ชายาเกิดใหม่ของข้า นิยาย บท 3

ตอนที่3 เสี่ยงชีวิตช่วยคน

จากนั้น หลี่เฉินเย่นก็เกลียดเธอเพราะเรื่องฉ่ายเวิน แต่เนื่องจากฮ่องเต้ออกคำสั่งมาให้แต่ง เขาเลยจำใจต้องแต่งงานกับเธอ แต่เธอสองคนแต่งงานมาหนึ่งปี เขาไม่เคยเข้ามาในห้องนอนของเธอ ไม่เคยนอนกับเธอแม้แต่คืนเดียว อีกทั้งน้องสาวตนเองกำลังจะแต่งเข้าตำหนักอ๋องแล้ว ดังนั้นหลิวหยิงหลงที่เสียใจอย่างยิ่งจึงคิดวางแผนใส่ยาแฝดเพื่อผูกหัวใจของหลี่เฉินเย่นด้วยการใช้ร่างกาย

ชูเซี่ยไม่รู้ว่าสิ่งที่เธอทำไปเพราะเธอโง่เหมือนควายหรือเธอหลงใหลกับผู้ชายคนนี้มาก จึงคิดที่จะใช้ร่างกายไปผูกมัดผู้ชายคนหนึ่ง ทำอย่างนี้ผูกมัดได้แค่ร่างกาย ไม่ใช่หัวใจ เพราะว่าผู้ชายจะไม่รักผู้หญิงด้วยเหตุที่เคยนอนด้วยกัน

แต่ตอนนี้มีสามจุดที่ชูเซี่ยไม่เข้าใจก็คือ หนึ่ง.เธอจะข้าวภพเข้าร่างกายของหลิวหยิงหลงได้ยังไง สอง.หลิวหยิงหลงเสียชีวิตด้วยเหตุผลอะไร สาม.สาเหตุที่ฉ่ายเวินถูกใครผลักตกลงไปในทะเลสาบ และเป็นใครที่คิดจะใส่ร้ายเธอ

เธอจำได้ว่าหลังจากล้มลงบนพื้น เธอเหมือนได้ยินเสียงหนึ่งพูดว่าจะให้เธอเกิดใหม่ งั้นก็แสดงว่ามีพลังหนึ่งส่งเธอมาที่นี่ และเสียงนั้นยังพูดว่าจะมอบอะไรสักอย่างให้กับเธอ แต่เธอยังไงก็คิดไม่ออก

ชูเซี่ยใช้เวลาหนึ่งคืนถึงจะปรับให้ตัวเองยอมรับเรื่องข้ามภพได้ แต่ชาติที่แล้วเธอเป็นคนดี ไม่เคยทำเรื่องไม่ดี ชาตินี้ก็ไม่ยอมมีอาชญากรรมในการผลักผู้อื่นตกลงไปในทะเลสาบ แล้วความทรงจำของหลิวหยิงหลงบอกกับเธอชัดเจนว่า เธอไม่เคยผลักฉ่ายเวินลงไปในน้ำ ทั้งนี้ไม่ว่าจะเป็นการใส่ร้ายหรือเข้าใจผิด เธอต้องไปตรวจสอบความจริงให้ชัดเจน

ฉนั้น เช้ารุ่งขึ้น ซึ่งเป็นวันที่งานแต่งงานของหลิวมี่เหอ เธอให้เสี่ยวจี๋แอบพาไปเยี่ยมฉ่ายเวินที่อยู่ในอาการโคม่า

แต่เพิ่งก้าวเข้าไปในเรือนยีลาน ก็มองเห็นหลี่เฉินเย่นเดินออกมา

เธอรู้ดีว่าตอนนี้ม่ควรขัดแย้งกับหลี่เฉินเย่น อีกทั้งหลี่เฉินเย่น ยังเกลียดเธอเข้ากระดูกดำด้วย เขาก็ไม่อยากเจอหน้าเธอแน่ๆ ทั้งนี้ เธอจึงถอยหลังสองก้าว ซ่อนอยู่หลังต้นมะเดื่อ

“ออกมา”

เสียงของเขาเย็นราวกับน้ำแข็ง ราวกับดวงตาสีเหลืองอำพันที่เย็นชาของเขา

คราวนี้เธอดูถูกหลี่เฉินเย่นไปแล้ว ตอนที่เธอเดินเข้ามา เขาก็เห็นเธอไปแล้ว และยังเห็นเธอแอบซ่อนเร้นหลังต้นไม้ เขาเลยคิดว่าเธอน่าจะมีแผนลับอะไรอยู่ จะยอมให้เธอแอบซ่อนต่อได้ไง

ชูเซี่ยเดินออกมา ยืนอยู่ตรงหน้าเขา แน่นอน เธอก็ไม่พูดคำที่แก้ตัวว่าเธอไม่เคยทำร้ายฉ่ายเวิน เพราะว่าถ้าหลี่เฉินเย่นเชื่อคำพูดเหล่านี้ ผลของหลิวหยิงหลงจะไม่อนาถขนาดนี้

“ท่านอ๋อง”เธอไหว้กับหลี่เฉินเย่น โดยทำตามมรรยาท

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ชายาเกิดใหม่ของข้า