองคนยังหนุ่มอยู่ยังมีโอกาส”

อ๋องเจิ้งหยวนรู้สึกหัวใจชาไปครึ่งหนึ่งพึมพำว่า“ถ้าหากว่าเย่เอ๋อเกิดอะไรขึ้นข้าจะทำไงดี”ผู้ชายแข็งแกร่งคนนี้กล่าวพูดคำแบบนี้ออกมาแสดงว่าเขาต้องรักภรรยาของเขามาก

หมอหลวงกราบไหว้เสร็จก็เข้าห้องคลอดพร้อมกับหมอหลวงอีกสองคนผดุงครรภ์ทำตามคำสั่งของหมอหลวงโดยให้พระชายาเจิ้งหยวนกินยาที่ช่วยเร่งคลอดลูกและช่วยนวดท้องให้ด้วยพระชายาเจิ้งหยวนเริ่มไม่มีสติแต่ความเจ็บปวดกระทบมาตลอดทำให้นางคว้าผ้าปูแน่ๆและกัดริมฝีปากจนมีเลือดไหลแต่ก็ไม่ตะโกนร้องสักคำ

นางรู้ว่าสามีตัวเองอยู่ข้างนอกถ้านางตะโกนออกมาจะทำให้เขากังวลแน่นอนนางไม่อยากให้เขากังวลและเป็นห่วง

ในเวลานี้ฮ่องเต้ก็มาถึงเหมือนกันเมื่อรู้สถานการณ์อย่างชัดเจนแล้วก็ปลอบขวัญไทเฮาว่า“ท่านแม่ไม่ต้องห่วงฝีมือหมอหลวงหลันเก่งมากต้องช่วยเย่เอ๋อกับทารกได้แน่นอน”

ไทเฮาได้เห็นลูกชายมาแล้วจึงรู้สึกสงบจิตใจได้นิดหนึ่งจู่ๆท่านนึกถึงเรื่องหนึ่งขึ้นมาจึงหันตัวพูดกับหลี่เฉินเย่นว่า“เย่นเอ๋อรู้จักหมอเทพจูเก๋อใช่ไหมรีบเชิญเขาเข้าวังเถอะ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ชายาเกิดใหม่ของข้า