ชีวิตใหม่ของเจ้าแก้มก้อน นิยาย บท 1283

สีหน้าของฉินก่วงหวังดูลำบากใจ นี่คือพญายมลำดับที่หนึ่ง การให้ความดีความชอบและการตัดสินบุญบาปก็ต้องเป็นเขา

ฉู่เจียงหวังยื่นมือออกไปกว้างเช่นนั้น!

“ฉู่เจียงหวัง อย่าบีบบังคับให้ข้าต้องไร้ความปรานี แล้วเชิญเจ้าออกไปเลย!” ฉินก่วงหวังตะคอกเสียงดัง

ฉู่เจียงหวังประสาทเสียไปแล้ว เขานั่งลงบนเก้าอี้ข้างๆ แล้วตะโกนว่า “มาเลย มาเลย! ข้าหนักกว่าเก้าสิบกิโลกรัม หากเจ้าสามารถ ก็มาโจมตีข้าให้จงได้!”

“ข้าจะนั่งติดหนึบอยู่กับเก้าอี้ตัวนี้ไม่ไปไหน!!”

เขาผลักเก้าอี้ออกอย่างแรง

ซูอวิ๋นเจามุมปากกระตุก

ฉินก่วงหวังโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ “เจ้า!”

หลังจากนั้นไม่นานเขาก็หย่อนก้นนั่งลงด้วยความโกรธอีกครั้ง เขาทุบค้อน และตัดสินใจเมินเฉยฉู่เจียงหวัง

ฉู่เจียงหวังตัดสินใจแน่วแน่แล้ว หากฉินก่วงหวังกล้าทำตามอำเภอใจ ผลตัดสินของซูอวิ๋นเจาออกมาไม่ดีแล้วล่ะก็ เขาจะคว่ำโต๊ะของฉินก่วงหวังทันที และหอบซูอวิ๋นเจาหนีไป!

ขณะนี้ทำได้เพียงนั่งฟังฉินก่วงหวังประกาศคำตัดสิน “ซูอวิ๋นเจา ความดีและความชั่วของเจ้าขณะที่อยู่โลกมนุษย์มีเท่ากัน...”

ขณะที่ยังกล่าวไม่ทันจบ ฉู่เจียงหวังก็ทำเสียง ‘เหอะ’ แทรกขึ้นมา “จะเท่ากันได้อย่างไร! เขาช่วยชีวิตคนไปมากกว่าสามร้อยชีวิต ทว่าเขาฆ่าไปเพียงไม่กี่คนเอง?”

ฉินก่วงหวัง “...”

ฉู่เจียงหวังกล่าวเสริม “แม้ว่าถูกหรือผิดจะไม่ได้แบ่งตามจุดประสงค์ ประเทศหลงมีกว่า 1.4 พันล้านชีวิต ในขณะที่สหรัฐอเมริกามีเพียง 300 ล้านชีวิตเท่านั้น อีกทั้งยังทำงานเป็นสายลับนอกเครื่องแบบ เพื่อปกป้องความมั่นคงของชาติบ้านเมืองอีกด้วย ซูอวิ๋นเจาปกป้องประชากรไปตั้ง 1.4 พันล้านชีวิต สายลับนอกเครื่องแบบของอีกฝ่ายปกป้องประชากรไปเพียง 300 ล้านคนเท่านั้น! เช่นนี้แล้วจะเท่ากันได้อย่างไร?”

ฉินก่วงหวัง “...”

ยังมาตัดสินเช่นนี้อีก!

สารเลวชัดๆ !

ฉินก่วงหวังโกรธจัด ทว่าจากที่ฉู่เจียงหวังพูด หึ เขาก็มีเหตุผลจริงๆ

เขาพูดไม่ออก เขาเปิดดู ‘ตำราเรียน’ ซ้ำแล้วซ้ำอีก กลับยิ่งไม่แน่ใจกับคำตอบเข้าไปใหญ่

“นี่...นี่มัน...” ฉินก่วงหวังอ้ำๆ อึ้งๆ อยู่นาน ท้ายที่สุดจึงพูดเสียงแข็งออกมาว่า “ซูอวิ๋นเจาได้มีการสู้รบมากกว่าหนึ่งประเทศ...”

ฉู่เจียงหวังกล่าวอย่างแน่วแน่ “แล้วอย่างไรล่ะ? ประชากรทั่วทั้งมหาสมุทรนั่นมีเพียง 700 ล้านคนเท่านั้น! ยังเทียบกับ 1.4 พันล้านของเราไม่ได้เลย!

“อีกอย่าง จะตัดสินว่าเขาปกป้องความปลอดภัยให้กับประเทศหลงแค่ประเทศเดียวอย่างนั้นเหรอ? ครั้นเมื่อปฏิบัติภารกิจรักษาความมั่นคงร่วมกันแล้ว นั่นก็แปลว่าเขาปกป้องความปลอดภัยให้กับประเทศอื่นด้วยมิใช่หรือ?”

ฉินก่วงหวังหัวเราะด้วยความโกรธ “จากการตัดสินของเจ้าแล้ว แสดงว่าประชากรครึ่งค่อนโลกล้วนเป็นบุญคุณเขาอย่างนั้นรึ?”

ฉู่เจียงหวังทำสีหน้ามั่นใจ “ไม่ใช่! ประเทศหลงของเรายึดมั่นในจุดยืนแห่งสันติภาพและยืนกรานที่จะปกป้องสันติภาพของโลก ส่งเสริมการพัฒนาร่วมกัน ยืนหยัดบนจุดเริ่มต้นประวัติศาสตร์ใหม่ และยึดมั่นในแนวทางการพัฒนาอย่างสันติ ต้องการที่จะสรรค์สร้างสันติภาพในโลกตลอดไป ยึดมั่นในแนวทางการปฏิรูปและเปิดกว้าง เป็นผู้มีส่วนร่วมในการพัฒนาระดับโลกเสมอ!”

“จุดยืนของประเทศหลงก็เหมือนกันกับจุดยืนของซูอวิ๋นเจา ดังนั้นถ้าจะบอกว่าซูอวิ๋นเจามีส่วนช่วยสร้างสันติภาพให้กับผู้คนในโลก มีตรงไหนผิดหรือไม่? มีไหม?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ชีวิตใหม่ของเจ้าแก้มก้อน